Diễn viên Bảo Thanh: Quan trọng vẫn là sự cố gắng của bản thân

Sau “bom tấn” truyền hình“Sống chung với mẹ chồng”, diễn viên Bảo Thanh im hơi lặng tiếng suốt khoảng thời gian dài. Gần đây, Bảo Thanh quay trở lại đầy ấn tượng với một vai diễn hoàn toàn mới lạ trong “Ngày ấy mình đã yêu” đang phát sóng trong khung giờ vàng của VTV.

Mình nghĩ may mắn chiếm phần hơn, nhưng điều quan trọng không kém nữa chính là sự cố gắng của bản thân. Rõ ràng, mình đã dành nhiều tâm huyết cho không chỉ 1, 2 mà là rất nhiều vai diễn, nhưng phải đến khi “Sống chung với mẹ chồng” lên sóng thì mình mới thực sự có được sự yêu thương của đông đảo quý vị khán giả.

Vậy thì sau mười mấy năm lao động nghệ thuật - sự nổi tiếng đến như bây giờ cũng không phải là quá nhanh. Mình đã có 20 năm trong nghề rồi. Bộ phim đầu tiên mình tham gia là “Vào Nam ra Bắc”, lúc đó mình mới 8 tuổi thôi.

dien vien bao thanh quan trong van la su co gang cua ban than
Dàn diễn viên “Ngày ấy mình đã yêu”.

- Sau "Sống chung với mẹ chồng", dường như Bảo Thanh im hơi lặng tiếng suốt một thời gian dài, thậm chí còn vướng vào scandal không đáng có?

Im hơi lặng tiếng trên truyền hình thôi. Chứ thời gian đó mình vẫn hoạt động trên sân khấu kịch và tham dự các show diễn, sự kiện trong và ngoài nước. Song song với đó là 3 tháng liên tục ghi hình bộ phim “Ngày ấy mình đã yêu” tại Sài Gòn.

- Cơ duyên nào đưa bạn đến với phim“Ngày ấy mình đã yêu”?

Khi bộ phim sắp bấm máy thì Giám đốc VFC là đạo diễn Đỗ Thanh Hải có gọi cho Thanh và nói rằng bộ phim mới có vai diễn như thế và muốn mình thử sức. Mình có xin anh kịch bản để đọc và sau đó mình đã nhận lời luôn. Thực ra ban đầu mình thấy kịch bản phim này không hợp với sở thích của mình.

Nhưng anh Hải nói rằng nó sẽ giúp mình có cơ hội lột xác sau “Sống chung với mẹ chồng” nên mình đã nhận lời và bắt tay vào “công cuộc lột xác” luôn bằng bộ tóc nối nhuộm highlight và 2 vali toàn đồ jean rách rưới bụi bặm.

- Vai diễn Sol cá tính hoàn toàn trái ngược với Minh Vân đầy cam chịu trong "Sống chung với mẹ chồng". Để vào vai Sol, Thanh có gặp khó khăn gì không, nhất là lần đầu đóng cặp với diễn viên hài Xuân Nghị?

Mình không gặp quá nhiều khó khăn vì Sol là một nhân vật tưng tửng, trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Điểm này hơi giống Thanh ở ngoài đời. Kịch bản phim cũng theo đuổi đề tài yêu đương nhẹ nhàng nên mình nhập vai cũng khá nhanh. Hơn nữa, những diễn viên cùng tham gia đều là những diễn viên chuyên nghiệp nên chúng mình cùng hỗ trợ nhau rất nhiều trong diễn xuất.

dien vien bao thanh quan trong van la su co gang cua ban than
Ông xã tuy không cùng ngành nghề nhưng luôn là chỗ dựa vững chắc cho Bảo Thanh.

Nghị và Thanh bằng tuổi nhau nên không gặp khó khăn gì trong việc tương tác. Hơn nữa, Xuân Nghị cũng là một diễn viên xuất thân từ Sân khấu kịch Hồng Vân - là diễn viên chuyên nghiệp nên thật ra để bắt cặp với nhau mình thấy cũng khá dễ dàng.

- Sol có giống với tính cách của Thanh ngoài đời?

Mình thấy có điểm giống, có điểm khác.

- Bảo Thanh có thể chia sẻ một vài kỉ niệm khi tham gia bộ phim này không?

