Review phim 'Avengers - Infinity War': Dấu chấm lửng hoàn hảo cho 'nghiệp' phim siêu anh hùng

Khác với DC Comics, trước khi “xuống dốc”, Marvel kịp tạo một cơn dư chấn lớn trong giới điện ảnh cũng như trong lòng của khán giả bằng bộ phim "Avengers - Infinity War" để tạm đặt một dấu chấm lửng cho “nghiệp” phim siêu anh hùng của mình.

Sự háo hức của khán giả

Tuy chính thức ra mắt vào ngày 25/4 nhưng "Avengers - Infinity War" đã khiến khán giả phải sục sôi cả năm trời vì những clip “nhá hàng” cũng như trailer “siêu khủng”.

Và sự háo hức, sục sôi cũng như tầm ảnh hưởng của bộ phim đó được chứng minh qua những con số thống kê: Hàng trăm triệu lượt xem trailer trên kênh youtube; chỉ sau 6 tiếng, Avergers: Infinity War đã trở thành bộ phim siêu anh hùng có lượng vé bán sớm cao nhất trong lịch sử...

Không phụ công mong đợi của khán giả trên khắp thế giới, "Avergers: Infinity War" đã giúp khán giả mãn nhãn trong suốt 140 phút công chiếu.

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung

Bộ phim là sự kết hợp của gần như hầu hết các siêu anh hùng trong vũ trụ điện ảnh Marvel. (Ảnh: MCU)

Xây dựng hình ảnh nhân vật theo hướng "đóng đinh"

Có thể nói, đây là bộ phim kỷ niệm 10 năm rực rỡ của Marvel nên các đạo diễn cũng cho các siêu anh hùng được “chuộc lỗi”, lấy lại hình ảnh phần nào bị “hoen ố” từ những phần phim trước.

Và… nhân vật nào chết dưới tay Thanos hay Thanos có đạt được mục đích của mình hay không có lẽ không còn quan trọng nữa bởi những nhân vật đó - kể cả là những nhân vật “đã - từng - phản - diện” cũng trở thành một tượng đài của sự hy sinh khó có thể sụp đổ trong lòng mỗi khán giả.

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung
Loki - một nhân vật "đã - từng - phản - diện" trong vũ trụ điện ảnh Marvel. (Ảnh chụp màn hình)

Bởi các diễn viên của Marvel đã sống, "đóng đinh" những nhân vật của mình. Sự "đóng đinh vai diễn" đó tạo nên một hiệu ứng kỳ diệu, giúp vũ trụ điện ảnh Marvel là duy nhất, thoát ly với truyện tranh. Đây cũng là cách mà đạo diễn George Lucas đã làm với Stars War cách đây nhiều thập kỷ.

Điều đó đã khiến Infinity War - dù là một “dàn hợp ca” của những tuyến phim siêu anh hùng nhưng vẫn giữ được những đặc trưng, thanh âm riêng biệt của từng tuyến phim mà Marvel đã xây dựng.

Và nếu như các anh hùng gạo cội của Avengers như Natasha, Wanda, Vision, hay Captain America... là những âm thanh trầm cơ bản với lối diễn xuất máu lửa, dứt khoát thì đội Vệ binh ngân hà với chàng Drax to con, "Star Lord" láu cá... lại là những nốt nhạc thanh, vui vẻ, hài hước giúp khán giả thư giãn trong hơn 2 tiếng công chiếu.

Chính vì thế, sự xuất hiện, hồi sinh hay ra đi của bất cứ nhân vật nào cũng khiến khán giả trong rạp phải vỗ tay để chào đón hay rớt nước mắt để tạm biệt.

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung
Những cảnh quay hoành tráng trong phim. (Ảnh: MCU)

Nhân vật phản diện hoàn hảo nhất trong vũ trụ Marvel

Về nhân vật phản diện, nếu trước đó, ở bộ phim "Black Panther", Marvel đã xây dựng một nhân vật phản diện gần như hoàn hảo - Killmonger với những phát ngôn đầy triết lý về nhân sinh cũng như khả năng chiến đấu thần sầu… thì ở bộ phim này, sự hoàn hảo của kẻ phản diện đã được anh em nhà Russo nâng lên một mức khác.

