Phát hiện nhiều 'hàng hiệu giá 50.000 đồng' tại chợ Bến Thành, chợ Nga ở Sài Gòn

Hàng loạt sản phẩm gắn thương hiệu Uniqlo, The North Face bị lực lượng chức năng thu giữ tại nhiều chợ lớn ở TP HCM như Bến Thành, chợ An Đông, chợ Nga. Chủ một cửa hàng cho biết giá một chiếc balo The North Face mua vào chỉ 50.000 đồng.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lí thị trường, trong 2 ngày 27-28/8, Cục Nghiệp vụ Quản lí thị trường và Cục Quản lí thị trường TP HCM đã ra quân, kiểm tra đột xuất các điểm kinh doanh trọng điểm trên địa bàn TP HCM. Lực lượng chức năng thu giữ nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu của các thương hiệu lớn trên thế giới.

gia-nhan-hieu2_seaz

Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng loạt sản phẩm là hàng giả các thương hiệu lớn như quần áo Uniqlo, túi xách, balo The North Face. (Ảnh: QLTT).

Theo đó, cơ quan quản lí thị trường đã kiểm tra 15 cửa hàng tại các trung tâm thương mại, chợ trên địa bàn thành phố như chợ Bến Thành (quận 1), chợ Nga (phường Cô Giang, quận 1), chợ An Đông (quận 5) và một số cơ sở kinh doanh tại các quận 3, 10, Bình Thạnh.

Cơ quan chức năng đã thu giữ hàng loạt sản phẩm là hàng giả các thương hiệu lớn như quần áo Uniqlo, túi xách, balo The North Face, kem đánh răng Sensodyne.

Các sản phẩm khi kiểm tra đều không có xuất trình được nguồn gốc, hóa đơn chứng từ. Uớc tính tổng giá trị hàng hóa bị thu giữ trên 60 triệu đồng.

Chủ một cửa hàng tại chợ An Đông bị thu giữ balo "dỏm" mang thương hiệu The North Face, cho biết các sản phẩm này được mua từ một đơn vị với giá chỉ 50.000 đồng/chiếc. Do thấy giá rẻ nên đã nhập mua với số lượng lớn. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cho rằng sau khi biết số hành này là giả nên đã không còn kinh doanh, mà chỉ là hàng tồn kho.

Theo khảo sát tại các khu chợ này, những chiếc balo The North Face được bán ra với giá vài trăm nghìn đồng. Như vậy, với việc mua vào chỉ ở mức 50.000 đồng, các cửa hàng này đã thu lãi gấp nhiều lần nhờ bán hàng giả.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ hàng giả tại các khu chợ nổi tiếng tại TP HCM.

Tháng trước, các Đội Quản lí thị trường tại TP HCM đã đồng loạt kiểm tra các điểm kinh nghi doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu tại 2 chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

663148943495837859924595092365808869310464n-15633535954461961823781

Cơ quan chức năng kiểm tra và thu giữ hàng giả tại các khu chợ nổi tiếng liên tục thời gian qua. (Ảnh: QLTT)C

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel.

Tổng số hàng hóa không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc trị giá hơn 250 triệu đồng.

Tổng cục Quản lí thị trường (Bộ Công Thương) cũng đã có buổi làm việc với Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing, đơn vị sở hữu thương hiệu thời trang Uniqlo. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lí thị trường Trần Hữu Linh đánh giá, Hà Nội và TP HCM là hai địa bàn có tỉ lệ hàng hóa mang nhãn hiệu Uniqlo bị làm giả nhiều nhất. Không những vậy, thực tế, việc kinh doanh hàng giả trên không gian mạng và các sàn thương mại điện tử cũng đang tràn lan và khó kiểm soát.

Mới đây, Bộ trưởng Công an Tô Lâm khẳng định đầu năm đến nay, tình trạng này có xu hướng gia tăng với nhiều phương thức, thậm chí có những đường dây buôn lậu xuyên quốc gia.

Theo ông, các sàn thương mại điện tử là nơi tiêu thụ hàng nhái, hàng giả, hàng luôn lậu rất lớn. Hiện có khoảng 4.000 website bán hàng nhưng chưa đăng kí, vì vậy, việc quản lí lại càng khó khăn hơn.

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn