Phim chiếu rạp tháng 10: Lady Gaga tái hiện sự nghiệp âm nhạc giữa 'rừng' phim kinh dị mùa Halloween

“A Star is Born” là bộ phim chiếu rạp duy nhất về đề tài âm nhạc được trình chiếu trong mùa lễ hội Halloween, trở thành nhấn nhá thú vị với khán giả khi dòng phim hành động, kinh dị chiếm sóng màn ảnh rộng.
phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween

Tháng 8: Phim truyền hình ngoại lên ngôi, phim chiếu rạp Việt Nam 'thất sủng'

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween Phim chiếu rạp: Đường dài chông chênh

Bữa tiệc điện ảnh tháng 10 tập trung phát sóng những tác phẩm kinh dị đến từ Hollywood. Hàng loạt những bộ phim hứa hẹn sẽ đưa đến cho khán những giây phút hồi hộp, ám ảnh như “Bào Thai Quỷ”, “Halloween”, “Mara”, “Đêm Hội Địa Ngục”….

“A Star is Born” – những thước phim chân thật kể về chính cuộc đời Lady Gaga

Mở màn cuộc đua phim chiếu rạp tháng 10, A Star is Born là tác phẩm duy nhất về đề tài âm nhạc được trình chiếu tại Việt Nam. Bộ phim của đạo diễn Bradley Copper tái hiện hình ảnh một nghệ sĩ tên tuổi nhưng dần hết thời vì rơi vào bê bối nghiện ngập – Jackson Maine (Bradley Copper thủ vai).

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween
Lady Gaga xuất hiện giản dị trong bộ phim "A Star is Born" (Nguồn:Popsugar)

Cuộc đời đưa đẩy ông gặp cô gái trẻ Ally (Lady Gaga thủ vai), cả hai yêu nhau say đắm với những ngày tháng ‘chẳng nổi tiếng’. Thế rồi, với những kinh nghiệm và nguồn vốn ít ỏi, Jackson Maine đã đưa tên tuổi người tình tỏa sáng. Tuy nhiên, khi Ally đang thăng tiến trong sự nghiệp âm nhạc, Jackson Maine gặp khủng hoảng về tâm lý và quyết định chia tay cô. Người nghệ sĩ trung niên tự tử sau đó không lâu. Với tất cả yêu thương và nhớ mong về Jackson Maine, Ally quyết định phát triển sự nghiệp âm nhạc để vinh danh người tình.

Trước phiên bản 2018, bộ phim đã được công chiếu với ba phiên bản khác nhau. Lần đầu vào năm 1937 với sự góp mặt của Adolphe Menjou, May Robson, Lionel Stander… Phiên bản năm 1954 với sự tham gia của Jack Carson trong vai Matt Libby, Charles Bickford vào nhân vật Oliver Niles.

Phiên bản năm 1976 trở thành tác phẩm khá thành công khi chiến thắng giải Oscar với hạng mục Bài hát hay nhất (ca khúc “Evergreen”). Bộ phim tiếp tục thắng 5 giải Quả Cầu Vàng trong bảng đề cử ca nhạc – chính kịch với hạng mục Phim hay nhất, Nam chính xuất sắc nhất, Nữ chính xuất sắc nhất, Hòa âm xuất sắc nhất, Bài hát xuất sắc nhất. Ngoài ra, kịch bản phim được chuyển thể tại Bollywood với tên “Aashiqui” vào năm 2013.

Phiên bản 2018 nhận được những lời khen tích cực từ giới chuyên môn và ca ngợi báo chí sau khi trình chiếu tịa Liên hoan phim Quốc tế Toronto. Tờ Rolling Stone nhận định “A Star is Born”: “ Đó gần như là những thước phim hoàn hảo cho một tác phẩm chính kịch”. Nhiều trang nhận định, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Bradley Copper sẽ là đối thủ đáng gờm tại Oscar 2019.

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween
Lady Gaga cùng Bradley Copper thăng hoa trong những bài hát của "A Star is Born" (Nguồn: Variety).

Bộ phim sẽ chính thức được công chiếu ngày 05/10 tại Việt Nam. Với sự tham gia của ngôi sao âm nhạc hàng đầu nước Mỹ - Lady Gaga và tài tử Bradley Copper, “A Star is Born” hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới mẻ cho phim chiếu rạp tháng 10.

“Bào thai quỷ” - bộ phim siêu nhiên mở đầu cho lễ hội Halloween

Phim được sản xuất từ đạo diễn, biên kịch trẻ Michael Winnick cùng sự tham gia diễn xuất của Bojana Novakovic, Josh Stewart, Delroy Lindo…Với kinh nghiệm sản xuất “Get Out” và “The Collection”, khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tác phẩm kinh dị chi phí thấp của Michael Winnick.

