Quảng Nam chi 100 tỉ đồng làm đường tránh phía Tây Ái Nghĩa

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã kí Quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường tránh phía Tây Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc với số vốn 100 tỉ đồng.

Theo Quyết định 2612 do ông Toàn kí ngày 15/8/2019, mục tiêu đầu tư dự án nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, sắp xếp dân cư trong khu vực, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn địa phương.

Quy mô đầu tư là đầu tư xây dựng tuyến đường trục chính trung tâm của khu qui hoạch và công trình trên tuyến với chiều dài 1,898 km. Điểm đầu tuyến giao với đường ĐT609B (Km4+500) - ngã ba Hòa Đông, điểm cuối tuyến giao tuyến ĐT609 (Km16+633,55).

ai nghia quang nam

Một góc thị trấn Ái Nghĩa. (Ảnh: Thành Công/Báo Quảng Nam).

UBND tỉnh Quảng Nam giao UBND huyện Đại Lộc làm chủ đầu tư, căn cứ các nội dung đã được phê duyệt, tiến hành lập hồ sơ và các thủ tục tiếp theo theo đúng qui định của nhà nước về đầu tư xây dựng và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Sở Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài chính phối hợp với các ngành liên quan theo dõi, hướng dẫn, giám sát chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện.

Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 - 2023. Trong đó ngân sách tỉnh Quảng Nam 70 tỉ đồng, còn lại UBND huyện Đại Lộc bố trí.

Tìm hiểu của chúng tôi, chính quyền huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam cũng đang kêu gọi đầu tư Dự án Khu dân cư phía Tây thị trấn Ái Nghĩa với tổng vốn dự kiến 100 tỉ đồng.

Qui mô đầu tư trên diện tích khu vực qui hoạch: 495.668,20 m2. Hiện nay đã qui hoạch 1/500.

Huyện Đại Lộc nằm ở phía Bắc của Quảng Nam. Phía Bắc giáp thành phố Đà Nẵng. Phía Đông giáp huyện Điện Bàn, phía Đông Nam giáp huyện Duy Xuyên, phía Nam giáp huyện Quế Sơn, phía Tây Nam giáp huyện Nam Giang, phía Tây Bắc giáp huyện Đông Giang. 

Huyện Đại Lộc có 18 đơn vị hành chính cấp xã, phường và thị trấn bao gồm 17 xã và một thị trấn. Dân số khoảng 164,931 người, diện tích tự nhiên 587.041 km2.

Thị trấn Ái Nghĩa nằm trong chuỗi đô thị theo hướng Đông Tây dọc theo đường quốc lộ 14B, là đô thị trung tâm kết nối giữa các đô thị dọc theo đường Hồ Chí Minh phía Tây và các đô thị vùng Đông dọc theo đường quốc lộ 1A. 

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.