Puka: 'Đừng đánh đồng, rất thiệt thòi cho những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật chân chính'

"Một số khán giả cũng đánh đồng giới nghệ sĩ nói chung là không tốt, như vậy rất là thiệt thòi cho những người hoạt động nghệ thuật chân chính", Puka chia sẻ

- Trong lúc thị trường giải trí online đang hoạt động khá sôi nổi, liên tiếp diễn viên hài ra mắt sản phẩm trên kênh YouTube để phát triển thương hiệu cá nhân thì Puka dường như đứng ngoài chạy đua đó. Bạn cứ “bình chân như vại” đi diễn mà không có chút sốt ruột nào sao?

Tôi quan niệm rằng muốn thực hiện một dự án nào đó cũng cần phải đủ duyên. Có không ít bạn bè mỗi khi gặp đều hỏi tôi khi nào ra sản phẩm nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa có câu trả lời cho mọi người. Bởi, tính tôi thì cầu toàn và làm gì cũng phải cho đáng, thỏa mãn được chính mình thì tôi mới làm. Vì vậy, dù từng muốn thực hiện sản phẩm từ lúc tham gia chương trình Cười xuyên Việt nhưng khi nhờ người viết kịch bản, tôi lại chưa thấy ưng ý nội dung nào.

Ngoài ra, dù có bạn trai là đạo diễn tài năng và giỏi nghề nhưng tôi lại không thể làm việc chung với Diệp Tiên. Chúng tôi có thể trò chuyện, góp ý, trao đổi với nhau về công việc của cả hai nhưng nếu cùng kết hợp để làm chung thì không được, chắc chắn sẽ có tranh cãi và những chuyện không hài lòng, không đạt hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, nếu có thực hiện sản phẩm trong tương lai thì tôi sẽ phải mời một đạo diễn khác hợp tác.

puka dung danh dong rat thiet thoi cho nhung nghe si hoat dong nghe thuat chan chinh
Puka cho biết cô và bạn trai Diệp Tiên không thể làm việc chung.

Tôi cũng không nôn nóng hay cảm thấy sốt ruột khi nhìn nhiều đồng nghiệp ra sản phẩm bởi đó giờ tôi không chạy theo thời. Và hơn nữa, tôi nghĩ nếu đủ duyên thì đến một lúc nào đó mình cũng sẽ thực hiện. Sản phẩm mình làm ra phải như thế nào để được khán giả đón nhận chứ không chỉ làm để bằng người ta, đó mới là điều quan trọng với tôi.

Bây giờ chưa có kịch bản hay, bản thân không thích nội dung đó thì sao mình làm được? Nếu vì chạy theo xu hướng chung mà bất chấp thực hiện nhưng sản phẩm làm ra không hay, nhận phản ứng trái chiều thì có phải mình càng buồn hơn không? Trong khi hiện tại tôi đang được khán giả yêu thương, vẫn có công việc mỗi ngày, vậy không tốt hay sao? Tôi chỉ mong mình có việc để làm hàng ngày, có thu nhập thì đã là điều hạnh phúc rồi.

- Không có sản phẩm trong thời gian dài, bạn không lo ngại khán giả sẽ quên mình?

Tôi có nghĩ đến điều này nhưng nói đi phải nói lại, có một số diễn viên, nghệ sĩ ra sản phẩm mà khán giả cũng đâu nhớ đến. Không phải cứ thấy người ta làm là mình cũng nhắm mắt thực hiện. Là người cầu toàn, kĩ lưỡng nên tôi cần xem lại mọi thứ để chuẩn bị, từ phần kịch bản cho đến tài chính.

