Phan Mạnh Quỳnh chinh phục 4 HLV Sing My Song nhờ ‘hồi ức’ buồn

Ca khúc "Hồi ức" của Phan Mạnh Quỳnh khiến cả trường quay nổi da gà, anh cũng chinh phục được 4 HLV Sing My Song và bước thẳng vào vòng Chung kết.
Những bí mật sau vẻ thư sinh, hát hay, sáng tác giỏi của Cao Bá Hưng
‘Ngôi sao Sing My Song’ Thế Lân tiếp tục khiến khán giả phát cuồng
Sing My Song: Đây là chương trình sáng tác nhạc hay tìm kiếm nhan sắc?
Phan Mạnh Quỳnh với ca khúc Hồi ức.

Tối 1/1/2017, tập 7 Sing My Song – Bài hát hay nhất đã lên sóng truyền hình VTV3. Đến với vòng Tranh đấu và Sáng tác tuần này là team Nguyễn Hải Phong gồm 8 thí sinh: Ưng Đại Vệ, Justyn Wesley, Bùi Công Nam, Đoàn Thế Lân, Vicky Nhung, Hồng Ngọc, Trần Dũng Khánh, Phan Mạnh Quỳnh. Tại vòng thi này, team Nguyễn Hải Phong chào đón cố vấn âm nhạc là ca sĩ Thu Minh.

Cố vấn âm nhạc Thu Minh và Nguyễn Hải Phong tận tình hướng dẫn thí sinh.

8 thí sinh được HLV Nguyễn Hải Phong giao chủ đề sáng tác như sau: Justyn Wesley sẽ sáng tác chủ để Người phụ nữ Việt Nam, Dũng Khánh với chủ đề Cuộc sống, Vicky Nhung với Văn hóa Việt, Phan Mạnh Quỳnh sẽ là Hồi ức - Hoài niệm, Bùi Công Nam là Câu chuyện văn học, Hồng Ngọc là chủ đề Tự chọn, Ưng Đại Vệ được giao hai chủ đề để lựa chọn là Tình yêu và Người quan trọng với cuộc đời và cuối cùng là Thế Lân với Tình yêu tuổi trẻ.

Và như format của chương trình, các thí sinh sẽ được bắt cặp với nhau và sáng tác ca khúc trong vòng 24h. Các cặp đối đầu được HLV Nguyễn Hải Phong lựa chọn là: Vicky Nhung – Hồng Ngọc, Justyn Wesley – Dũng Khánh, Ưng Đại Vệ - Phan Mạnh Quỳnh, Bùi Công Nam – Thế Lân.

Team Nguyễn Hải Phong ở vòng Sáng tác 24h.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng, HLV Nguyễn Hải Phong đã chọn Vicky Nhung, Trần Dũng Khánh, Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam bước tiếp vào vòng Tranh đấu, đồng nghĩa với Hồng Ngọc, Justyn Wesley, Ưng Đại Vệ, Thế Lân “dừng chân” khỏi cuộc thi. Và trong 4 thí sinh bị loại, cố vấn âm nhạc Thu Minh đã lựa chọn chàng trai 16 tuổi thế Lân cùng 4 thí sinh được chọn bước tiếp vào vòng Thử thách trên sân khấu.

Trong tập 7 vừa lên sóng, có lẽ tiết mục để lại nhiều ấn tượng nhất với khán giả Sing My Song chính là “Hồi ức” của Phan Mạnh Quỳnh. Thoát khỏi hình ảnh “Vợ người ta”, Phan Mạnh Quỳnh đã viết nên câu chuyện một buổi sớm đầu năm đi tảo mộ. Anh nhớ về những con người đã từng đi qua cuộc đời và viết ra ca khúc mang tên “Hồi ức”. Với ca từ mang nhiều ý nghĩa cùng giai điệu lạ tai, Phan Mạnh Quỳnh đã khiến người nghe không khỏi thổn thức và “nổi da gà”.

Nguyễn Hải Phong chia sẻ: “Anh muốn cho mọi người thấy một góc nhìn khác của Phan Mạnh Quỳnh, rất sâu và tình cảm. Qua đó, cũng thấy khả năng đặt vấn đề, viết lời của Phan Mạnh Quỳnh rất tốt. Sư phụ cảm thấy rất tự hào về em”.

Phan Mạnh Quỳnh chinh phục 4 HLV.

HLV Lê Minh Sơn lại cho rằng: “Bạn đã bỏ sở trường của mình và đi vào một sở đoản rất ghê gớm. Bạn có khả năng khuấy động đám đông điều mà tôi không có”. Tuy nhiên, HLV Giáng Son không đồng tình với ý kiến của Lê Minh Sơn bởi với “Hồi ức” Phan Mạnh Quỳnh đã đi rất xa so với những ca khúc trước đây của anh. Và cô rất bất ngờ vì Phan Mạnh Quỳnh đã viết một ca khúc rất sâu sắc.

HLV Đức Trí hào hứng cho rằng: “Bạn đưa giai điệu kết hợp với ca từ rất có duyên. Bạn nói những điều tưởng như rất khó nói một cách rất dễ nghe. Mọi người ở đây sẽ rất dễ hiểu những điều bạn nói. Tất cả mọi thứ đi vào lòng người lúc nào không biết. Tôi thuộc giai điệu của bạn ngay lập tức, tôi có thể hát song ca cùng với bạn ngay bây giờ cũng được. Bạn là một đối thủ đáng gờm trong cuộc thi này”.

Cùng đồng lòng với các HLV, Phan Mạnh Quỳnh đã nhận được 29/31 điểm từ hội đồng chuyên môn. Mặc dù số điểm này khiến cư dân mạng không đồng tình lắm, vì họ cho rằng Phan Mạnh Quỳnh có thể xứng đáng nhận được số điểm cao hơn, tuy nhiên, điều đó cũng không làm mất đi cơ hội bước tiếp vào vòng trong của Phan Mạnh Quỳnh.

Phan Mạnh Quỳnh và các thành viên trong team.

Bên cạnh đó, các tiết mục còn lại cũng gây ấn tượng không kém như Bùi Công Nam với ca khúc Chí Phèo, Thế Lân với ca khúc Giờ anh đã yêu, Vicky Nhung với ca khúc Xách balo lên và đi. Riêng Ưng Đại Vệ với ca khúc Một thời tuổi thơ dành tặng con gái nhưng đã không may mắn vượt qua vòng sáng tác 24h. Tuy nhiên, anh vẫn còn cơ hội để trở lại với chương trình với Chiếc vé may mắn nếu lượt bình chọn của anh cao nhất.

Kết quả cuối cùng, Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam là hai gương mặt đại diện team Nguyễn Hải Phong chiến đấu cùng các thí sinh khác tại đêm Chung kết.

Như vậy, sau 2 tập của vòng Sáng tác và Tranh đấu, đã có 4 thí sinh được vào thẳng trận Chung kết, đó là: đội HLV Đức Trí với 2 thí sinh là Cao Bá Hưng và Trương Kiều Diễm, đội HLV Nguyễn Hải Phong với 2 thí sinh là Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam.

Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam (2 thành viên đứng ngoài cùng của hai bên) được vào vòng Chung Kết.

Tập 8 Sing my song - Bài hát hay nhất sẽ là sự ra mắt của đội Lê Minh Sơn phát sóng vào 21g ngày 8/1/2017 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Cùng xem lại tiết mục của Phan Mạnh Quỳnh trong tập 7 Sing My Song.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.