Putin bác cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ

Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga không hề can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, đồng thời nhấn mạnh các bên tranh cử đang xuyên tạc những luận điệu về Moscow vì mục đích riêng.
putin bac cao buoc nga can thiep bau cu tong thong my Mỹ cáo buộc tin tặc Nga can thiệp bầu cử tổng thống
putin bac cao buoc nga can thiep bau cu tong thong my
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

"Họ đã khơi mào cho sự kích động, nói rằng việc tấn công mạng là vì lợi ích của Nga, nhưng Nga không nhận được gì từ sự việc này", Reuters dẫn phát biểu của ông Putin tại một diễn đàn kinh doanh ở Moscow hôm 12/10. Ông đồng thời cho rằng các bên liên quan trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đang xuyên tạc các luận điệu về Nga vì ý đồ riêng.

Tổng thống Putin cho biết chính phủ Nga sẽ hợp tác với tân thổng thống Mỹ bất kể người đó là ai, với điều kiện nhà lãnh đạo mới của Mỹ mong muốn hợp tác với Nga.

Trước đó, chính phủ Mỹ hôm 7/10 lần đầu tiên chính thức cáo buộc Nga phát động chiến dịch tấn công mạng để "can thiệp vào tiến trình bầu cử tổng thống ở Mỹ".

Chiến dịch của bà Clinton cũng các buộc điện Kremlin giúp ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump trongc cuộc đua vào Nhà Trắng. Hôm 11/10, sự việc tiếp tục đi xa hơn khi ông John Podesta, Chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ,cáo buộc chiến dịch của Trump cấu kết với Nga.

Tuy nhiên, Trump khẳng định ông không liên quan tới Tổng thống Putin và Nga.

Thông báo của chính phủ Mỹ là tiếp tục là bước thụt lùi trong mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa hai nước, liên quan đến các động thái của Moscow ở Syria, Ukraiine và an ninh mạng.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...