Mình phải thay đổi toàn bộ ngoại hình để vào vai Sol, hoàn toàn“lột xác” khỏi cái bóng của Minh Vân. Mình phải nối tóc, nhuộm tóc highlight, sắm nguyên 2 vali quần áo giày dép kiểu dạng ngổ ngáo, dị dị, rách rưới, cùng rất nhiều phụ kiện để phục vụ cho việc tạo hình nhân vật Sol sao cho khác biệt nhất có thể.

Mình cũng phải bay đi bay về liên tục giữa Hà Nội và Sài Gòn để đảm bảo lịch quay của đoàn phim nên thực sự cũng khá vất vả. Thời gian đó gần như là mình ăn ngủ trên máy bay còn nhiều hơn ở nhà.

- Cái tên Bảo Thanh xuất hiện khá nhiều trong các phim truyền hình trong khung giờ vàng. Có thời điểm VTV phát hai bộ phim Bảo Thanh đóng cùng lúc. Bạn có sợ khán giả cảm thấy nhàm chán và so sánh các vai diễn của mình?

Khán giả có so sánh giữa các vai diễn của mình, nhưng qua những bình luận trên Facebook cũng như những bài viết củabáo chí thì mình cảm thấy khá may mắn khi chưa có khán giảnào nói rằng, thấy mình diễn nhàm chán hay là không muốn xem bộ phim mình tham gia. Mình rất vui và thầm cố gắng hết sức qua từng vai diễn để không phụ lòng tin yêu của khán giả.

- Giữa bi và hài thì thể loại nào bạn thấy diễn tốt và tự tin hơn?

Mình nghĩ rằng mình thích diễn bi hơn.

- Vì sao vậy?

Vì mình thấy những vai diễn bi kịch có chiều sâu tâm lý và nội tâm phức tạp đan xen. Và mình thích thể hiện những dạng nhân vật như thế. Nó vừa đỡ nhàm chán mà nó lại cho mình có nhiều cơ hội thể hiện những màu sắc tính cách trái chiều nhau trong cùng một con người.

- Hiện tại công việc và cuộc sống gia đình của Bảo Thanh ra sao?

Mọi thứ với mình đang rất ổn và mình cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có.

- Với những người làm nghệ thuật, việc lấy chồng sinh con sớm được xem là một bước cản trong sự nghiệp của mỗi người. Còn với Bảo Thanh thì sao?

Thì mọi người cũng thấy rồi đó. Mình vẫn làm nghề và vẫn phát triển sự nghiệp. Tuy có hơi chậm hơn so với các bạn cùng trang lứa nhưng mình cảm thấy nó rất vững chắc và quan trọng hơn cả là mình vẫn giữ được gia đình ấm êm, hạnh phúc.

- Phải chăng việc lập gia đình sớm, có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống giúp Bảo Thanh có nhiều kinh nghiệm diễn xuất hơn? Nhất là trong những vai diễn từng trải.

Mình cũng có cảm nhận như thế. Và thêm nữa là trong cuộc sống, đôi khi dù không muốn thì mình cũng phải trải qua nhiều biến động, nhiều khó khăn nên khi gặp những nhân vật có hoàn cảnh tương tự là mình dễ đồng cảm và hoá thân một cách chân thực nhất.

- Sự nổi tiếng ảnh hưởng ít nhiều tới cuộc sống hôn nhân gia đình chứ. Làm thế nào để cân bằng giữa gia đình và sự nghiệp, nhất là với người nổi tiếng trong showbiz như Bảo Thanh hiện nay? Trong khi ông xã lại công tác ở một ngành nghề hoàn toàn khác?

Mình cân bằng cuộc sống theo cách riêng và thật hạnh phúc khi ông xã cũng ủng hộ và luôn giúp đỡ mình trong mọi công việc để mình có thể yên tâm công tác.

- Bảo Thanh có thể chia sẻ một chút về kế hoạch dự định sắp tới trong tương lai được không?

Mình sẽ lấn một chút nhẹ nhẹ sang lĩnh vực MC - một chương trình game show mới sẽ lên sóng vào 29-7 này. Mong rằng sẽ nhận được sự ủng hộ của quý vị khán giả.

