Thu Minh tại The Voice 2017: ‘Gừng càng già càng cay’

Sự trở lại của Thu Minh tại Giọng hát Việt 2017 cùng với chiến thuật đào tạo mới khiến khán giả phần nào yên tâm về chất lượng năm nay.

Ngay từ khi công bố dàn Huấn luyện viên mùa thứ 4, dư luận bắt đầu chia 4 chiếc “ghế nóng” thành 2 phe: giải trí & chuyên môn. Bởi lẽ sự trẻ hoá của The Voice năm nay có phần thiên về yếu tố giải trí khi chọn 3 HLV là Noo Phước Thịnh, Đông Nhi và Tóc Tiên, trong khi HLV Thu Minh ‘một mình một ngựa’ ở cánh chuyên môn.

Tuy nhiên, dù bị “áp đảo” nhưng Thu Minh vẫn tạo sức hút đáng tin cậy khi chị từng đưa Hương Tràm lên ngôi Quán quân mùa đầu tiên. Nhiều khán giả đặt kỳ vọng “Chị Đại” sẽ tiếp tục giành chiến thắng năm nay, bởi hầu hết 11 thí sinh trong đội của Thu Minh đều được đánh giá là giọng khủng, màu sắc lạ và hội tụ đầy đủ yếu tố trở thành ngôi sao triển vọng.

Điều quan trọng, sau 1/3 chặng đường của mùa thứ 4 đã đi qua, khán giả thấy một Thu Minh càng sâu sắc, càng “cay” và mới mẻ.

thu minh tai the voice 2017 gung cang gia cang cay Không còn tranh cãi, đây là cách Noo, Tóc Tiên, Đông Nhi huấn luyện thí sinh The Voice 2017

Sau nhiều hoài nghi về khả năng huấn luyện, tập đầu tiên của vòng Đối đầu The Voice 2017 đã lên sóng cho thấy khả ...

'Chất' về phần nhìn

Mặc dù được đặt so sánh với 3 HLV còn rất non về kinh nghiệm đào tạo nhưng không vì thế mà Thu Minh tự cho mình là vượt trội để tạo khoảng cách quá lớn trong dàn “ghế nóng”.

Điều đầu tiên dễ nhận thấy là cách lựa chọn trang phục có phần hoà hợp với các HLV còn lại. Ở nhiều sân chơi khác, các HLV thường thích tạo khoảng cách với nhau trên “ghế nóng” khi họ có cách biệt về chuyên môn lẫn dòng nhạc. Sự tách biệt còn nằm ở yếu tố trang phục, cách ứng xử lẫn việc giao đãi trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, có thể thấy ở The Voice năm nay, Thu Minh “hoà nhập” nhanh cùng với sự “trẻ trung” mà chương trình hướng tới.

Thời trang là yếu tố đầu tiên khán giả đánh giá Thu Minh “cao tay” khi lựa chọn. Nếu như ở vòng Giấu mặt, hầu hết dư luận cho rằng các HLV có phần màu mè khi chọn những kiểu trang phục, phụ kiện rối mắt, thì Thu Minh cũng không làm tách biệt so với các HLV khác. Trang phục của chị dù có sự khen chê nhưng vẫn hoà vào thị hiếu đánh giá của số đông. Ở vòng Giấu mặt, cách chọn trang phục của chị Đại có chất sang trọng, cá tính hơn… và tất nhiên các HLV cũng ấn tượng không kém.

thu minh tai the voice 2017 gung cang gia cang cay
Hình ảnh Thu Minh tại Giọng hát Việt năm nay có phần cá tính, gai góc và hiện đại, tuy rất khác biệt nhưng không tách biệt. (Ảnh: CATS)

Thu Minh cho biết, năm nay ngoài yếu tố chuyên môn, chị muốn khán giả thấy một hình ảnh hoàn toàn khác so với mùa đầu tiên. “Tôi muốn sự trở lại của mình ở ghế nóng phải mới hơn. Thu Minh của năm nay phải khác mùa 1 từ cách huấn luyện đến cách nhìn nhận đầu tiên. Tôi muốn vượt qua khỏi khuôn khổ mà khán giả từng nhớ tới một Thu Minh trước đây, vì thế tôi chọn những stylist trẻ để cho hình ảnh của mình cá tính, mạnh mẽ, tươi trẻ nhưng vẫn văn minh với khán giả” - “Chị Đại” chia sẻ về cách chọn hình ảnh trên “ghế nóng” năm nay.

