Quá khứ cơ cực của 4 nữ nghệ sĩ hài Việt

Mặc dù là những người nghệ sĩ hài có tiếng nhất nhì trong giới showbiz Việt từ trước đến nay nhưng ít ai biết Minh Vượng, Việt Hương, Vân Dung và Thu Trang lại có một quá khứ đầy những gian truân…
Có cần phải mãi cư xử nông nổi như vậy không, thưa sao Việt?
Vân Dung lên tiếng về scandal của Việt Hương
'Thô tục' như Việt Hương vẫn còn tử tế chán!
4 nữ danh hài từng có quá khứ cơ cực...

Dù nổi tiếng ở những thời điểm khác nhau, nhưng cho đến nay Việt Hương, Vân Dung, Thu Trang vẫn luôn là những nữ nghệ sĩ hài được công chúng mến mộ bởi sự duyên dáng, hài hước và làm nghề bằng một cái tâm trong sáng. Trải qua nhiều năm lao động với nghề, mỗi người đều tìm được một chỗ đứng riêng, vững vàng và tỏa sáng, cùng với một cuộc sống gia đình viên mãn. Tuy nhiên, ít ai biết, để có được như ngày hôm nay, họ đã phải trải qua những ngày tháng cơ cực đến xót xa như thế nào…

Việt Hương

Nhắc đến những nữ danh hài Việt Nam trong thời điểm hiện nay, Việt Hương có lẽ sẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Cô là một trong những nữ nghệ sĩ đa năng của làm hài kịch Việt Nam từ những năm 2000 cho đến nay. Việt Hương được biết đến là một nghệ sĩ tràn đầy tâm huyết với nghề. Dù ở bất kỳ vai diễn nào cô, từ bi đến hài cũng đều thể hiện một cách tròn trịa và mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc đong đầy nhất.

Việt Hương sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật lâu đời. Ông ngoại cô là nhà ảo thuật xiếc Huỳnh Thế Sơn. Còn cha cô lại là nghệ sĩ xiếc Lâm Bằng. Chính vì vậy mà Việt Hươngcũng dễ dàng bén duyên với nghệ thuật. Tuy nhiên, gia đình Việt Hương lại không mấy vẹn tròn, cô phải tự lập từ nhỏ - khi mà bố mẹ chia tay nhau.

Nghệ sĩ hài Việt Hương. Ảnh: Báo Kiến Thức.

Việt Hương từng tâm sự, ngày trước bản thân thường thấy buồn vì thiếu tình cảm của cha, thèm được ông ấy đứng bên cạnh xoa đầu, hay xoa lưng mỗi khi bệnh… Tuy nhiên, đó chỉ là một cơn mơ. Với dáng vóc nhỏ bé nhưng nữ nghệ sĩ lại khá nhanh nhẹn và làm được rất nhiều việc. Ngày trước, vì có chút năng khiếu về âm nhạc nên nữ nghệ sĩ vừa lao động chân tay để kiếm tiền, rồi vừa nhận show đi hát cho các nhà hàng, quán ăn… Có những ngày, khổ đến mức đi diễn được người dân cho củ khoai, nắm gạo là mừng rơi nước mắt…

Dù vậy, với sự cố gắng không ngừng nghỉ, cùng những tâm huyết và sự dìu dắt của anh em đồng nghiệp, sự nghiệp của Việt Hương đã có những bước khởi sắc và gặt hái nhiều thành công.

Hiện tại, Việt Hương là cái tên được săn đón nhiều nhất trong làng hài kịch Việt Nam. Cô liên tiếp xuất hiện trên sóng truyền hình với vai trò diễn viên, giám khảo và người dẫn chương trình…

Minh Vượng

Nghệ sĩ hài Minh Vượng tên thật là Minh Phượng, sinh năm 1958 và là con thứ 2 trong một gia đình có 6 anh chị em. Minh Phượng sinh ra tại một khu lao động nghèo ở Lương Yên, Hà Nội. Từ bé, bà có cơ hội xem nhiều vở kịch tại sân chiếu bóng Lương Yên nên đã mơ ước được làm một nghệ sĩ. Cuộc sống gia đình nhiều bôn ba, bố mẹ, anh chị em của bà đều làm công nhân tại Nhà máy rượu Hà Nội.

Sau khi học xong phổ thông, Minh Vượng đỗ vào Đoàn chèo Hà Nội nhưng gia đình không cho theo học. Không từ bỏ ước mơ, bà quyết tâm thi vào Đoàn kịch nói Tổng cục Hậu cần, nhưng vẫn tiếp tục bị ngăn cản vì sợ cắt hộ khẩu. Sau đó, bà lại tiếp tục đỗ vào khoa Kịch nói của trường Nghệ thuật Hà Nội. Lúc này, bà được nghệ sỹ nhân dân Quỳnh Nga đánh giá cao trong phần đóng tiểu phẩm.

Nghệ sĩ hài Minh Vượng. Ảnh: Báo Lao Động.

