Quang Vinh Passport tập 3: Đi và cảm nhận một Sài Gòn mộc mạc

Sài Gòn có hai mặt rất thú vị, sang chảnh nhưng cũng rất đỗi dung dị. Có lẽ vì thế mà sang tập 3, Quang Vinh lại dẫn dắt người xem đi khám phá về một Sài Gòn mộc mạc và thân quen.

Quang Vinh Passport là một chương trình thực tế ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ, trong đó tập trung vào những trải nghiệm khó quên của Quang Vinh trong mỗi cuộc hành trình khám phá.

Sài Gòn có hai mặt rất thú vị, sang chảnh nhưng cũng rất đỗi dung dị. Người nghèo ở Sài Gòn thường có câu cửa miệng "Sống ở Sài Gòn thấy khó khăn nhưng lại không bị đói", bởi đôi khi chỉ cần 2.000 đồng đã có được nắm cơm to. Có lẽ vì thế mà sau tập 2, Quang Vinh lại dẫn dắt người xem đi khám phá về một Sài Gòn mộc mạc và thân quen.

Từ những giây phút đầu tiên của tập 3, Quang Vinh đã xuất hiện trong hình ảnh rất giản dị, chiếc áo sơ mi caro, quần jeans và giày đi khắp các con đường, con hẻm nhỏ của Sài Gòn.

cung quang vinh kham pha mot sai gon rat doi moc mac
Ảnh: Viva.

Bánh mì Hòa Mã

Đối với nhiều người, bánh mì là thức ăn nhanh, thích hợp đối với cuộc sống vội vã ở Sài Gòn. Tuy nhiên, đó lại chính là thứ quà sáng quen thuộc và phổ biến của người dân nơi đây. Bánh mì Sài Gòn cũng đã từng liên tục lọt top món ăn đường phố được yêu thích nhất thế giới do những tạp chí nổi tiếng bình chọn.

Bánh mì Hòa Mã có lịch sử lâu đời nhất ở Sài Gòn, đến nay vẫn giữ được trọn vẹn hương vị xưa. Không gian của quán không được bề thế, tấm bảng hiệu đã nhuốm màu thời gian theo năm tháng nhưng không vì thế mà chất lượng bánh mì mất đi. Đến đây, bạn sẽ được bố trí chỗ ngồi dọc theo con hẻm nhỏ với những chiếc ghế nhựa.

cung quang vinh kham pha mot sai gon rat doi moc mac
Ản: Viva.

Trong tập này, bạn có thể thấy hình ảnh một Quang Vinh ngồi ăn hè phố, nhâm nhi món bánh mì chảo và không quên cho thật nhiều ớt để đúng khẩu vị.

Vì vậy khi đến Sài Gòn, hãy dừng chân ngồi ăn ở góc bánh mì này, bạn có thể cảm nhận được sự chậm rãi của thời gian và đôi chút hoài niệm về quá khứ.

Địa chỉ: Số 53 Cao Thắng, Quận 3, TP. HCM

Chùa Bà Thiên Hậu

Đây là ngôi chùa có lịch sử 300 năm và là một trong những ngôi chùa cổ nhất của người Hoa.

Chùa xây theo hình ấn, là kiểu kiến trúc đặc trưng của người Hoa, giữa các dãy nhà có một khoảng trống gọi là thiên tỉnh (giếng trời), giúp không gian chùa thoáng đãng và có chỗ thoát khói hương.

cung quang vinh kham pha mot sai gon rat doi moc mac
Ảnh: vietland
cung quang vinh kham pha mot sai gon rat doi moc mac
Ảnh: Viva

Bên cạnh giá trị về nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc, hiện vật cổ, nơi đây còn có một giá trị khác, đó không chỉ là nơi đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng mà còn là nơi qui tụ và tương trợ lẫn nhau của những người Việt gốc Hoa.

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, Quận 5, TP. HCM

Nhà ga 3A (Station 3A)

Lấy cảm hứng từ những khu nghệ thuật đương đại trên thế giới như: Soho ở New York, Khu 798 ở Bắc Kinh, Zone 9 ở Hà Nội…Nhà ga 3A được xem là nơi hòa quyện giữa nét hiện đại và không gian kiến trúc mang đậm chất nghệ thuật.

cung quang vinh kham pha mot sai gon rat doi moc mac
Ảnh: Như Quỳnh.

Như lời giới thiệu của Quang Vinh thì đây là một nơi mà giới trẻ Sài Gòn vừa có thể shopping vừa có thể chụp hình với những background vô cùng đẹp mắt.

Nếu bên trong là các gallery, khu mua sắm, tiệm thời trang, quán cà phê... thì bên khu vực sân bên ngoài lại là không gian lý tưởng cho những người đam mê nghệ thuật đương đại. Những bức tường đã thu hút các nghệ sĩ trẻ của nhiều nhóm graffiti trong và ngoài nước đến trổ tài.

Đại chỉ: 3A-3B Tôn Đức Thắng, Quận 1,TP. HCM

Cơm tấm Chả cua Sài Gòn

Quán cơm tấm không tên (không bảng hiệu và cũng chẳng trưng bày gì nhiều như các hàng ăn khác) nằm yên tĩnh trên đường Nguyễn Phi Khanh. Đây là hàng cơm nổi tiếng đã mấy chục năm nay, có nhiều khách quen là người nổi tiếng.

cung quang vinh kham pha mot sai gon rat doi moc mac
Ảnh: Viva
cung quang vinh kham pha mot sai gon rat doi moc mac

Thức ăn ở đây có nhiều loại: sườn, bì, chả, trứng, chả cua...Gạo tấm của quán trắng, thơm lừng và ăn dẻo. Nước mắm ăn cơm cũng là một điểm đáng chú ý, nước mắm ngọt hơi kẹo chứ không lỏng, luôn được đi kèm với đồ chua thập cẩm.

Địa chỉ: 113 Nguyễn Phi Khanh, Tân Định, Quận 1, TP. HCM

Xem video:

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.