Phim 'Sống chung với mẹ chồng': cường điệu hóa đến mức vô lý?

Không chỉ nhận được lượng theo dõi kỷ lục, bộ phim truyền hình "Sống chung với mẹ chồng" cũng gây ức chế không nhỏ cho khán giả vì tính cường điệu hóa sự thật.

Mới chỉ lên sóng được 3 tập, bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã thu hút được lượng lớn khán giả theo dõi, đi kèm với đó là hàng ngàn lời bình luận về nội dung.

Nếu như nhiều khán giả cho rằng đã "sởn da gà" vì thái độ hằn học, soi mói của bà mẹ chồng (do NSƯT Lan Hương đảm nhiệm) dành cho cô con dâu (diễn viên Bảo Thanh) và khẳng định sẽ không dám lấy chồng nếu bị rơi vào trường hợp tương tự. Thì cũng rất đông ý kiến nhận xét bộ phim đang cường điệu hóa sự thật với những nội dung vô lý đến bực mình.

phim song chung voi me chong cuong dieu hoa den muc vo ly Sống chung với mẹ chồng, sao Việt có 'cay đắng' như phim?
phim song chung voi me chong cuong dieu hoa den muc vo ly 'Sởn da gà' với 3 bà mẹ chồng ác nhất màn ảnh Việt
phim song chung voi me chong cuong dieu hoa den muc vo ly Tâm sự của nàng dâu 'đau khổ nhất' màn ảnh Việt Nam
phim song chung voi me chong cuong dieu hoa den muc vo ly Trích đoạn 'Sống chung với mẹ chồng' gây phẫn nộ mạnh trên cộng đồng mạng

Trên các diễn đàn, hàng loạt bình luận của khán giả cho rằng những tình huống quá đáng như vậy chỉ có trong phim. Ngoài đời thực, không có bà mẹ chồng nào can thiệp sâu tới mức "vô duyên" vào cuộc sống hôn nhân của con mình như vậy.

Không những thế, những tình tiết trong 3 tập đầu lên sóng khiến nhiều người cho rằng quá tiêu cực, tạo nên suy nghĩ lệch lạc cho giới trẻ hiện nay về cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu.

phim song chung voi me chong cuong dieu hoa den muc vo ly
Mới trải qua 3 tập phim nhưng cuộc sống mẹ chồng - nàng dâu đã nảy sinh không ít mâu thuẫn "trời ơi". (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Chủ đề được bàn tán xôn xao nhất trên các diễn đàn là câu nói: "Tại sao cô dám cưỡi lên người con trai tôi?", "Vợ chỉ là một đứa con gái xa lạ ở đẩu ở đâu về, không lấy đứa này thì lấy đứa khác" của bà mẹ chồng trong phim.

Mọi người chia sẻ clip và câu nói này đến mức "chóng mặt", một phần để mua vui, phần vì quá ức chế với tính cách gia trưởng, quá quắt của bà mẹ chồng.

Những khán giả dễ tính nhất cũng tự hỏi liệu nhân vật mẹ chồng này đang bị cường điệu hóa lên mức thái quá không, khi nửa đêm tân hôn cũng xông vào phòng con trai. Sự can thiệp đến mức "vô duyên" này, có lẽ chỉ xuất hiện trên phim ảnh.

Bởi ngay cả NSƯT Lan Hương, người đảm nhận vai mẹ chồng trong phim còn phải khẳng định không dám xem lại những cảnh quay đó vì ngoài tưởng tượng.

phim song chung voi me chong cuong dieu hoa den muc vo ly
Cảnh phim mẹ chồng xông vào phòng con dâu và con trai đêm tân hôn được cho là cường điệu sự thật đến mức thái quá. (Ảnh: Đoàn phim cung cấp).

Sống chung với mẹ chồng tạo hiệu ứng lớn ngay từ khi công bố trích đoạn trailer dài hơn 8 phút bởi phản ánh về cuộc sống muôn thuở trong xã hội xưa nay. Cho đến nay, câu chuyện mẹ chồng - nàng dâu trong phim vẫn đang tiếp diễn một cách gay cấn và trở thành bộ phim ăn khách nhất màn ảnh nhỏ tháng 4.

Dĩ nhiên, nhà sản xuất đã lựa chọn một đề tài đánh trúng tâm lý số đông khán giả là một thành công lớn bước đầu. Tuy nhiên, việc đẩy cao trào bộ phim bằng một loạt tình huống vô lý để gây ức chế cho khán giả theo dõi liên tục thì dường như đang tạo nội dung tiêu cực hơn là nhân văn mà một tác phẩm điện ảnh cần truyền tải.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.