Phim điện ảnh Việt cạnh tranh khốc liệt mùa cuối năm

Sau một năm ghi dấu với những kỉ lục, màn ảnh rộng tiếp tục trình làng nhiều tác phẩm đặc sắc, như: Cô Ba Sài Gòn, Lôi Báo, Mẹ chồng,… Tất cả đều được đánh giá cao về kịch bản và trông đợi sẽ gây tiếng vang vào dịp cuối năm 2017.

Năm 2017 được giới chuyên môn đánh giá là năm nhộn nhịp và có bước “dậy thì thành công” của thị trường phim điện ảnh Việt. Với những màu sắc đa dạng về thể loại và nội dung, khán giả có phần yên tâm khi các dự án đều được đầu tư nghiêm túc, chỉn chu, đủ sức cạnh tranh, “đối đầu” với các dòng phim quốc tế ra mắt cùng thời điểm.

Từ sự thành công và gây dấu ấn với loạt phim Em chưa 18, Dạ cổ hoài lang, Lô tô, Cô gái đến từ hôm qua..., thị trường phim Việt mùa cuối năm tiếp tục nhộn nhịp với sự xuất hiện của những cái tên ấn tượng như Cô Ba Sài Gòn, Mẹ chồng, Lôi báoTháng năm rực rỡ (tên ban đầu: Ngựa hoang). Sự hi vọng của khán giả vào các bộ phim này là có cơ sở bởi người “cầm trịch” là những đạo diễn nổi tiếng của làng điện ảnh Việt như Victor Vũ, Nguyễn Quang Dũng, Lý Minh Thắng,…

Cô Ba Sài Gòn

Đây là bộ phim điện ảnh tiếp theo mà Ngô Thanh Vân đảm nhận vai trò sản xuất sau Tấm Cám: Chuyện chưa kể hồi năm ngoái. Bộ phim do Trần Bửu Lộc và Kay Nguyễn làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Hồng Vân, Diễm My 9X, Oanh Kiều và S.T…

Lấy bối cảnh Sài Gòn xưa thập niên 60, Cô Ba Sài Gòn xoay quanh chiếc áo dài truyền thống của người phụ nữ Việt Nam. Để lột tả được thông điệp của phim, người xem được trải nghiệm cùng hành trình thú vị của Như Ý - “con gái rượu” của hiệu may Thanh Nữ, vô tình xuyên không đến tương lai. Là cô gái thế kỷ 20 mang lý tưởng bảo vệ chiếc áo dài thiêng liêng và truyền thống, Như Ý vô cùng bỡ ngỡ khi đứng trước xã hội ở thế kỷ 21 với nhiều thay đổi. Hơn hết, Như Ý phải đối mặt với chính cô của tương lai. Như Ý tìm cách trở về thế giới của mình, bằng cách phải lấy chiếc áo dài cũ từ chính phiên bản Như Ý của tương lai. Chất hoài cổ, hơi hướng retro trong Cô Ba Sài Gòn khiến khán giả thích thú và nhanh chóng tạo thành trào lưu ngay khi những thông tin đầu tiên về phim được hé lộ.

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam
Hình ảnh nữ quyền của "Cô Ba Sài Gòn" tạo hiệu ứng khá tốt trong cộng đồng mạng.

Sau gần 3 tuần công chiếu, bộ phim nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và vẫn đang duy trì những suất chiếu đẹp tại các rạp phim. Một lần nữa “bà bầu” Ngô Thanh Vân đã chứng tỏ thực lực và sự thông minh, nhạy bén khi luôn biết cách để “đứa con tinh thần” tỏa sáng giữa hàng loạt phim đình đám khác. Cô Ba Sài Gòn chính là làn gió thú vị thổi hồn vào hình ảnh chiếc áo dài - quốc phục của dân tộc Việt Nam.

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam
Hai nghệ sĩ Diễm My và Hồng Vân là một trong những nhân tố chính tạo nên thành công cho phim.

“Với Vân, điện ảnh là con đường quảng bá hình ảnh văn hóa Việt Nam một cách ngắn nhất đến với cộng đồng quốc tế. Do đó, cho dù việc quyết tâm bám trụ vào các kịch bản gốc mang hơi thở của Việt Nam khá chông gai trên thị trường phim ảnh có quá nhiều làn sóng hội nhập như hiện tại, nhưng Vân vẫn tin rằng, Cô Ba Sài Gòn sẽ được khán giả đón nhận” - Ngô Thanh Vân thể hiện sự kì vọng và tâm huyết qua bộ phim lần này.