Nỗ lực trong từng vai diễn

Diễn viên Bảo Thanh tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh năm 1990. Bảo Thanh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, bố mẹ đều là nghệ sĩ tuồng ở Bắc Giang. Ngay từ nhỏ, Bảo Thanh đã bộc lộ năng khiếu ca hát, diễn kịch bằng việc tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường lớp.

dien vien bao thanh quan trong van la su co gang cua ban than
Bảo Thanh hiện đang là nữ diễn viên nổi tiếng trong showbiz Việt.

Trong một dịp tình cờ, đạo diễn Phi Tiến Sơn đến nhà thăm bố mẹ Bảo Thanh, ông nhận ra cô bé vừa tròn 8 tuổi có gương mặt khá hồn nhiên nhưng lại đậm chất điện ảnh.Ngay lập tức đạo diễn Phi Tiến Sơn bày tỏ ý muốn mời Bảo Thanh tham gia một dự án phim ông sắp thực hiện và nhận được cái gật đầu háo hức của cô bé dễ thương.

Sau một thời gian ngắn chuẩn bị, Bảo Thanh được đạo diễn Phi Tiến Sơn tin tưởng để giao vai Nụ - cô bé học múa ngây thơ, giúp cho chàng trai đảo ngũ tên Quang tỉnh ngộ sau sự nhút nhát ở trong phim "Vào Nam ra Bắc".

Hai năm sau đó, chính đạo diễn Phi Tiến Sơn đã mời Bảo Thanh vào Vinh tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 13. Trong đêm trao giải, Bảo Thanh bất ngờ được xướng tên ở hạng mục “Diễn viên phụ xuất sắc nhất”.

Thời điểm đó, Bảo Thanh là diễn viên nhí hiếm hoi có được giải thưởng điện ảnh cao quý. Thành tích "Diễn viên phụ xuất sắc nhất" cũng là bước đệm để Bảo Thanh quyết tâm thi vào Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh, đồng thời góp mặt trong loạt dự án phim truyền hình ăn khách.

Năm 2008, Bảo Thanh thi đỗ Trường Đại học Sân khấu và Điện ảnh. Vào cuối tháng 2 năm 2011, Bảo Thanh quyết định kết hôn, sinh con... Đến năm 2013, Bảo Thanh mới thực sự được biết đến với vai cô Đũi trong bộ phim truyền hình “Trò đời”. Ngay sau phim này, Bảo Thanh được mời tham gia phim điện ảnh “Những người viết huyền thoại”.

Tuy nhiên, sau đó Bảo Thanh “mất hút” ở miền Bắc vì vào Nam đóng 2 phim truyền hình, trong đó vai diễn phim “Người chồng điên” đã đem về cho Bảo Thanh giải Cánh diều 2014.

Năm 2015, Bảo Thanh giành 2 Huy chương bạc tại Liên hoan Sân khấu toàn quốc (vở Công lý không gục ngã) và Liên hoan Sân khấu toàn quốc về hình tượng người chiến sĩ Công an nhân dân (vở “Ai là thủ phạm”).

Hiện Bảo Thanh đang công tác tại nhà hát Tuổi trẻ và có cuộc sống khá viên mãn.

XEM THÊM

dien vien bao thanh quan trong van la su co gang cua ban than Quế Vân lần đầu giải thích về scandal với Việt Anh, khẳng định Bảo Thanh có vấn đề và vô duyên

Quế Vân cho biết cô và Việt Anh là bạn thân nhiều năm và việc đăng ảnh cũng như clip vừa qua là một sai ...

dien vien bao thanh quan trong van la su co gang cua ban than Bị dính ồn ào tình ái Quế Vân - Việt Anh: Bảo Thanh bức xúc lên tiếng

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Bảo Thanh lên tiếng bức xúc vì bị lôi kéo vào ồn ào tình ái giữa vợ chồng ...

dien vien bao thanh quan trong van la su co gang cua ban than Vợ Việt Anh lên tiếng 'dằn mặt' sau hai lần chồng dính scandal tình ái?

Sau khi bị Quế Vân đăng ảnh hẹn hò với Việt Anh, Hương Trần đã lên tiếng "dằn mặt" và cho rằng "La liếm ai ...

dien vien bao thanh quan trong van la su co gang cua ban than Ngôi sao phim truyền hình đi diễn kịch chỉ nhận cát-xê 120 nghìn đồng

Theo nghệ sĩ Chí Trung, những diễn viên kịch vụt sáng thành "ngôi sao" truyền hình như Bảo Thanh, Thu Quỳnh vẫn nhận mức cát-xê ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.