Quá trình nâng ngực của 9x chuyển giới nữ chưa từng tiêm hormone, hạnh phúc khi được mẹ đồng hành

Không chỉ được gia đình ủng hộ trở thành con gái, La Lam (chuyển giới nữ) đã được mẹ đồng hành trong suốt quá trình phẫu thuật nâng ngực.
 
qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh Người mẫu chuyển giới da màu đầu tiên xuất hiện trên Vogue Ấn Độ

Hơn 2 năm quyết định sống trong ngoại hình một cô gái, để tóc dài, mặc váy song La Lam (SN 1995, Yên Bái) chưa bao giờ cảm thấy phiền lòng vì “tâm hồn và thể xác” không đồng điệu cùng nhau. Với Hoa khôi chuyển giới La Lam, sự công nhận của mọi người với mình không phải là ở ngoại hình mà chính là thái độ sống.

Với tư duy như vậy nên Lam luôn nỗ lực cố gắng vươn lên, lạc quan và cởi mở với mọi người.

qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh
La Lam và mẹ (Cô Lường Thị Liếng, sinh năm 1970).

Bức bối cơ thể khiến 9x mong ước có vòng 1 tự nhiên

Tuy nhiên, mọi thứ bắt đầu thay đổi kể từ khi Lam bắt đầu đi làm. Những buổi lịch trình xuất hiện dày đặc trước đám đông, những lần phải chụp ảnh sự kiện khiến cô gái chuyển giới bắt đầu cảm thấy tự ti.

“Nhớ những ngày mùa hè, để có vòng 1 đẹp, mình phải mặc áo độn. Trời nóng, áo dầy nên thường xuyên phải đối mặt với mụn. Cảm giác đó rất khó chịu.”

qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh
Trước khi phẫu thuật, Lam đã từng tự tin với ngoại hình của mình.

Như bao người con gái chuyển giới khác, Lam cũng mơ ước có vòng 1 tự nhiên và đẹp. “Con gái mà, ai chả mong được đẹp khi xuất hiện nơi đông người. Lam cũng vậy… Lam thích tự tin diện đồ khi chụp ảnh hoặc có lịch xuất hiện trong các buổi sự kiện.”

Trước thời điểm một tháng, quá bức bối với cơ thể, Lam đã từng nghĩ tới vấn đề đi phẫu thuật. Mong ước có vòng 1 tự nhiên ngày càng xuất hiện trong đầu nhiều hơn.

“Trong một buổi tham gia tư vấn, Lam đã có thêm kinh nghiệm và kiến thức phẫu thuật ngực cho người chuyển giới.

qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh
Tuy nhiên, những buổi lịch trình sự kiện khiến cô gái này cảm thấy bức bối khi thường xuyên phải mặc áo độn.

Thông thường khi phẫu thuật ngực, người chuyển giới phải tiêm hormone trong vòng 2 năm để cơ ngực phát triển. Nhưng bản thân Lam chưa có tác động của y tế nên phải lựa chọn phương pháp phẫu thuật ngực từ nách. Theo Lam, phương pháp phẫu thuật này sẽ giúp giấu sẹo và có tính thẩm mỹ song bất lợi chính là việc vận động của cánh tay sẽ hạn chế sau khi mổ.

"Khoảng 1 tuần trước khi mổ, Lam nhận kết quả xét nghiệm tổng quan. Nếu sức khỏe đủ điều kiện, mình sẽ tiến hành vào ca phẫu thuật. Đến gần ngày mổ, mình cũng được tư vấn và khám lại một lần nữa." - Lam chia sẻ.

Hành trình được mẹ ủng hộ đồng hành

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê miền núi nhưng có lẽ Lam là một cô gái chuyển giới khá may mắn khi nhận được sự ủng hộ của bố mẹ. Đến ngày bước chân vào ca phẫu thuật thực hiện nửa ước mơ của cuộc đời, cô gái chuyển giới đã gọi điện nhờ mẹ lên chăm sóc.

"Ban đầu do bố mẹ không hiểu ý mình nên cứ nghĩ lên Hà Nội có việc mấy ngày. Khi biết tin mình đi phẫu thuật ngực, mẹ đã lo lắng rất nhiều. Mẹ sốt ruột nên cứ hỏi đi hỏi lại: 'Phẫu thuật thế này liệu có ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều không? Liệu có an toàn không?' Mẹ sợ những bất trắc có thể xảy ra với mình."