Khó khăn chồng chất khó khăn nhưng bà vẫn cố gắng để thực hiện ước mơ. Sau khi tốt nghiệp trường Nghệ thuật, bà công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội nhưng không được diễn ngay do hạn chế về ngoại hình. Sau đó 2 năm, nghệ sĩ Minh Vượng mới được diễn vai diễn đầu tiên. Đó là vai một bà cụ nông thôn 80 tuổi trong vỡ Hà Mi của tôi. Sau lần ấy, bà được nhận nhiều vai diễn khác như Bà mối trong vở kịch “Già kén”, Kiều Nhung trong vở “Vợ chồng dởm”... Hai vai diễn này đã giúp Minh Vượng lập hai Huy chương vàng trong vòng một ngày tại Hội diễn sân khấu kịch nói toàn quốc năm 1991, gây tiếng vang lớn. Sau này, Minh Vượng tham gia một số bộ phim truyền hình và nhiều tiểu phẩm hài trong chương trình “Gặp nhau cuối tuần” và “Gặp nhau cuối năm”.

Mặc dù sự nghiệp càng về sau càng khởi sắc, nhưng đường tình duyên của nữ danh hài phía bắc này cũng khá lận đận. Trải qua 2 mối tình không trọn vẹn, đến bây giờ bà vẫn đi về trong cô đơn. Thời gian gần đây bà còn chia sẻ mình không còn khỏe như lúc trước bởi căn bệnh tim và khớp hoành hành. Dù vậy, bà vẫn rất lạc quan và vui đời trong buổi xế chiều này…

Vân Dung

Nghệ sĩ hài Vân Dung là một trong những nữ danh hài nổi bật nhất miền Bắc. Cô nổi tiếng với hình ảnh đỏng đảnh, chua ngoa, đanh đá trong các chương trình như Gặp nhau cuối tuần, hay Gặp nhau cuối năm…

Tuy nhiên, ít ai biết, phía sau cánh màn nhung là một Vân Dung rất đỗi đằm thắm và cũng lắm gian truân. Cô sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật không mấy khá giả nên từng có tuổi thơ nhiều cơ cực. Khi còn nhỏ, Vân Dung và chị hái phải đi mót lúa, mót ngô khoai để có thêm cái ăn. Lên 10 tuổi, gia đình cô chuyển từ Thái Nguyên về Hà Nội sống trong một căn phòng 6 m2. Hàng ngày cô phải đi gánh hàng chục thùng nước để cả nhà sinh hoạt. Không những vậy, có những ngày mưa lũ, căn nhà ngập nước, đồ đạc nổi lềnh bềnh, mọi người chỉ biết ôm nhau ngồi đợi nước rút.

Nghệ sĩ hài Vân Dung. Ảnh: Người nổi tiếng.

Trên sân khấu, Vân Dung lanh lợi bao nhiêu thì ngoài đời, cô lại tự nhận mình là người không tự tin vào bản thân. Vì thế mà cô đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội hiếm có đối với mình. Tuy nhiên, cô chấp nhận chịu cực, chịu vất vả, vừa để thỏa mãn đam mê diễn xuất, vừa có thêm thu nhập cho bản thân và gia đình. Hiện tại, chị hài lòng với cuộc sống bình yên của mình.

Thu Trang

Thu Trang cũng là cái tên được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại với biệt danh là “Hoa hậu hài”. Không những gây ấn tượng trên sân khấu với những mảng miếng hài hước, cô còn khiến khán giả hâm mộ phát cuồng bởi những vai diễn “không giống ai” nhưng cực kỳ duyên dáng trên màn ảnh.

Mặc dù đi diễn từ năm 2002 nhưng mãi đến năm 2013, cái tên Thu Trang mới được khán giả chú ý khi cô lọt top 3 Giải thưởng truyền hình HTV 2013. Sau đó, với các vai diễn trong phim Tốc độ& đường cong, Để hội tính, Trúng số, Cô dâu đại chiến 2, Xui mà hên, Trùm cỏ… Thu Trang đã nhanh chóng vượt lên thành “sao”. Như “diều gặp gió”, cô tiếp tục khẳng định mình ở những vai trò mới như làm giám khảo một số gameshow hài Đấu trường tiếu lâm, Danh hài đất Việt, Tài tử tranh tài…

Gia đình hạnh phúc của nghệ sĩ hài Thu Trang. Ảnh: Zing.

Tuy nhiên, để có được những giây phút thăng hoa trong sự nghiệp nghệ thuật như thế, Thu Trang đã phải trải qua những bước khởi đầu đầy chông chênh và vất vả. Cô từng chia sẻ, mình có hơn 10 năm lăn lộn với đủ mọi cay đắng, chát chua… Khi cô học năm nhất ở trường Sân khấu Điện ảnh, gia đình bị phá sản, lâm vào cảnh khốn khó đến mức buổi trưa cô không dám ở lại trường vì không có tiền ăn cơm cùng bạn bè. Sang năm thứ 2, cô trở thành trụ cột của gia đình khi đến những tụ điểm nhỏ lẻ để xin tấu hài với thù lao khoảng 10 ngàn đồng mỗi ngày. Nhớ lại những ngày tháng cả nhà chờ mình đi diễn về mới có tiền ăn cơm tối, cô thấy chạnh lòng.

Hiện tại, Thu Trang đang tận hưởng cuộc sống bình yên và hạnh phúc bên chồng Tiến Luật cùng con trai kháu khỉnh, đáng yêu. Hai vợ chồng cô dành nhiều thời gian để thỏa sức thực hiện những đam mê với nghệ thuật. Và cuộc sống viên mãn giờ đây chính là quả ngọt của những ngày quằn mình “cày cuốc”.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.