Những biểu cảm, những giọt nước mắt của diễn viên Josh Brolin đã khiến cho Thanos không chỉ là "bị thịt" độc ác, đầy tham vọng tàn sát mà nó còn khiến cho nhân vật này có chiều sâu, thậm chí là có tình người.

Có ai ngờ được rằng, đằng sau Thanos tưởng chừng như máu lạnh lại là một kẻ trọng tình, trọng nghĩa. Hắn có thể tàn sát 1 nửa nhân loại nhưng lại cắn rứt, dằn vặt khi mất đi một thứ mà hắn cho là quý giá...

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung
Thanos - một nhân vật phản diện hoàn hảo. (Ảnh: MCU)

Và cũng cứ tưởng rằng thứ quý giá nhất đối với hắn là những viên đá vô cực thì ngược lại, “thứ quý giá đó” lại là một điều vô cùng bất ngờ.

Thanos không hề xuất hiện một cách lãng xẹt, nói vài ba câu triết lý, tàn phá một cách điên cuồng rồi chết một cách như nhiều nhân vật phản diện khác mà ngược lại, Thanos là một kẻ “có tầm nhìn”, “có tâm”, có sức ảnh hưởng không chỉ trong vũ trụ điện ảnh Marvel mà còn có sức ảnh hưởng trong tâm trí của mỗi khán giả.

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung
Những pha chiến đấu nghẹt thở khiến người xem mãn nhãn. (Ảnh chụp màn hình)
review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung
Một phân cảnh trong phim. (Ảnh: MCU)

Điểm trừ duy nhất

Điểm trừ của bộ phim, có thể thấy là thời lượng của bộ phim quá dài và tuyến nhân vật quá dày.

Chính vì thế, đây cũng là thách thức của những người không theo sát vũ trụ điện ảnh Marvel khi Infinity War đã tập trung hết sức cho chủ đề chính là chiến đấu hơn những bối cảnh "râu ria" ngoại truyện.

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung
Một số nhân vật trong phim Infinity War. (Ảnh: Fanfest)

"Infinity War" là một đỉnh cao kết thúc 10 năm huy hoàng của vũ trụ điện ảnh Marvel (kể từ Iron man 2008). Khác với DC Comics, trước khi “xuống dốc”, Marvel kịp tạo một cơn dư chấn lớn trong giới điện ảnh cũng như trong lòng của khán giả để tạm đặt một dấu chấm lửng đầy hy vọng cho “nghiệp” phim siêu anh hùng của mình.

Avengers: Infinity War chính thức ra mắt khán giả toàn cầu từ ngày 25/4. Phim được đánh giá rất tích cực với điểm khán giả IMDb là 9,4/10 còn điểm phê bình Metacritic là 69%.

Khán giả đều đang rất chờ đợi phần tiếp theo của phim, dự kiến ra mắt vào năm 2019.

Ngân sách dành cho hai bộ phim được mong đợi nhất của Marvel, Avengers: Infinity War part 1 & 2, được dự đoán lên tới 1 tỷ đô la.

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung 'Ở đây có nắng': Câu chuyện tình cha giữa chốn showbiz thị phi

Bộ phim mới của tài tử Quý Bình đặt tình phụ tử thiêng liêng vào thử thách là bối cảnh chốn showbiz đầy nhiễu nhương.

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung 'Cô gái đến từ hôm qua' mang theo thuốc ngủ?!

Sau khi gây chú ý với Em là bà nội của anh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh tiếp tục “xông lên” với Cô gái ...

review phim avengers infinity war dau cham lung hoan hao cho nghiep phim sieu anh hung Không ngoài dự đoán, La La Land lập kỉ lục Quả cầu vàng 2017

Lễ trao giải Quả cầu vàng thường niên do Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HPFA) tổ chức vừa kết thúc cách đây ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.