Cách đào tạo: Chuyên môn hoà lẫn thị trường

Về chuyên môn, năm nay team Thu Minh có sự hỗ trợ của những cố vấn: producer Trung Quân và nhạc sĩ Khắc Hưng. Đây cũng là bộ đôi tạo nhiều bản hit trong năm 2016 và giành nhiều giải thưởng. Cách chọn cố vấn cũng cho thấy mong muốn “trẻ hoá” trong cách huấn luyện của Thu Minh khi chị muốn thay đổi tư duy âm nhạc để gần hơn với thị hiếu giới trẻ, nhưng không để bị đánh giá là quá thị trường.

Bằng chứng rõ thấy là những bài thi Đối đầu của học trò khi việc lựa chọn ca khúc dù đã gắn mác “thị trường” nhưng vẫn được phủ màu hiện đại, để các giọng ca trẻ thể hiện cá tính âm nhạc và sự chuyên môn. Gần nhất là phần đối đầu của Ali Hoàng Dương và cặp đôi Song Hào - Ngọc Hiệp với bản hit của Phan Mạnh Quỳnh: “Khi người mình yêu khóc”. Đây là một ca khúc nhuốm màu thị trường rõ nét nhưng được các cố vấn chăm chút thành bản phối mang màu sắc bán cổ điển, pha chút R&B. Trước đó, phần đối đầu của Anh Đức và Ngọc Duy cũng khiến nhiều người thán phục trước cách chọn bài của Thu Minh khi cô làm mới bản hit “Nắm lấy tay anh” theo tư duy âm nhạc mới.

thu minh tai the voice 2017 gung cang gia cang cay
Bằng cách trình diễn ca khúc với màu sắc khác nhau, các học trò của Thu Minh cho khán giả thấy một cách huấn luyện mới trong tư duy của "Chị Đại". (Ảnh: CATS)

Để làm mới những ca khúc cũ và quá nổi tiếng không phải là điều mà ai cũng dễ dàng làm được, trừ Thu Minh.

Có thể thấy, Thu Minh đang làm đúng theo những gì mà cô đã hứa với khán giả khi ngồi ghế nóng năm nay: “sẽ nhiều năng lượng hơn để không bị coi là “lạc hậu” so với những HLV khác đang còn trẻ và rất sung sức. Tôi luôn muốn bản thân mình thay đổi chứ không theo lối mòn cũ kỹ và nếu có may mắn học trò giành chiến thắng cũng sẽ phải thuyết phục theo một cách khác biệt so với trước đây. Đó là cách tôi muốn vượt qua bản thân mình".

Vì thế, có thể thấy với một format trẻ, “Chị Đại” kết hợp rất quyện yếu tố học thuật và giải trí thị trường. Thu Minh nói thêm: “Tôi muốn bản thân mình tươi mới và hội nhập khi đến với Giọng hát Việt, chứ không cô đơn trên đỉnh cao. Quan trọng là các học trò của Thu Minh vào hoà nhập tốt vào thị trường của số đông, lấp vào khoảng trống trong mặt bằng chung của showbiz hiện tại”.

thu minh tai the voice 2017 gung cang gia cang cay
Dù đặt để trong sự trẻ hoá của The Voice 2017 nhưng Thu Minh vẫn cho khán giả thấy sự lột xác, thay đổi về tư duy chọn bài lẫn cách huấn luyện. (Ảnh: CATS)

Hơn hết, mọi sự tranh cãi qua các bài thi mà Thu Minh đặt để cho học trò cũng có lý do riêng. Bởi sức hút cuối cùng vẫn nằm ở yếu tố “tranh cãi” và tiết mục gần nhất của Ali Hoàng Dương với Song Hào - Ngọc Hiệp ít nhiều giúp Thu Minh chứng tỏ khả năng huấn luyện.

Dù khán giả cho rằng Thu Minh thiên vị khi sắp xếp đất diễn cho “trò cưng” Ali Hoàng Dương nhiều hơn, nhưng chiến thắng vẫn được cho là thuyết phục số đông. Nhìn sâu hơn, Ali có nhiều tố chất để trở thành ngôi sao lớn khi đa màu sắc trong âm nhạc, giúp cho team Thu Minh dễ “đối đầu” với các chiến binh từ những đội khác.

Thế nên, ví Thu Minh là “quả gừng càng già càng cay” không phải không có lý do!

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.