Review công viên Trung Quốc được check-in nhiều thời gian gần đây

Vừa có chuyến đi đầy thú vị tới công viên Trung Quốc siêu “hot”, cô gái trẻ 9X Nguyễn Phương Anh đã có những chia sẻ chi tiết về kinh nghiệm của mình.
 

Là người thuộc chủ nghĩa “xê dịch” nên ngay từ những ngày học lớp 10, cô gái trẻ Phương Anh (sinh năm 1988) đã có những chuyến đi đầu tiên của mình. Tính đến nay, những địa điểm mà Phương Anh đặt chân đến đã nhiều tới mức cô nàng không đếm và nhớ nổi.

Phương Anh chia sẻ rằng: “Mỗi chuyến đi đối với mình đều vô cùng thú vị. Bởi mỗi địa điểm đều có những điều đặc biệt đợi chờ chúng ta khám phá. Đi mãi cũng không hết được những nơi muốn đi. Cho dù đi nhiều đến thế nào cũng không cảm thấy chán.”

Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, nên cô bạn này gần như thuộc nằm lòng những địa điểm “hot” và độc đáo nhất của mảnh đất giáp biên giới này. Mới đây, Phương Anh đã có những trải nghiệm đầy thú vị tại Công viên Trung Quốc, ngay sát cửa khẩu Lào Cai cùng những người bạn và người thân của mình.

review cong vien trung quoc duoc check in nhieu thoi gian gan day
Phương Anh đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại công viên thú vị này.

Cô nàng cho biết đây là một địa điểm mới nổi và đang “hot rần rần”. Chi phí tham quan công viên này cũng không hề đắt đỏ chút nào, chỉ 150.000 đồng/1 người chưa tính tiền làm sổ thông hành.

review cong vien trung quoc duoc check in nhieu thoi gian gan day
review cong vien trung quoc duoc check in nhieu thoi gian gan day
Phong cảnh đẹp như tranh của công viên.

Để qua cửa khẩu vào công viên sẽ cần làm sổ thông hành. Với người nội tỉnh chi phí làm sổ thông hành là 50.000 đồng/người. Sổ thông hành cho người nội tỉnh mẹ kèm bé đi cùng là 80.000 đồng/ người. Với người ngoại tỉnh thì chi phí làm sổ cao hơn từ 200.000 đến 300.000/người tùy vào việc muốn lấy nhanh hay lấy chậm. Nếu đi du lịch Lào Cai, bạn có thể chủ động làm sổ thông hành trước, trong khi chờ đợi có thể sắp xếp trải nghiệm những địa điểm khác. Khi lấy được sổ thì qua công viên Trung Quốc tham quan. Khi đi qua cửa khẩu thì mọi người đều được miễn phí.

review cong vien trung quoc duoc check in nhieu thoi gian gan day
review cong vien trung quoc duoc check in nhieu thoi gian gan day
Công viên có tới hàng trăm góc để bạn check in “sống ảo”.

Bên kia cửa khẩu là địa phận Trung Quốc. Tại đây có rất nhiều quán ăn ngon và độc đáo với giá cả rất phải chăng. Như món mực nướng ông đầu trọc ngon nổi tiếng chỉ 2 đồng Trung Quốc/1 xiên. Combo xúc xích, đậu phụ trộn với nước ngọt chỉ khoảng 50.000 đồng/1 người. Ngoài ra còn có các món như khoai tây trộn, kem ống, trà sữa, pizza...

review cong vien trung quoc duoc check in nhieu thoi gian gan day
review cong vien trung quoc duoc check in nhieu thoi gian gan day
Thiên đường ăn vặt cho những ai đam mê ẩm thực đường phố.

Sau khi ăn no nê, bạn có thể bắt taxi từ cửa khẩu tới công viên. Giá taxi là 20 đồng Trung Quốc/1 lượt (tính cả đi cả về chỉ khoảng 140.000 đồng Việt Nam). Phương Anh cũng bật mí, nếu trong đoàn không có ai biết tiếng Trung thì chỉ cần đưa ảnh công viên ra tài xế sẽ đưa bạn tới nơi. Khi về thì lại đưa ảnh cửa khẩu. Vì taxi chạy rất nhiều ngoài đường nên bạn không cần thiết phải gọi trước taxi đâu nhé.

Phương Anh cũng có vài lưu ý nhỏ cho các bạn không phải là người Lào Cai, nếu muốn làm sổ lấy ngay trong ngày thì sẽ mất 300.000 đồng. Thời hạn của sổ là từ 1 – 3 tháng nên nếu có nhiều thời gian ở lại Lào Cai thì không cần thiết phải làm lấy luôn sẽ đỡ tốn chi phí.

Nếu không phải là người Lào Cai thì nên thuê hướng dẫn viên, nếu không bạn sẽ rất dễ bị lạc. Ngoài ra, bạn không cần phải lo lắng rằng qua cửa khẩu sang Trung Quốc sẽ bị lừa nhé. Bởi thực sự Trung Quốc không đáng sợ như nhiều người tưởng tượng đâu.

Về việc đổi tiền thì không nhất thiết phải đổi bởi qua cửa khẩu họ vẫn nhận tiền Việt. Tuy nhiên nếu đổi được thì tốt hơn. Bởi nếu đổi tiền trước thì chỉ nhân hệ số 3,5 mà thôi. Trong khi nếu qua cửa khẩu dùng tiền Việt thì họ sẽ nhân hệ số 3,8. Như vậy bạn sẽ bị mua đắt hơn. Tiền Trung có thể đổi ở trước cửa khẩu, hoặc nếu qua cửa khẩu rồi cũng có nhiều người Việt Nam ngồi ngoài đường để đổi tiền cho khách du lịch.

Hi vọng rằng với những chia sẻ chi tiết của cô nàng Phương Anh, các bạn sẽ có một chuyến đi trải nghiệm đầy thú vị tại Lào Cai.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.