Phần ba 'Giải mã mê cung' ăn khách ở nhiều thị trường

"Maze Runner: The Death Cure" đứng đầu phòng vé ở Mỹ, Trung Quốc cùng nhiều thị trường khác dịp ra mắt.
phan ba giai ma me cung an khach o nhieu thi truong Thanh Bi 'Người phán xử' trò chuyện với các cầu thủ U23 Việt Nam trong bữa tối
phan ba giai ma me cung an khach o nhieu thi truong Nghi vấn phim 'Cô gái đến từ hôm qua qua' vay mượn ý tưởng phim Mỹ
phan ba giai ma me cung an khach o nhieu thi truong 'La La Land' sẽ giành chiến thắng tại Oscar 89?

Theo Box Office Mojo, phim thu 23,5 triệu USD ở Mỹ, vượt qua Jumanji: Welcome to the Jungle (16,4 triệu USD) và Hostiles (10,2 triệu USD). Theo Variety, Maze Runner: The Death Cure thu hút nhiều khán giả trẻ với 57% số người xem dưới 25 tuổi.

Phần ba mở màn ở Mỹ kém Maze Runner (2014, 32,5 triệu USD) và Maze Runner: The Scorch Trials (2015, 30,6 triệu USD). Tuy nhiên, theo đơn vị sản xuất, doanh thu ra mắt của phim ở ngoài nước Mỹ nhỉnh hơn phần trước 7,6%. Ở Trung Quốc, tác phẩm thu 22,4 triệu USD, xếp trên phim Ấn Độ Secret Superstar và phim Hoa ngữ Forever Young. Ngoài Mỹ và Trung Quốc, Maze Runner: The Death Cure cũng đứng đầu ở 56 thị trường khác như Nga, Hàn Quốc, Indonesia...

Hiện tại, Maze Runner: The Death Cure thu 105 triệu USD. Tác phẩm có kinh phí 62 triệu USD, là hồi kết của loạt phim chuyển thể từ bộ truyện Maze Runner. Lần này, Thomas (Dylan O'Brien) cùng nhóm bạn phải đột nhập vào thành phố Last City - pháo đài của tổ chức WCKD - để giải cứu cho các đồng đội bị mắc kẹt.

Tuần qua, Jumanji: Welcome to the Jungle bị truất ngôi quán quân phòng vé Mỹ sau ba tuần dẫn đầu. Tuy nhiên, tác phẩm có Dwayne Johnson (The Rock) vẫn thể hiện khả năng trụ rạp khi chỉ sụt giảm gần 16% doanh thu so với tuần trước (mức sụt giảm thông thường mỗi tuần là 50%). Hiện tại, phim thu đến 822 triệu USD, so với kinh phí chỉ có 90 triệu USD.

phan ba giai ma me cung an khach o nhieu thi truong
Phim hành động pha hài của The Rock vẫn trụ rạp tốt dù đã công chiếu từ tháng 12/2017

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, các phim được đề cử Oscar đã tăng mạnh doanh thu ở Mỹ tuần qua. The Shape of Water thu 5,7 triệu USD, tăng 160% so với tuần trước. Three Billboards Outside Ebbing, Missouri thu 3,6 triệu USD, tăng 87,8%, còn Lady Bird thu 1,9 triệu USD, tăng 61,2% so với tuần trước.

phan ba giai ma me cung an khach o nhieu thi truong 6 phim điện ảnh Việt Nam 2017 khiến bạn xem cả nghìn lần không chán
chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.