Đây là cách Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh chứng tỏ khả năng làm ‘thầy’ tại The Voice 2017

Một nửa chặng đường của Giọng hát Việt 2017 đã đi qua, giờ đây khán giả có thể thở phào khi thấy các nghệ sĩ trẻ dạy dỗ các học trò của mình ra sao.

Tóc Tiên liên tục mời cố vấn chất lượng để dạy “học trò”

Xét về giải thưởng, Tóc Tiên tuy có phần “lép vế” so với Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Thu Minh, nhưng cô lại có thừa năng lượng và cả sự nhiệt huyết để bước vào Giọng hát Việt với cương vị Huấn luyện viên. Không chỉ là một nghệ sĩ có cá tính mạnh, gu âm nhạc hiện đại, Tóc Tiên còn biết cách khơi gợi cảm hứng, đam mê và khao khát chiến thắng của các học trò.

Qua từng vòng, Tóc Tiên biết cách bù lấp những thiếu sót cá nhân và chọn hướng đi an toàn, có tính toán cho các thí sinh trong đội. Vì biết khán giả sẽ khó chấp nhận một nghệ sĩ trẻ mới thành công đứng ở cương vị "giáo viên thanh nhạc" nên Tóc Tiên liên tục mời những cố vấn chuyên môn chất lượng để thay cô là điều đấy. Nếu như ở vòng Đối đầu, Tóc Tiên mời diva Mỹ Linh, cựu HLV Giọng hát Việt mùa 2 quay trở lại để hướng dẫn các học trò, thì ở vòng Đo ván, cô lại chọn Siu Black là người “thổi lửa” cho các chiến binh trong đội.

day la cach toc tien noo phuoc thinh chung to kha nang lam thay tai the voice 2017
HLV Tóc Tiên mời "giọng ca núi rừng" Siu Black huấn luyện cho các thí sinh trong đội. (Ảnh: NVCC)

“Ở Vòng Đối đầu, chị Mỹ Linh đã truyền cho các bạn trong đội của Tiên những kiến thức chuyên môn rất quý báu cũng như kinh nghiệm xử lý bài hát văn minh, mới lạ. Ở vòng này, Tiên muốn các bạn được học nhiều hơn về cái lửa và thần thái trên sân khấu. Nhất là khi đa phần các bài hát của đội Tiên trong vòng Đo ván đều mang hơi hướng Pop Rock mạnh mẽ, rực lửa. Chính vì thế chị Siu Black chính là người phù hợp nhất mà Tiên rất muốn mời về để thị phạm cho các bạn. Với khả năng, kinh nghiệm và giọng hát “không giới hạn” của chị Siu thì Tiên nghĩ việc giúp đỡ và nâng tầm các thí sinh chỉ là chuyện nhỏ” - Tóc Tiên chia sẻ về lý do mời Siu Black làm cố vấn cho đội của mình.

Để mời được nữ ca sĩ Siu Black, ê-kíp của Tóc Tiên đã mất khá nhiều thời gian để liên hệ và thuyết phục chị từ Kon Tum bay vào Sài Gòn quay hình.“Chị Siu hoàn thành vai trò cực kỳ xuất sắc. Chưa bao giờ Tiên cảm thấy các bạn thí sinh của mình lại làm tốt và máu lửa đến thế. Đã có vài khoảnh khắc Tiên đã nổi da gà và… suýt khóc vì xúc động” - Tóc Tiên kể.

day la cach toc tien noo phuoc thinh chung to kha nang lam thay tai the voice 2017
Siu Black nhận lời mời làm cố vấn vì rất thích cá tính và màu sắc của team Tóc Tiên. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh đó, “họa mi núi rừng” cũng chia sẻ về lý do chị nhận lời làm cố vấn cho đội của HLV Tóc Tiên: “Ngoài việc ca hát, tôi nghĩ việc nghe người ta hát và góp ý cũng là việc mà thế hệ đi trước nên làm để thúc đẩy cả nền âm nhạc đi lên. Tôi rất thích Tóc Tiên cũng như đội của cô ấy, đặc biệt là sự năng động, nhanh nhẹn và năng lượng mà các bạn đem lại. Chỉ cần hướng dẫn một lần là các bạn đã có thể nắm bắt được vấn đề và làm rất tốt ngay sau đó. Học hỏi nhanh là điều rất cần thiết ở các nghệ sĩ trẻ”.

Về top 6 của mình, Tóc Tiên cho biết các bạn rất ngang tài ngang sức. Ở những vòng đầu, Hiền Hồ, Tuấn Phong và Dương Thuận là những cái tên rất nổi bật với clip triệu lượt xem. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, Mỹ Linh, Hải Anh và Phương Mai đã có những tiến bộ rõ rệt và hứa hẹn sẽ bứt phá mạnh mẽ trong vòng Đo ván sắp tới.

Noo Phước Thịnh thị phạm học trò ngay trên sân khấu quốc tế

Với kinh nghiệm dày dặn, dường như HLV nam duy nhất của The Voice 2017 năm nay chọn cách huấn luyện thực tế hơn khi để các học trò “va chạm” ngay trên sân khấu chuyên nghiệp. Từ lúc cuộc thi bắt đầu, khán giả có thể thấy Noo đặc biệt chú ý đến sự xuất hiện của các học trò trong mỗi sự kiện quan trọng. Anh luôn cố tình tạo cơ hội để đàn em làm quen với ống kính, truyền thông, tập cho học trò khả năng phản xạ với những tình huống có thể xảy ra trước khi bước vào con đường chuyên nghiệp.

day la cach toc tien noo phuoc thinh chung to kha nang lam thay tai the voice 2017
Noo Phước Thịnh chọn cách để các học trò tiếp cận nhiều với truyền thông để tăng sự dạn dĩ. (Ảnh: NVCC)

Sắp tới đây, vào ngày 8/4, trong sự kiệm âm nhạc mang tầm cỡ khu vực Influence Asia 2017 diễn ra tại Malaysia, đại diện duy nhất của Việt Nam đã quyết định đem những chiến binh của mình đến sân khấu đẳng cấp. Đây là giải thưởng được tổ chức hai năm một lần nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tựu và ảnh hưởng truyền thông lớn trên các mạng xã hội. Tuy chỉ mới diễn ra một lần nhưng đối với giới trẻ ở các nước như Singapore, Thái Lan, Malaysia… thì Influence Asia là một giải thưởng thu hút rất nhiều sự quan tâm. Năm nay, Influence Asia có thêm hai nước tham dự là Hàn Quốc và Việt Nam. Nói thế đủ hiểu sức ảnh hưởng của Noo Phước Thịnh cũng như niềm tự hào của các học trò anh khi lần đầu đứng ở sự kiện lớn như vậy.

day la cach toc tien noo phuoc thinh chung to kha nang lam thay tai the voice 2017
Lần đầu tiên trong suốt nhiều năm, Giọng hát Việt ghi nhận một HLV trẻ như Noo Phước Thịnh lại “chơi lớn” khi đem các thí sinh đi lưu diễn quốc tế và đây cũng là cách anh “dạy bảo” học trò của mình. (Ảnh: CATS)

Với chiến thuật để các học trò tự cọ xát thực tế với nhiều tình huống, Noo Phước Thịnh đang rèn dũa chính những viên ngọc sáng của đội để họ đủ bản lĩnh, sự bình tĩnh bước vào showbiz Việt. Bên cạnh giọng hát được anh chăm chút từng giờ, từng ngày, sự toàn tâm này của Noo đủ thấy anh tâm huyết ra sao với các học trò.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.