Quảng Nam tuyển 1.191 giáo viên: Người ngoài tỉnh cũng được thi, yêu cầu bằng trung cấp trở lên

Tỉnh Quảng Nam mở rộng phạm vi đối với người ngoài tỉnh cũng được dự thi tuyển giáo viên, yêu cầu bằng cấp phù hợp với vị trí việc làm.
 
quang nam tuyen 1191 giao vien nguoi ngoai tinh cung duoc thi yeu cau bang trung cap tro len Tâm sự cháy bỏng của nữ sinh khuyết tật mơ ước trở thành giáo viên giáo dục đặc biệt
quang nam tuyen 1191 giao vien nguoi ngoai tinh cung duoc thi yeu cau bang trung cap tro len 'Đồng nghiệp không tin em đỗ viên chức mà chẳng mất đồng nào'
quang nam tuyen 1191 giao vien nguoi ngoai tinh cung duoc thi yeu cau bang trung cap tro len 'Hãy dạy theo cách của cô, đừng bận tâm đến sếp dự giờ...'
quang nam tuyen 1191 giao vien nguoi ngoai tinh cung duoc thi yeu cau bang trung cap tro len Hỗ trợ tiền trực trưa cho giáo viên: 'Phụ huynh yêu cầu, có Nghị quyết cho phép thì mới được!'

Người ngoài tỉnh cũng được dự thi, yêu cầu bằng trung cấp trở lên

Ngày 20/10, Hội đồng thi tuyển viên chức nghành giáo dục Quảng Nam năm 2017 cho biết, chính thức công bố chi tiết thông tin về kỳ thi tuyển giáo viên cho các huyện, thành phố trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam tuyển 1.191 chỉ tiêu giáo viên các bậc từ mầm non đến THCS. Cụ thể, giáo viên mầm non hạng IV 684 chỉ tiêu; giáo viên tiểu học hạng IV 437 chỉ tiêu; giáo viên THCS hạng III 70 chỉ tiêu.

quang nam tuyen 1191 giao vien nguoi ngoai tinh cung duoc thi yeu cau bang trung cap tro len
Thông báo chính thức việc thi tuyển giáo viên với 1.191 chỉ tiêu của tỉnh Quảng Nam. Ảnh chụp màn hình

Về điều kiện đăng ký dự tuyển, ngoài các yêu cầu chung phải có bằng cấp phù hợp vị trí tuyển thì người ngoài tỉnh cũng cho phép đăng ký dự thi.

Đối với giáo viên mầm non yêu cầu phải có bằng trung cấp sư phạm mầm non trở lên. Giáo viên tiểu học có bằng trung cấp sư phạm tiểu học trở lên hoặc trung cấp sư phạm các chuyên nghành phù hợp. Giáo viên THCS cũng phải có bằng cao đẳng sư phạm trở lên hoặc cao đẳng các chuyên nghành phù hợp.

Các thí sinh sẽ thi môn ngoại ngữ; tin học; kiến thức chung; chuyên môn, nghiệp vụ chuyên nghành. Điểm thi sẽ được chấm theo thang điểm 100, người dự tuyển sẽ phải tham dự đầy đủ các bài thi theo quy định, mỗi bài thi điểm phải đạt 50 điểm trở lên và được xác định theo chỉ tiêu của từng trường.

Người dự tuyển tải các mẫu đăng ký dự thi, ghi đầy đủ và nộp hồ sơ tại Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố muốn thi tuyển vào cùng với lệ phí thi 300 nghìn đồng. Sở GD&ĐT không in và bán hồ sơ trực tiếp.

Thời gian nhận hồ sơ từ 23/10/2017 đến 19/11/2017, không hoàn trả lại.

Thi đậu điểm cao được tự chọn trường mà mình muốn dạy học

Đó là chủ trương đặc biệt hay Sở GD&ĐT Quảng Nam xin và được UBND tỉnh Quảng Nam đồng ý.

Vào tháng 2/2017, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức kỳ thi tuyển 1.193 giáo viên bậc học mầm non, tiểu học và THPT. Theo quy định, người trúng tuyển kỳ thi tuyển viên chức phải là người tham dự đủ 4 bài thi, mỗi bài thi đạt từ 50 điểm trở lên (thang điểm 100) và được lấy từ người có điểm cao xuống điểm thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng.

quang nam tuyen 1191 giao vien nguoi ngoai tinh cung duoc thi yeu cau bang trung cap tro len
Thí sinh trúng tuyển được tự chọn nơi mình muốn giảng dạy - đó là chủ trương mới của tỉnh Quảng Nam áp dụng trong kỳ tuyển giáo viên tháng 2/2017 vừa qua. Trong ảnh giáo viên mầm non dạy học tại xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam: Ảnh: Văn Luận

Trong kỳ thi này, 3.895 người dự thi và có 304 người trúng tuyển. Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, thí sinh rớt nhiều là ở kiến thức chung. Các thí sinh đã không nắm vững các văn bản, Nghị định, Thông tư của Nhà nước, Bộ GD&ĐT như Luật Viên chức, Luật Giáo dục, điều lệ trường học...

Chính vì vậy, kỳ thi tuyển là bài học kinh nghiệm cho các thí sinh cần có sự chuẩn bị kĩ, không chỉ tập trung vào nghiệp vụ sư phạm, chuyên môn.

Vào ngày 11/10 vừa qua, Sở GD&ĐT đã có thông báo mời các thí sinh trúng tuyển đến để gặp mặt, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng.

quang nam tuyen 1191 giao vien nguoi ngoai tinh cung duoc thi yeu cau bang trung cap tro len Tuyển 1.658 giáo viên ở Quảng Ngãi: 'Không được tin hứa bỏ tiền ra là thi đỗ'

"Người dân không được tin bất cứ ai hứa thi đỗ hoặc bỏ tiền ra thi đỗ vì kỳ thi tuyển giáo viên hết sức ...

Tại đây, các thí sinh có số điểm cao nhất được tự chọn trường mà mình muốn công tác, sau đó lần lượt các thí sinh điểm thấp hơn liền kề cũng sẽ chọn các cơ hội còn lại. Khi các thí sinh chọn xong, ông Quốc ký ngay quyết định bố trí công tác.

Nói về việc cho thí sinh được tự chọn nơi giảng dạy, ông Quốc cho biết, việc này giúp công khai, minh bạch công tác thi tuyển dụng của nghành giáo dục tỉnh đồng thời hạn chế tiêu cực trong việc chạy trường, giáo viên phát huy tối đa năng lực giảng dạy.

Tải thông báo thi tuyển giáo viên của Hội đồng thi tuyển giáo viên Quảng Nam cùng với chỉ tiêu từng địa bàn, tài liệu ôn tập tại đây.

quang nam tuyen 1191 giao vien nguoi ngoai tinh cung duoc thi yeu cau bang trung cap tro len Quảng Nam tuyển hơn 1.000 chỉ tiêu giáo viên mầm non, tiểu học

Nhằm đáp ứng nhu cầu thiếu giáo viên, UBND tỉnh Quảng Nam thông báo tổ chức kỳ thi tuyển giáo viên với dự kiến 1.191 ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.