Mẹ chồng

Ngay từ tựa đề, nhiều người đã ngầm đoán đây sẽ là một bộ phim xoay quanh câu chuyện cuộc sống gia đình, mà cụ thể nhất là sự tương xung, tương khắc giữa mẹ chồng - nàng dâu. Tuy nhiên, không phải chỉ dừng lại ở mâu thuẫn đơn thuần trong căn bếp, Mẹ chồng còn khiến nhiều người “sởn gai ốc” khi những hình ảnh, trailer đầu tiên tiết lộ. Đó là những bí mật, những tham vọng, mưu mô của những người đàn bà ấn lấp đằng sau một gia đình quyền thế. Nhắc đến đàn bà đã nhạy cảm, phức tạp thì “Mẹ chồng” còn phức tạp đến đâu khi có hẳn 5 người phụ nữ trong một căn nhà đầy sóng gió?

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam
Siêu mẫu Thanh Hằng quay lại màn ảnh với vai diễn chính được kì vọng.

Từ những trailer và teaser đầu tiên, người xem dễ nhận thấy đằng sau một cô Ba Trân thâm độc sẵn sàng ép chết, mẹ chồng là một người có nhiều uẩn uất, đau thương. Đằng sau một gia đình quyền uy của ông bà Hội đồng Lịch là những câu chuyện “thâm cung nội chiến” mà chỉ những người đàn bà trong cuộc mới tường tận.

Sau sự thành công và khẳng định tài năng ở bộ phim thuộc thể loại phim đa tuyến Sài Gòn, anh yêu em, Lý Minh Thắng được kì vọng sẽ làm nên chuyện qua bộ phim đẫm máu và nước mắt này. Ngoài ra, dàn diễn viên nhiều thế hệ như Diễm My, Thanh Hằng, Midu, Ngọc Quyên, Lan Khuê,... cũng là chất xúc tác khiến khán giả mong chờ vào sự mới lạ, sâu cay ở “Mẹ chồng”.

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam
"Mẹ chồng" đang được sự so sánh với "Cô Ba Sài Gòn" khi cùng mang màu sắc retro, hoài cổ.

Tuy nhiên, một thực tế cần nhìn nhận, dù được kì vọng sẽ thắng về doanh thu trên thị trường phim Việt mùa cuối năm, nhưng Mẹ chồng vẫn đang trên cán cân so sánh với Cô Ba Sài Gòn khi cả hai đều mang màu sắc retro, hoài cổ, lấy bối cảnh xa xưa. Dù mang hướng khai thác mới mẻ nhưng “kẻ đến sau” vẫn ít nhiều bị ảnh hưởng nếu kịch bản thực sự gây tiếng vang.

Lôi Báo

Không chỉ ăn điểm bởi những pha hành động nghẹt thở, góc quay đẹp mắt, Lôi Báo còn gây tò mò với ca phẫu thuật đổi đầu đầy ám ảnh. Cụ thể, trailer giúp khán giả có cái nhìn bao quát hơn về câu chuyện của nhân vật họa sĩ Tâm (Cường Seven). Để cứu anh khỏi bệnh hiểm nghèo, giáo sư Mã (Hoàng Sơn) tiến hành ca phẫu thuật cấy ghép đầu Tâm vào thân thể một kẻ khác. Cảnh Tâm với chiếc cổ chằng chịt vết khâu sau ca phẫu thuật đổi đầu trông khá rùng rợn. Sau ca phẫu thuật, Tâm trở lại với cuộc sống đời thường nhưng những ký ức của một kẻ lạ mặt bắt đầu xuất hiện trong đầu anh. Đó là hình ảnh về một cô gái xinh đẹp, quyến rũ (Vũ Ngọc Anh) khiến Tâm hoang mang, lạc lối.

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam
Cường Seven thủ vai nam chính trong phim "Lôi Báo". Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại sau 2 năm của đạo diễn Victor Vũ.

Cũng từ khi "sống lại" từ thân xác người khác, Tâm bắt đầu có sức mạnh phi thường. Anh ra ta cứu người, trở thành một người hùng của thị xã. Nhưng Tâm không hề nghĩ rằng những lần cứu nhân độ thế đã đem lại rắc rối lớn cho anh và gia đình.

