Người dùng đang quay lưng lại với Huawei. (Ảnh: TechSpot).
Theo Reuters, từ thống kê của PriceSpy, trong tuần qua cho thấy lượng nhấp chuột vào các thiết bị Huawei trên trang này đã giảm gần 50% tại Anh và giảm 26% trên toàn cầu. Trong khi đó, số lượt tìm kiếm các sản phẩm của Samsung, đối thủ đến từ Hàn Quốc của Huawei, đã tăng 13%. Lượng người dùng nhấp chuột vào các thiết bị của Xiaomi cũng tăng lên 19%.
Theo đó, các thiết bị của Huawei dường như đã mất sức hấp dẫn với nhiều người. Thay vào đó, người dùng có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm của đối thủ Huawei như Samsung hay Xiaomi có mức độ tin tưởng cao hơn.
"Không chỉ các nhà mạng và các đại gia công nghệ đang quay lưng lại với Huawei, mà ngay đến người dùng cũng dần kém mặn mà với các thiết bị của hãng này", ông Vanessa Katsapa, Giám đốc của PriceSpy tại Anh và Ireland cho biết.
Trước đó, vào ngày 15/5, Hoa Kì đã ra đưa Huawei vào danh sách đen, cấm các công ty Mỹ làm ăn với tập đoàn này. Từ đó đến nay, lần lượt các công ty phần mềm ngừng hợp tác, ngưng cung cấp linh kiện và dừng bán các sản phẩm của Huawei trên toàn cầu, đưa tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc vào thế khó.
Không rõ số liệu này có nói lên tình hình kinh doanh lâu dài của Huawei hay không, nhưng các chỉ số ban đầu cho thấy, nhà sản xuất Trung Quốc sẽ phải đương đầu với không ít khó khăn trước mắt.
PriceSpy là một trang web so sánh sản phẩm hàng đầu của Anh, thu hút trung bình 14 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Các số liệu của PriceSpy được tổng hợp từ dữ liệu khách hàng tại Phần Lan, Pháp, Ireland, Ý, New Zealand, Na Uy, Thụy Điển và Vương quốc Anh.