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween
Tạo hình kinh dị trong "Bào Thai Quỷ" (Nguồn: amp international)

Đoạn trailer dài 2 phút đã giới thiệu sơ lược về nội dung của “Bào thai quỷ”. Nội dung xoay quanh cuộc sống của cặp vợ chồng Adam – Lisa. Một ngày khi Adam đến trường, Lisa đi lạc vào ngôi nhà trong rừng và thế lực quỷ dữ đã khiến cô xảy thai, ám ảnh vào từng hơi thở của cô. Hàng loạt hiện tượng kỳ lạ xảy ra nhằm phá hoại, cản trở cuộc sống đôi vợ chồng trẻ. Điều gì sẽ đến, con người có thể chống lại sức mạnh quỷ dữ? Đó là ẩn số nằm trong “Bào thai quỷ”.

Trong đoạn Trailer dài 2 phút, tất cả những yếu tố về ánh sáng, âm thanh, tạo hình và biểu cảm nhận vật được phô diễn đầy đủ. Việc sử dụng triệt để những góc tối và điểm sáng trên màn ảnh rộng được Michael Winnick đặc biệt lưu tâm. “Bào thai quỷ” sẽ chính thức phát sóng tại Việt Nam ngày 5/10 trước sự kỳ vọng của khán giả cho bộ phim kinh dị đầu tiên mùa Halloween.

“Lời nhắn của oan hồn” ( I Still See You) – bộ phim kinh dị đẫm nước mắt

Cùng phát hành ngày 5/10, “Lời nhắn của oan hồn” sẽ là đối thủ đáng gờm với “Bào thai quỷ”. Phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết “Break my heart 1000 times”, do đạo diễn Scott Speer đảm nhiệm sản xuất. Tuy chưa có nhiều thành công trong lĩnh vực sản xuất điện ảnh nhưng Scott Speer nhưng "Lời nhắn của oan hồn" lại được giới chuyên môn đánh giá cao.

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween
Nữ diễn viên chính Bella Thorne trong cảnh phim "Lời Nhắn Của Oan Hồn" (Nguồn: Noori Pictures).

Dàn diễn viên chính có sự góp mặt của những tên tuổi mới Bella Thorne, Richard Harmon, Dermot Mulroney… được kỳ vọng sẽ mang đến bất ngò cho khán giả. Phim lấy bối cảnh nước Mỹ sau thảm họa hạt nhân, nhiều người chết do chất nhiễm phóng xạ, không khí độc hại.

Giữa bối cảnh loạn lạc về sự sống và cái chết, một cô gái trẻ tên Roonie nhận được lời nhắn từ những oan hồn, khám phá bí mật và sự thực sau khi chết. Mối nguy hiểm luôn rình dập cô gái trẻ, buộc cô phải đấu tranh thế lực tà ác.

Những thước phim kinh dị của Scott Speer sử dụng mảng màu tối, thể hiện sự ám ảnh trong từng khung hình. Cô gái trẻ Roonie gào thét mỗi khi thế lực ma quỷ bủa vây. Liệu cô gái trẻ sẽ đối diện những thế lực hắc ám ra sao?

“Người bất tử” - bộ phim Việt duy nhất trong tháng 10

Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ tiếp tục khai thác đề tài bùa ngải và thế lực hắc ám đằng sau ma thuật hắc ám phương Đông. Giữa hàng chục tác phẩm đến từ Hollywood, “Người bất tử” trở thành hàng hiếm và được khán giả kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween
Quách Ngọc Ngoan trong vai Hùng (Nguồn: CJ Entertainment Vietnam).

Phim có sự tham gia của những tên tuổi mới như Jun Vũ, Đinh Ngọc Diệp, Quách Ngọc Ngoan… Trước công chiếu, ngày 10/09, phía ê kíp bộ phim đã giới thiệu Trailer chính thức của “Người Bất Tử”.

Nội dung nói về những giấc mộng kỳ lạ của An (Đinh Ngọc Diệp thủ vai), đưa cô tới một hang động bí ấn, phát hiện những quá khứ khủng khiếp của người đàn ông sống qua 3 thế kỷ - Hùng (Quách Ngọc Ngoan thủ vai). Những thước phim tua ngược thời gian đã tái hiện cuộc đời tham vọng, đầy thù hận của Hùng.

Ngoài việc quy tụ dàn diễn viên hàng đầu hiện nay, “Người bất tử” đặc biệt được khán giả đón nhận bởi nhạc phim đầy sự ma mị, ám ảnh qua giọng ca của Bùi Lan Hương. Ca khúc “Ngày Chưa Giông Bão” được nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh trực tiếp viết lời cùng hàng loạt bài hát khác xuất hiện trong phim. Với kinh nghiệm sản xuất dòng phim kinh dị với nhiều tác phẩm thành công như “Scandal”, “Quả tim máu”, “Oan hồn”… “Người bất tử” của Victor Vũ hứa hẹn sẽ mang đến điều bất ngờ tới khán giả yêu thích điện ảnh Việt Nam trong tháng 10 này.

