Quỹ Clinton nhận quà triệu đô từ Qatar nhưng không báo cáo

Quỹ Clinton thừa nhận đã nhận 1 triệu USD từ Qatar mà không thông báo với Bộ Ngoại giao trong thời gian bà Hillary Clinton còn giữ chức ngoại trưởng Mỹ.
 
quy clinton nhan qua trieu do tu qatar nhung khong bao cao Obama bảo vệ fan của Trump trước người ủng hộ Clinton
quy clinton nhan qua trieu do tu qatar nhung khong bao cao Dân cá cược Anh chọn Trump làm tổng thống
quy clinton nhan qua trieu do tu qatar nhung khong bao cao
Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters

Ông Brian Cookstra, người phát ngôn của Quỹ Clinton, cho biết họ đã nhận 1 triệu USD từ chính phủ Qatar, nhưng điều này không dẫn đến "gia tăng vật chất" trong sự hỗ trợ của Qatar với Quỹ Clinton. Trước đó, quỹ từ chối xác nhận khoản đóng góp này.

Qatar cam kết tặng khoản tiền cho quỹ Clinton vào năm 2011 để chúc mừng sinh nhật lần thứ 65 của ông Bill Clinton, sau đó đã tìm cách trao tận tay cựu tổng thống Mỹ, theo email một quan chức Quỹ Clinton gửi ông John Podesta, Giám đốc chiến dịch tranh cử của ứng viên đảng Dân chủ. Ông Cookstra từ chối cho biết các quan chức Qatar có tới gặp ông Bill Clinton hay không. Đây là một trong hàng nghìn email của ông Podesta bị WikiLeaks phát tán tháng trước.

Theo Reuters, bà Clinton đã ký thỏa thuận đạo đức liên quan đến quỹ toàn cầu của gia đình khi trở thành ngoại trưởng vào năm 2009. Thỏa thuận được đưa ra nhằm tăng cường tính minh bạch, hạn chế mối nghi ngờ rằng chính sách ngoại giao Mỹ có thể bị chi phối bởi các nhà tài trợ giàu có. Theo đó, nếu chính phủ nước ngoài có nguyện vọng đóng góp, bà Clinton cam kết sẽ thông báo với Bộ Ngoại giao.

Bộ Ngoại giao cho biết họ không có hồ sơ về khoản tiền của Qatar, dù Quỹ Clinton có phận sự thông báo về những khoản đóng góp đáng chú ý. Các quan chức tại Đại sứ quán Qatar ở Washington và Hội đồng Bộ trưởng tại thủ đô Doha từ chối bình luận về khoản đóng góp.

Theo thông tin trên trang web của Quỹ Clinton, chính phủ Qatar đã đóng góp từ 1-5 triệu USD trong những năm qua. Quỹ Clinton tuyên bố sẽ không nhận tiền từ chính phủ nước ngoài nếu bà Clinton đắc cử, đồng thời ngừng những chương trình phụ thuộc vào chính phủ nước ngoài.

chọn
Hàng loạt ông lớn vừa đổ bộ, giá bất động sản Phú Yên hiện ra sao?
Tại TP Tuy Hòa, giá bán nhà ở riêng lẻ trong quý II dao động 10 - 60 triệu/m2, chung cư dao động 20 - 30 triệu/m2, đất nền khoảng 15 - 50 triệu/m2, nhà ở xã hội khoảng 5,5 - 6,7 triệu/m2. Tại các địa phương còn lại của Phú Yên, giá giao dịch nhà ở riêng lẻ khoảng 6 - 20 triệu/m2, đất nền khoảng 1,6 - 15 triệu/m2.