Quân đội Syria, Hezbollah, Nga mở chiến dịch lớn ở Deir Ezzur

Quân đội Syria, các chiến binh Hezbollah và binh lính Nga đã phát động một chiến dịch tấn công mới ở Đông Nam Homs, nhằm vào các vị trí của IS.

Báo cáo quân sự cho hay, lực lượng bao gồm quân đội Syria, chiến binh phong trào Hezbollah và quân đội Nga bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn ở vùng Humeimeh, chiếm quyền kiểm soát hầu hết các ngọn đồi, giết chết và làm bị thương những kẻ khủng bố IS trên đường đến tỉnh Deir Ezzur.

quan doi syria hezbollah nga mo chien dich lon o deir ezzur
Quân đội Syria, Hezbollah và Nga mở chiến dịch lớn giải vây Deir Ezzur.

Lực lượng này đã kiểm soát 2 ngọn đồi chiến lược nhìn ra Humeimeh và buộc phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải rút khỏi các vị trí trong khu vực.

Theo nguồn tin từ chiến trường, quân đội Syria sẽ thành lập lực lượng kiểm soát trạm bơm T2 để sử dụng nó như một bệ phóng để tấn công IS, giải vây cho thành phố Deir Ezzur.

Hiện, binh lính Syria đã đánh đuổi IS ra khỏi khu vực al-Zali'eiyat gần Humeimeh ở ranh giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur để tiến quân kiểm soát nhiều vị trí cách Al-Zali 4km về phía đông và hơn 70 km so với hướng Đông của nhà máy điện thứ 3.

Một nguồn tin quân sự nói rằng quân đội đã gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố và phá hủy một số lượng lớn các phương tiện và trang thiết bị quân sự của họ.

quan doi syria hezbollah nga mo chien dich lon o deir ezzur

Quân đội Syria thắng lợi liên tiếp, IS vội...

quan doi syria hezbollah nga mo chien dich lon o deir ezzur

Máy bay Mỹ chở IS trốn khỏi Raqqa sau đòn tấn...

quan doi syria hezbollah nga mo chien dich lon o deir ezzur

Al-Nusra tháo chạy sau đòn phản công nhanh của...

quan doi syria hezbollah nga mo chien dich lon o deir ezzur Vì sao Trung Quốc mở cửa tàu sân bay cho người dân Hong Kong thăm quan?

Xinhua hôm nay (2/7) đưa tin, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc sẽ mở cửa cho người dân tham quan khi tới Hong ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.