Quảng Ngãi: Điểm phúc khảo thi tuyển giáo viên biến động, nhiều thí sinh từ đậu thành rớt

Tại hội đồng thi tuyển giáo viên huyện Bình Sơn có 86 thí sinh xin phúc khảo bài thi thì có đến 71 thí sinh tăng điểm. Quá nhiều thí sinh tăng điểm sau phúc khảo khiến 8 thí sinh trong nhóm đậu trước đó lại... rớt.

Nhiều ngày qua, dư luận huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) xôn xao thông tin có quá nhiều thí sinh dự thi tuyển giáo viên xin phúc khảo bài thi được tăng điểm.

Theo kết quả vừa được công bố, trong tổng số 71 thí sinh tăng điểm sau phúc khảo có nhiều thí sinh có tổng điểm tăng từ 10 - 14 điểm (thang điểm 100). Trong đó, thí sinh có tổng điểm phúc khảo cả 2 môn tăng cao nhất là 14 điểm .

Việc có quá nhiều thí sinh xin phúc khảo tăng điểm khiến dư luận hoài nghi về chất lượng công tác chấm thi. Đồng thời bức xúc vì kết quả này khiến nhiều thí sinh tham dự kỳ thi từ đậu thành rớt và ngược lại.

"Theo thứ tự điểm thi được công bố lần đầu thì em tôi nằm trong số thí sinh trúng tuyển. Tuy nhiên sau khi có kết quả phúc khảo thì điểm số nhiều thí sinh tăng lên nên em tôi bị loại khỏi danh sách này. Cán bộ chấm thi đều là những người có năng lực giỏi, vậy tại sao số bài thi đã được chấm lần đầu tăng điểm sau phúc khảo nhiều đến thế", nguồn tin của Dân trí bức xúc.

quang ngai diem phuc khao thi tuyen giao vien bien dong nhieu thi sinh tu dau thanh rot
Dư luận hoài nghi khi có quá nhiều thí sinh thi tuyển giáo viên tăng điểm sau phúc khảo

Trao đổi với phóng viên Dân trí vào sáng 27/3, ông Hồ Tấn Sỹ - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn xác nhận: việc biến động điểm sau phúc khảo tại hội đồng thi huyện Bình Sơn khiến danh sách thí sinh đậu, rớt biến động. Cụ thể là có 13 thí sinh từ rớt thành đậu và ngược lại 8 thí sinh trước đó có tổng điểm thuộc nhóm đậu lại rớt.

"Sau phúc khảo có 8 thí sinh từ rớt thành đậu ở những môn đã đủ chỉ tiêu trước đó vì tổng điểm xét tuyển tăng. Vì vậy, cũng có 8 thí sinh đã đậu lại rớt vì tổng điểm thấp hơn số thí sinh phúc khảo. 5 thí sinh còn lại đậu vào những môn vẫn còn thiếu chỉ tiêu", ông Sỹ cho biết.

Theo ông Sỹ, việc biến động điểm này là bình thường vì có những nội dung dễ biến động điểm như soạn giáo án, trình bày phương pháp dạy học... Đồng thời, việc tăng điểm như đã công bố so với thang điểm 100 là không quá nhiều.

"Nhiều thông tin lo ngại tiêu cực nhưng tôi thấy việc dao động điểm như thế là bình thường. Huyện đang làm báo cáo gửi sở Nội vụ khi có thông tin phản ánh về việc tăng điểm sau phúc khảo", ông Sỹ cho biết thêm.

Trong khi đó, ông Đoàn Dụng - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi thông tin: hiện Sở vẫn chưa nhận được báo cáo của huyện Bình Sơn, vì vậy chưa thể nhận định tỷ lệ thí sinh biến động điểm sau phúc khảo như đã công bố có bất thường hay không.

Ông Dụng cũng cho biết, không riêng huyện Bình Sơn mà huyện Nghĩa Hành, Đức Phổ cũng có thông tin phản ánh về điểm số của các thí sinh.

"Trong tháng 4 Sở sẽ tổ chức chấm lại bài thi tại các hội đồng thi có dư luận là Đức Phổ, Nghĩa Hành và huyện Bình Sơn", Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ngãi thông tin thêm.

quang ngai diem phuc khao thi tuyen giao vien bien dong nhieu thi sinh tu dau thanh rot Ai đòi lại công bằng cho 500 giáo viên "dôi dư" mất việc?

Đó là lời cầu cứu đầy xót xa, bất lực của cô giáo Nguyễn Hiền Diệu thay cho hơn 500 giáo viên Đắk Lắk nhận ...

quang ngai diem phuc khao thi tuyen giao vien bien dong nhieu thi sinh tu dau thanh rot Điện Biên tuyển 54 biên chế, giáo viên cần biết những Luật, thông tư nào?

Ông Nguyễn Sỹ Quân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã ký văn bản tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2017 - ...

quang ngai diem phuc khao thi tuyen giao vien bien dong nhieu thi sinh tu dau thanh rot Hai thủ khoa rớt vì hai á khoa tăng điểm sau phúc khảo

Cả hai thí sinh đạt điểm thủ khoa kỳ thi tuyển viên chức giáo dục năm học 2016-2017 của TP Vũng Tàu đều rớt, vì... ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.