Là nhân vật mấu chốt của câu chuyện, Cường Seven khiến công chúng khá yên tâm với những gì anh thể hiện. Ngoài diễn xuất, những cảnh hành động cũng được anh thể hiện khá tròn trịa và không gây cảm giác gượng ép. Bên cạnh dàn nhân vật chính, trailer cũng giới thiệu tuyến nhân vật phản diện gồm gã sát thủ bí ẩn (Quách Ngọc Ngoan) và "ông trùm" (NSƯT Nguyễn Chánh Tín).

Ngoài sức hút từ nội dung, cái tên Lôi Báo cũng gây ấn tượng và tò mò đối với khán giả, hơn hết đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Victor Vũ sau 2 năm “vắng bóng”. Qua trailer, dễ nhận ra Lôi Báo chính là tên hiệu của nhân vật chính khi trở thành người hùng.

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam
Tác phẩm khai thác câu chuyện xoay quanh chủ đề “đổi đầu người” đang gây xôn xao trên thế giới.

Chia sẻ về bộ phim lần này, đạo diễn Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh cho biết: “Đối với nhân vật Lôi Báo trong phim, trách nhiệm lớn nhất là dành cho gia đình của anh ta. Trong xã hội hiện nay, con người bị chi phối bởi rất nhiều thú vui, dù đôi khi chúng chỉ là sống ảo, chúng làm ta rời xa giá trị thực sự của cuộc sống. Khi gặp khó khăn, thử thách, con người mới biết hướng về một điều gì đó an toàn hơn, đó chính là gia đình. Hi vọng mọi người hãy hướng đến những giá trị đích thực”.

Phim sẽ chính thức khởi chiếu từ 22/12.

Tháng năm rực rỡ

Dù được làm lại từ bộ phim Sunny từng rất ăn khách của Hàn Quốc năm 2011 nhưng có vẻ Tháng năm rực rỡ - (tên ban đầu: Ngựa hoang) của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng không gây được sự chú ý như các sản phẩm còn lại. Nhiều người cho rằng để có thể remake thành công như phiên bản gốc là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, trước những thành công và thất bại của các đạo diễn đi trước ở loạt phim remake, chắc hẳn đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã có hướng đi riêng cho mình. Với những kinh nghiệm trước đây có được, anh đã tìm ra cách làm sao cho “Tháng năm rực rỡ” vừa giữ được tinh thần của bản gốc mà vẫn có những nét riêng để thu hút khán giả đến rạp.

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam
Remake lại từ một siêu phẩm từng nổi tiếng của Hàn Quốc, phim Tháng năm rực rỡ quy tụ dàn diễn viên trẻ đang được chú ý.

Bộ phim mang đến hai câu chuyện song song về những cô nữ sinh trẻ tuổi tràn đầy hoài bão và những người phụ nữ trung niên đã nếm trải qua cay ngọt cuộc đời. Câu chuyện thời tuổi trẻ được đặt trong những năm 1970, còn câu chuyện hiện tại diễn ra vào năm 2000, khi Việt Nam chuẩn bị bước sang thế kỷ 21.

Ngoài kịch bản khá thú vị, Tháng năm rực rỡ còn quy tụ dàn mỹ nhân tài năng hai thế hệ như Hồng Ánh, Thanh Hằng, Hoàng Yến Chibi, Jun Vũ, Thanh Tú, Trịnh Thảo, Minh Thảo, Khổng Tú Quỳnh..., hứa hẹn sẽ làm nên nhiều bất ngờ đáng mong đợi. Được biết, bộ phim đã dời ngày công chiếu dự kiến lên tháng 12/2017 thay vì Valentine 2018.

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam Phim 'Em chưa 18' đại thắng như kì vọng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20

Tại lễ bế mạc, bộ phim từng giữ kỉ lục phòng vé “Em chưa 18” đã mang về giải thưởng Bông Sen Vàng cho hạng ...

phim dien anh viet canh tranh khoc liet mua cuoi nam Nhà sản xuất phim Việt đang 'quay lưng' với rạp chiếu mùa Tết 2018?

Mùa phim tết 2018 có 4 phim được tung ra rạp. So với những năm trước thì đây là một con số ổn định. Vậy ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.