Phụ nữ làm kinh tế thời 4.0 không chỉ sản phẩm chất lượng

Đưa thương mại điện tử vào thực tế, cùng với hàng loạt giải pháp nông nghiệp cao như góp phần giúp phụ nữ làm kinh tế tốt hơn thời 4.0 khi không chỉ có sản phẩm chất lượng, mà còn kết hợp mô hình du lịch, ẩm thực, thương mại điện tử...

Theo Viettel Post, đơn vị này vừa đóng vai trò hỗ trợ về kỹ thuật, kinh nghiệm và hướng phát triển sản phẩm cho đồng bào các tỉnh, trong đó chú trọng đến phụ nữ để làm kinh tế tốt hơn cho gia đình.

Với nền tảng sẵn có, điều này góp phần rất quan trọng trong việc tăng cường năng lực cho bà con dân tộc thiểu số áp dụng công nghệ để phát triển kinh tế, thoát nghèo. Đồng thời sử dụng công nghệ 4.0 trong việc tiếp cận, giới thiệu và mở rộng thị trường cho nông sản bản địa trên sàn thương mại điện tử.

Phụ nữ làm kinh tế thời 4.0 không chỉ sản phẩm chất lượng - Ảnh 1.

Nhiều phụ nữ khởi nghiệp cùng nền tảng thương mại điện tử Voso.vn. (Ảnh: Thanh Hảo).

Hay như chương trình "Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế" do Sunlight phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam tổ chức cũng đã mang đến nhiều thành quả bước đầu. Điển hình tại Sa Pa, một vài dự án thực tế mà Sunlight đồng hành phát triển trên mô hình mới khi đi vào hoạt động đã mang nhiều lợi ích khi phụ nữ làm kinh tế giỏi thời đại số.

Chị Đỗ Thị Kim Dung (từ Lào Cai) cho biết, nhờ áp dụng nông nghiệp công nghệ cao giúp tăng chất lượng sản phẩm, mô hình bên cạnh việc tạo nguồn thu nhập ổn định, tự chủ cho gia đình, còn giúp chị tạo công ăn việc làm, nguồn thu nhập ổn định cho chị em phụ nữ đồng bào dân tộc, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch cho Sa Pa tốt hơn cho mắt du khách.

Chia sẻ về kế hoạch mới, đại diện Sunlight cho biết cũng đang tiến hành mở rộng quy mô hơn cho các hoạt động hỗ trợ phụ nữ làm kinh tế trong thời gian tới. Với sự góp sức này, Sunlight muốn giúp chị em vươn lên tự chủ hơn về kinh tế, từ đó góp phần phát triển xã hội, xứng đáng với tinh thần giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Phụ nữ làm kinh tế thời 4.0 không chỉ sản phẩm chất lượng - Ảnh 3.

Chị Đỗ Thị Kim Dung thành công từ mô hình nông nghiệp cao kết hợp du lịch. (Ảnh: Quốc Thái).

Trong khi đó, theo Viettel Post, nhờ vào những hỗ trợ kỹ thuật cải tiến, đến nay, Voso.vn đã có đến 120 mặt hàng nông sản từ các hộ, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử tại Sơn La với các mặt hàng tiêu biểu như Thịt trâu khô, mậm hậu Sơn La, Táo mèo, Bơ sáp Mộc châu, Chè Tà Xùa, rượu Hang chú... Sự đa dạng cũng giúp chị em tự tin hơn cho việc phát triển kinh tế gia đình gắn với du lịch ẩm thực.

Để đảm bảo cho những dự án đi vào chiều sâu, theo Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Bà Hà Thị Nga thì ngoài tiêu chí sản xuất sạch, xanh, an toàn, ứng dụng công nghệ cũng được đồng hành để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Đây chính là điểm nhấn giúp phụ nữ Việt Nam ngày càng tự tin hơn khi không chỉ giỏi việc nước, đảm việc nhà mà còn là những gương điển hình làm kinh tế giỏi thời công nghệ.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.