Hành trình tới Quán quân The Voice của Ali Hoàng Dương: Xứng đáng và thuyết phục!

Chiến thắng dành cho “học trò” của HLV Thu Minh tại vòng Chung kết không gây bất ngờ với khán giả khi anh đã được xem là “ứng viên” sáng giá ngaytừ vòng Giấu mặt.
hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc Ali Hoàng Dương chính thức đăng quang Quán quân The Voice 2017

Vòng Chung kết The Voice mùa thứ 4 khép lại với chiến thắng thuộc về Ali Hoàng Dương khi có được 33,91% sự bình chọn của khán giả, cách xa vị trí thứ 2 là Anh Tú với 23,18%. Việc trở thành Quán quân của “học trò” team Thu Minh không khiến khán giả bất ngờ, thậm chí còn được dự đoán chắc nịch trước vòng Chung kết khi anh luôn dẫn đầu về lượng bình chọn trong đội và có lượng fan áp đảo so với các thí sinh còn lại.

Tất nhiên, kết quả này được xem là xứng đáng và thuyết phục số đông khán giả khi qua mỗi phần trình diễn, chàng trai 1997 đã chinh phục các HLV bằng sự chuyên nghiệp, đa dạng màu sắc âm nhạc và khả năng kiểm soát sân khấu rất tốt.

Để kiểm chứng điều này, hãy cùng nhìn lại chặng đường tới danh hiệu Quán quân mùa thứ 4 của Ali Hoàng Dương:

Ứng viên sáng giá từ vòng Giấu mặt

Ngay từ vòng Giấu mặt, màn trình diễn ca khúc mang đậm chất pop ballad - Gương thần của Ali là tiết mục khiến HLV Thu Minh “cực” nhất khi dùng mọi cách chiêu mộ chàng trai này về đội.

Ngay từ thời điểm xác định sẽ phải giành giựt Ali về team mình, HLV Thu Minh đã nhận xét chàng trai này có tổng thể của một ngôi sao và hội tụ đầy đủ tố chất để thành thần tượng mới của giới trẻ. Thậm chí, vị HLV này còn quả quyết nếu về đội, Ali sẽ là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quán quân năm nay.

Tranh cãi tại vòng Đối đầu

Vòng đối đầu của Ali và cặp anh em sinh đôi: Song Hào - Ngọc Hiệp từng gây tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng HLV Thu Minh “nhường đất” cho cậu học trò nhỏ trước “đối thủ” quá mạnh. Chiến thắng được thấy rõ khi việc đặt để phần hát của Ali có phần “lấn lướt” đối thủ. Tuy nhiên, rõ thấy phần trình diễn này sẽ khó hoàn hảo nếu thiếu Ali hoặc Song Hào - Ngọc Hiệp và chính HLV Thu Minh đã tạo nên phần trình diễn dấu ấn này tại The Voice.

hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc
Ali Hoàng Dương "đối đầu" với cặp sinh đôi: Song Hào - Ngọc Hiệp trong ca khúc "Khi người mình yêu khóc".

“Vượt mặt” hotboy Đào Tín ở vòng Đo ván

Trước vòng Đo ván, Ali từng tâm sự việc “đối đầu” với Đào Tín được coi là điều khiến anh thích thú và mong chờ nhất. Ca khúc Lạc nhau có phải muôn đời được xem là thử thách khi Ali liên tục khoe nội lực trong giọng hát với những quãng cao, thậm chí lên tông để tạo điểm nhấn.

Việc chiến thắng trước hotboy Đào Tín cũng không quá khó khăn khi thực chất “đối thủ” của anh tại tuần thi này giữ phong độ không ổn định

Liên tục biến hoá phong cách với Liveshow

Càng đi sâu, Ali càng chứng tỏ sự đa phong cách và chuyên nghiệp trong việc đầu tư. Bằng chứng là sau những lần chinh phục bằng giọng hát, sâu lắng trong cảm xúc với pop ballad, Ali bước vào liveshow đầu tiên với nhạc dance với Tell me why. Sự thể hiện của Ali tại sân khấu khiến HLV Tóc Tiên khuyên chàng trai này nên thi The Remix năm sau. HLV Đông Nhi còn khẳng định Ali nhảy đẹp hơn cả dancer. Trên tất thảy, tiết mục này phần nào cho thấy hình ảnh tương lai của một ngôi sao giải trí.

hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc
Ali chinh phục khán giả ở thể loại EDM cùng màn trình diễn vũ đạo cuốn hút.