Vì tôi là người ở tỉnh, chỉ mới được khán giả biết đến, có nhiều việc để làm khoảng 3 năm trở lại đây nên phải làm việc vất vả ngày đêm để kiếm tiền mua nhà, mua xe che mưa, che nắng, còn lo cho ba mẹ nữa chứ không chỉ hưởng thụ cuộc sống riêng. Bây giờ nhà còn đang trả góp chưa xong nên nếu bỏ hết tiền ra làm sản phẩm thì sẽ thu được gì ở đó?

puka dung danh dong rat thiet thoi cho nhung nghe si hoat dong nghe thuat chan chinh
Puka cho rằng, không phải cứ ra sản phẩm là được khán giả nhớ đến.

Do tài chính chưa ổn định và cũng chưa đủ, tôi không dám mạo hiểm bỏ một số tiền lớn để đầu tư thực hiện dự án riêng. Thay vào đó, tôi chọn cho mình việc ổn định cuộc sống, an cư trước đã rồi hãy lạc nghiệp. Tôi nghĩ là sẽ không trễ, biết đâu lúc tôi ra mắt sản phẩm của mình sẽ còn “hot” hơn thời điểm này. (cười)

- Nhắc đến nghệ thuật, người ta thường nói về cảm xúc. Việc hoạt động đều đều mà không có bước đột phá mới có khiến bạn rơi vào trạng thái mất cảm hứng sáng tạo?

Tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy bởi công việc tôi đang làm là khá áp lực và không có nhiều thời gian rảnh rỗi. Chẳng hạn như chuyện thử sức với vai trò MC, tôi cũng phải xem rất nhiều nghệ sĩ khác dẫn chương trình để học hỏi vì mình chưa có kinh nghiệm gì.

Bên cạnh đó, vì là người miền Tây nên việc phát âm đài từ của tôi không được như mọi người, ngày xưa khi học môn Tiếng nói sân khấu trong trường, tôi từng bị thầy đuổi xuống lớp và không cho trả bài vì phát âm không chuẩn. Tôi phải tự học và rèn luyện tại nhà suốt một thời gian dài, đến sau này tôi mới khắc phục được khiếm khuyết đó.

Trở lại với công việc MC, ngoài giọng nói không thật sự truyền cảm, tôi còn gặp khó khăn trong việc diễn giải ý lưu loát, phát âm chưa chuẩn nên tôi phải học rất nhiều chứ không chỉ đơn thuần là làm cho vui.

puka dung danh dong rat thiet thoi cho nhung nghe si hoat dong nghe thuat chan chinh
Puka và Trịnh Thăng Bình trong vai trò MC.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó. Nhiều người nghĩ với cách làm việc của tôi là không thích tranh đua thì tôi sẽ dễ bị nhàm chán công việc và mất cảm hứng sáng tạo trong nghệ thuật. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi chưa cảm thấy nhàm chán với mọi thứ và mỗi ngày công việc của tôi đều mới, tôi được thử sức trong vai trò mới. Và ở mỗi lĩnh vực, tôi đều phải suy nghĩ làm sao để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình.

Không phải thấy người ta làm mà mình không làm, nghĩa là mình không có sự phát triển. Tôi không chạy đua nhưng tôi vẫn phát triển đều đặn, tôi đâu có đứng tại chỗ đâu. Mình đi nhưng đi chậm, còn người ta chạy thì kệ họ, biết đâu mình chạy nhanh quá bị vấp té thì sao? Tôi đi chậm mà chắc, chuyện gì cũng có 2 mặt của nó. Nếu cứ thấy người khác làm và mình cũng phải làm cho bằng được thì sẽ tạo cho bản thân tính cách xấu, hay ganh đua và sân si.

- Nhìn những đồng nghiệp cùng xuất phát điểm nhưng thành công hơn trong sự nghiệp, bạn vẫn bình thản?

Tôi hoàn toàn bình thản và chẳng thấy ghen tị gì cả. Ngay từ những ngày đầu khi mọi người còn chưa biết tôi là ai, tôi vẫn tự mình đi học nhiều nghề khác và làm băng đô bán hàng để kiếm sống. Dù làm nghề ai không mong muốn nổi tiếng nhưng thời điểm đó, tôi thấy mình chưa đủ khả năng để thành công. Vì vậy, tôi rất an phận trong việc vừa đi diễn, vừa trang bị kiến thức ở những lĩnh vực khác và bán hàng mưu sinh.

