Phạt Mường Thanh 800 ngàn đồng vì để cục nóng lạnh trên cầu thang

Toàn bộ cục nóng điều hòa của khách sạn Mường Thanh Nha Trang ở Khánh Hòa đặt trên cầu thang bộ nhưng chỉ bị phạt 800.000 đồng.
phat muong thanh 800 ngan dong vi de cuc nong lanh tren cau thang

Các cục nóng chắn lối thoát hiệm công trình Mường Thanh Nha Trang - Ảnh: NHẬT THANH

Chiều 4-1, một lãnh đạo Phòng cảnh sát PCCC khu vực Nha Trang, thuộc Cảnh sát PCCC Khánh Hòa), cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính khách sạn Mường Thanh Nha Trang số tiền 800.000 đồng do đã sắp xếp, bố trí các vật dụng cản trở lối thoát nạn không đảm bảo, đúng quy định.

Cụ thể, qua kiểm tra, lực lượng Phòng cảnh sát PCCC đã phát hiện toàn bộ cục nóng điều hòa của khách sạn Mường Thanh Nha Trang đều được bố trí tại cầu thang bộ.

Việc này đã cản trở lối thoát nạn khi có tình huống cháy nổ xảy ra.

Trước đó ngày 7-8-2017, Phòng cảnh sát PCCC khu vực Nha Trang cũng ra quyết định xử phạt 5 triệu đồng đối với Dự án Mường Thanh Nha Trang Centre vì lỗi cản lối thoát hiểm tại khối căn hộ.

Theo đó, Cảnh sát PCCC tỉnh phối hợp Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra hệ thống chữa cháy, cầu thang thoát hiểm của khối căn hộ trong Dự án Mường Thanh Nha Trang và phát hiện các cục nóng đặt ở cầu thang bộ, nơi danh cho người dân ở trong các căn hộ thoát hiểm nếu xảy ra sự cố.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục, di chuyển các cục nóng điều hòa ra khỏi thang thoát hiểm để đảm bảo an toàn về cháy nổ và thông thoáng lối thoát hiểm của công trình gồm khối nhà căn hộ và khối nhà khách sạn (sát đường Trần Phú).

Theo đó phương án được phê duyệt của dự án Mường Thanh Nha Trang Centre là lắp điều hòa tổng tại các tầng.

Tuy nhiên, khi đi vào hoạt động, chủ đầu tư đã không hướng dẫn các hộ lắp điều hòa theo đúng quy định mà để chắn lối đi ở cầu thang bộ.

Ngoài chắn lối đi, các cục nóng này cũng tạo nên một khối nhiệt cực nóng, đe dọa đến sự an toàn khu căn hộ, khách sạn của công trình…

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.