Trước khi lên bàn phẫu thuật, Lam rơi vào tâm lý sợ hãi lo lắng. Ám ảnh về một ca phẫu thuật không thành công khiến cô gái này hoang mang. Nhưng nghĩ tới sự động viên của mẹ, và ước mơ được làm con gái một phần khiến Lam tự nhủ cần cố gắng hơn.

qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh
La Lam khi vào phòng mổ.
qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh
Tạo hình nâng ngực cho người chuyển giới nữ.

Lam chia sẻ: "Mình lên bàn mổ và được tiêm thuốc mê. Đến khi tỉnh dậy, toàn bộ ngực được băng bó hoàn toàn với hai ống dẫn lưu. Đưa tay sờ lên vùng ngực mình băng bó, mình mới cảm nhận được một phần ước mơ của mình. Mình hỏi mẹ: 'Vậy con đã phẫu thuật xong rồi phải không?'. Mẹ cười bảo: 'Mọi việc xong và thành công rồi.'

qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh
La Lam sau khi nâng ngực.

Suốt 2 ngày mình không thể tự vận động được nên mọi sự chăm sóc đều do mẹ hỗ trợ. Sau đó, mình được tháo ống dẫn lưu, mặc áo định hình ngực và tập đi lại. 3 ngày nằm viện, mình được về nhà chăm sóc. Đến khoảng 1 tuần là mình đã có thể đi lại nhẹ nhàng. Trong quá trình tập sống với vòng 1 mới, mình phải mặc áo ngực định hình."

Với Lam, cuộc phẫu thuật đã đưa ước mơ của cô bạn đến gần hơn với hình ảnh của một người phụ nữ về ngoại hình. Nhưng hơn tất cả đó chính là sự yêu thương, chăm sóc của cả gia đình.

qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh
Đến bây giờ Lam đã tự tin với ngoại hình của mình.

"Mẹ lo cho mình rất nhiều. Đến khi mình phẫu thuật xong, mẹ mới gọi điện về cho bố bảo: 'Con phẫu thuật nâng ngực ông à!'. Bố chỉ nói lại: 'Con mình giờ là con gái rồi thì việc đó sớm muộn gì cũng xảy ra. Bà cứ chăm sóc con cho tốt để con khỏe mạnh.' Lúc nghe xong, mắt mình nhòe đi vì xúc động. Bố mẹ luôn yêu thương và chăm sóc cho mình nhất."

Khi được hỏi về người chuyển giới nữ có nhất thiết phẫu thuật ngực để "được là con gái đúng nghĩa về mặt ngoại hình", cô nàng chuyển giới La Lam cho rằng: "Phẫu thuật chuyển giới như nâng ngực hay phần dưới là do quan điểm và điều kiện của mỗi người. Bạn hãy lựa chọn cách nào khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Đó là cá tính riêng của bạn. Bởi giá trị của một người phụ nữ còn được đánh giá bởi thái độ sống, sự cống hiến cho xã hội chứ không phải là những bộ phận trên cơ thể."

qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh Không phải hoa hồng hay phấn son, món quà mà cô gái chuyển giới mong ước nhất chính là…

Với những cô gái chuyển giới, món quà mà họ mong ước hơn cả hoa hồng hay phấn son trong ngày 20/10, đó là sự ...

qua trinh nang nguc cua 9x chuyen gioi nu chua tung tiem hormone hanh phuc khi duoc me dong hanh 'Tại sao phụ nữ chuyển giới cứ phải gò ép xin mọi người 'hãy coi tôi là phụ nữ đi'

Xã hội có coi mình là phụ nữ hay không không quan trọng bằng người thân và người yêu mình đối xử và coi mình ...

chọn
Thông tin quy hoạch nên biết khi mua nhà đất tại TP Huế
Khi tỉnh Thừa Thiên Huế lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, TP Huế sẽ được chia thành hai quận riêng biệt là quận phía Bắc sông Hương và quận phía Nam sông Hương. Cùng điểm qua những thông tin quy hoạch nổi bật tại TP Huế.