Và đến hiện tại, khi đã có sự thành công nhất định, tôi thấy rằng mình không hề đứng tại chỗ mà đang đi rất chắc, dù chậm. Thay vì cứ nhìn người ta mà ghen tị, tôi dành thời gian trau dồi những kĩ năng để biết đâu dù đi chậm nhưng mình sẽ có thể đi được xa hơn.

puka dung danh dong rat thiet thoi cho nhung nghe si hoat dong nghe thuat chan chinh
"Thay vì ghen tị, hãy dành thời gian trau dồi những kĩ năng" - Puka chia sẻ.

- Say mê làm việc như vậy, khi nào bạn mới chịu "theo chồng bỏ cuộc chơi"?

Hôn nhân là chuyện trọng đại nên tôi không vội vàng. Hơn nữa, tôi tin vào duyên số nên khi nào đến sẽ đến, tôi sợ nói trước sẽ bước không qua. (cười)

- Vừa qua, ồn ào về đường dây mua bán dâm nghìn USD của nhiều người đẹp nổi tiếng trong làng giải trí Việt bị phát hiện, khiến hình ảnh người nghệ sĩ nói chung trong mắt công chúng ít nhiều bị ảnh hưởng. Cảm xúc của bạn ra sao trước sự việc này?

Tôi cho rằng việc nghệ sĩ có ý thức giữ hình ảnh trong mắt khán giả là điều bắt buộc phải có khi hoạt động nghệ thuật, bởi đó là cách mà nghệ sĩ tôn trọng công chúng. Và một khi được khán giả yêu mến thì nghệ sĩ phải đáp trả bằng việc cống hiến những giá trị văn hóa tốt đẹp.

Có một số người vì lí do gì đó tôi không biết, nhưng họ đã làm hình ảnh của mình xấu đi trong mắt công chúng và qua sự việc đó, một số khán giả cũng đánh đồng giới nghệ sĩ nói chung là không tốt, như vậy rất thiệt thòi cho những người hoạt động nghệ thuật chân chính và đi lên bằng chính đôi chân của mình, cũng như ngày càng cố gắng để phát triển tốt hơn.

Đặc biệt là người có danh hiệu, họ càng phải có ý thức trách nhiệm về danh hiệu của mình và làm những việc xứng đáng bởi để đạt được điều đó, họ cũng phải vất vả chứ không ai khi không trao tặng.

XEM THÊM

puka dung danh dong rat thiet thoi cho nhung nghe si hoat dong nghe thuat chan chinh 4 cặp sao Việt làm đám cưới cuối năm 2018

Trường Giang - Nhã Phương, Lan Khuê - Tuấn John... sẽ về chung một nhà sau thời gian tìm hiểu nhau.

puka dung danh dong rat thiet thoi cho nhung nghe si hoat dong nghe thuat chan chinh Những kiểu tóc vừa đơn giản vừa đẹp của nữ diễn viên Puka

Nữ diễn viên trẻ Puka thường xuyên thay đổi các kiểu tóc cho phù hợp với trang phục cũng như các vai diễn. Đó đều ...

puka dung danh dong rat thiet thoi cho nhung nghe si hoat dong nghe thuat chan chinh Quang Trung, Tiến Công 'sợ xanh mặt' trước cảnh Puka… tay không bắt chuột

Cặp vợ chồng sắp cưới Puka - Diệp Tiên đã làm cho Quang Trung, Tiến Công một phen khiếp vía khi tay không bắt chuột ...

puka dung danh dong rat thiet thoi cho nhung nghe si hoat dong nghe thuat chan chinh Puka 'giận cá chém thớt' đập tai nghe, đuổi đánh Ngô Kiến Huy

Sự đối đáp hài hước của Puka và Ngô Kiến Huy đã mang đến những phút giây thư giãn cho khán giả.

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.