Màn trình diễn với ca khúc Chuyện hôm qua đó một lần nữa khẳng định tính nghệ sĩ của “học trò” Thu Minh khi tự tay sáng tác ca khúc này. Việc thí sinh trình bày những ca khúc sáng tác tại các cuộc thi không phải trường hợp hiếm nhưng việc tạo hit ngay từ trong chương trình thì có lẽ Ali là “nhân tố” đặc biệt. HLV Noo Phước Thịnh khẳng định Ali sẽ là ngôi sao thực thụ trong tương lai.

Sau những màn trình diễn bằng tiếng Việt, Ali tiếp tục chứng tỏ thế mạnh hát tiếng Anh và kết hợp vũ đạo, diễn trực tiếp trên sân khấu dù chỉ phối hợp với một dancer duy nhất. Chàng trai này làm mới hoàn toàn bản hit Let me love you của Justin Biebe khiếp hấp dẫn của các HLV nữ. Thậm chí, HLV Tóc Tiên còn quả quyết: “Ali Hoàng Dương không nổi tiếng thì hơi phí”.

hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc
Dù sân khấu chỉ duy nhất một vũ công như Ali gần như khiến mọi người cháy theo anh với Let me love you

Phát huy thế mạnh vũ đạo và trình diễn live rất tốt dù tiết tấu thay đổi liên tục, Ali có phần thi thành công tại vòng Chung kết 1 với Let her go. Hình ảnh ngôi sao đậm chất giải trí thấy rõ khi Ali vừa điển trai, nhảy giỏi, hát live tốt, trình diễn thu hút và quan trọng là lượng fan cực lớn để đưa anh tới vòng Chung kết với những lá phiếu bình chọn từ người hâm mộ. Chưa kể ca khúc Đừng để con một mình, bài hát mới của Thu Minh cũng được giao cho Ali và anh đã làm khán giả xúc động khi trình bày.

Hai phần trình diễn tại vòng đấu cuối cùng cho thấy sự “đẳng cấp” và đầu tư của HLV Thu Minh dành cho học trò. Nếu như Trắng đen với phần dàn dựng, đầu tư từ hình ảnh đến việc mời nghệ sĩ gạo cội trợ giúp thì phần song ca với Thu Minh đã cho thấy sự thăng hoa trong giọng hát. Anh được chính HLV nâng giọng hát với những quãng cao và trên sân khấu được đầu tư nhất so với các thí sinh khác.

hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc
Màn trình diễn của Ali trong đêm Chung kết cuối cùng được xem là phần thi được đầu tư nhiều nhất.
hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc
HLV Thu Minh hãnh diện khi "học trò" có màn trình diễn như một nghệ sĩ thật thụ.
hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc
Màn song ca khiến cả khán phòng thăng hoa cảm xúc khi thầy trò Ali - Thu Minh khoe giọng ở những quãng cao.
hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc
Ali Hoàng Dương chính thức trở thành Quán quân mùa thứ 4.

Rõ ràng, qua mỗi vòng thi, Ali Hoàng Dương đều chứng tỏ bản thân ở những thử thách khác nhau, mỗi màu sắc âm nhạc và khẳng định bản thân không đóng khung trong một phong cách nào. So với các thí sinh khác, đây được xem là điểm trội và giúp Ali sở hữu lượng fan đáng nể từ chính trong cuộc thi.

hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc 'Truyền thuyết' về chiếc 'ghế nóng' may mắn tại Giọng hát Việt là có thật?

"Chiếc ghế nóng trong truyền thuyết" mang lại may mắn tại chương trình The Voice - Giọng hát Việt đã khiến khán giả hoàn toàn ...

hanh trinh toi quan quan the voice cua ali hoang duong xung dang va thuyet phuc Ali Hoàng Dương chính thức đăng quang Quán quân The Voice 2017

Với tỉ lệ bình chọn 33,91%, vượt xa các đối thủ khác trong vòng Chung kết, “học trò” của HLV Thu Minh đã chính thức ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.