Sát nhân Michael Myers trở lại màn ảnh rộng qua bộ phim “Halloween”

Có lẽ, câu chuyện về kẻ giết người hàng loạt Michael Myers không còn quá xa lạ với khán giả yêu thích dòng phim kinh dị. Nhân vật được giới thiệu lần đầu tới công chúng vào năm 1978 trong bộ phim “Halloween”. Michael Myers mắc chứng tâm thần phân liệt, sát hại chị gái vào năm 1963. 15 năm sau, hắn trốn thoát khỏi viện tâm thần với ý định mưu sát em gái Laurie Strode và giết tất cả những người gặp mặt bằng con dao bếp sắc nhọn.

Hình ảnh người đàn ông trung niên, luôn đeo chiếc mặt nạ da trắng cũ kĩ và giết người hàng loạt trong đêm Halloween đã ám ảnh tâm trí khán giả nhiều năm qua. Phiên bản 2018 tiếp tục tái hiện những cảnh giết người dã man cùng sự đấu tranh của Laurie Strode để bảo vệ gia đình khỏi kẻ sát nhân.

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween
Tạo hình sát nhân đeo mặt nạ Michael Myers trong phim "Halloween" (Nguồn: Universal Pictures).

Bộ phim được chính tay đạo diễn David Gordon Green chịu trách nhiệm sản xuất cùng sự tham gia của dàn diễn viên Judy Greer, Miles Robbins, Nick Castle… Với những đổi mới về mặt hình ảnh, tạo hình hay âm thanh trong bộ phim, “Halloween” sẽ là tác phẩm tâm ddiemr trong mùa lễ hội hóa trang lần này.

“Mara” – nghẹt thở trong từng phút trailer

Phim được chỉ đạo sản xuất bởi Clive Tonge, Mary Aloe… thuộc thể loại kinh dị, kịch tính. Mới được giới thiệu đến khán giả vào những ngày cuối tháng 9 vừa qua nhưng hơn 2 phút trailer của “Mara” khiến nhiều khán giả ‘hoảng hồn’ bởi những pha hù dọa, tạo hình kinh dị.

Phim kể về cô nàng tâm lý học hình sự Kate Fuller được phân công điều tra vụ án mạng bí ẩn tại gia đình, nạn nhân là người đàn ông đã chét khi ngủ. Nhân chứng duy nhất của vụ án là cô con gái Sophia bé bỏng. Đi sâu vào những điều tra, Kate phát hiện ra cái chết của người đàn ông liên quan đến quỷ Mara – kẻ có khả năng giết nạn nhân trong giấc ngủ của họ.

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween
Nữ diên viên chính Olga Kurylenko vào vai thanh tra Kate Fuller (Nguồn: ONE Media).

Những yếu tố âm thanh được nhà sản xuất đặc biệt quan tâm, từng chi tiết nhỏ nhất như tiếng giọt nước, tiếng thở, tiếng bước chân… Dàn diễn viên bao gồm nữ chính Olga Kurylenko, Javier Botet, Mitch Eakins… sẽ mang đến những thú vị cho khán giả trong bộ phim kinh dị cuối tháng.

Phim sẽ chính thức được khởi chiếu ngày 19/10 tại các rạp trên toàn quốc.

Ngoài những tác phẩm nổi bật vè dòng phim kinh dị, “Venom”, “Chân dài và ác quỷ” hay bộ phim hành động “Sói đơn độc” cũng là những cái tên gây chú ý. Những bộ phim hoạt hình mang đề tài phiêu lưu ký hay tình bạn học đường cũng được công chiếu trong tháng 10 tới đây.

XEM THÊM

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween Bi kịch của diễn viên đóng MV 'Born This Way' vừa tự sát

Rick Genest có biệt danh “Zombie Boy” khi tham gia diễn xuất trong MV "Born This Way" của Lady Gaga. Anh vừa tự sát tại ...

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween Lady Gaga phải hủy vòng lưu diễn vì lý do sức khỏe

Ca sĩ Lady Gaga đã phải hủy 10 đêm diễn cuối cùng của chặng lưu diễn châu Âu trong vòng lưu diễn thế giới 'Joanne ...

phim chieu rap thang 10 lady gaga tai hien su nghiep am nhac giua rung phim kinh di mua halloween Lady Gaga - bệnh tật, cô đơn và nỗi đau bị cưỡng bức năm 19 tuổi

Đằng sau vẻ ngoài nổi loạn, cá tính, "mẹ quái vật" trải qua nhiều mất mát, đau thương trong cuộc sống.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.