Rộ mốt tiêm dung dịch chọn giới tính thai nhi: Con chưa ra mẹ đã... viêm nhiễm phụ khoa

Hiện nay, trên thị trường rầm rộ các sản phẩm dung dịch hỗ trợ sinh con theo ý muốn. Theo quảng cáo, chỉ cần tiêm dung dịch vào âm đạo, người phụ nữ có thể vô tư quyết định đẻ trai hay đẻ gái.
ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa
Sản phẩm baby suport hỗ trợ quyết định giới tính thai nhi đang bán rầm rộ trên thị trường

"Nếp" hay "tẻ" đều có quyền quyết định

Khoảng cuối tháng 4 năm 2018, thị trường kinh doanh online xuất hiện một sản phẩm dung dịch hỗ trợ sinh con theo ý muốn mang tên Baby suport. Những hình ảnh, các bài quảng cáo được rao bán ầm ĩ trên các trang, nhóm mạng xã hội với sự quan tâm khủng khiếp của các cặp vợ chồng.

Sản phẩm gồm 2 màu hồng và xanh, được giới thiệu có nguồn gốc từ Nhật Bản, đã qua hàng loạt kiểm định chặt chẽ của đất nước này. Màu hồng để đẻ con gái, màu xanh để “nặn” con trai. Chị em có nhu cầu nào sẽ mua sản phẩm đó, trước khi quan hệ, chỉ cần tiêm ống dung dịch vào thẳng âm đạo.

Các chủ doanh nhân online cho rằng, dung dịch có trong sản phẩm góp phần làm thay đổi môi trường pH trong âm đạo phụ nữ, điều đó góp phần rất lớn trong quyết định giới tính thai nhi. “Màu hồng tạo điều kiện tốt nhất cho tinh trùng X, màu xanh thuận lợi cho tinh trùng Y”.

Chi phí chỉ khoảng 3,3 triệu đồng/hộp/7 ống dung dịch là cái giá rất rẻ để quyết định một nàng công chúa hay một hoàng tử. Với những lời quảng cáo hoa mỹ, chắc nịch, rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, sử dụng sản phẩm trên.

Trước Baby suport cũng đã có rất nhiều sản phẩm tương tự, được quảng cáo có nguồn gốc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Mỹ…

Tuy nhiên, quảng cáo rầm rộ là vậy nhưng bất cứ thông tin liên quan đến căn cứ khoa học, số liệu thống kê hiệu quả của các sản phẩm này dường như không hề có.

Phụ nữ vô sinh, ung thư vì “bà mụ công nghiệp”

Đứng trước sự phát triển rầm rộ của sản phẩm kì lạ này, rất nhiều bác sĩ sản khoa buộc phải lên tiếng cảnh tỉnh người tiêu dùng. Vì khi sử dụng phụ nữ có thể đối mặt với hàng loạt hệ luỵ liên quan chính đến sức khoẻ của họ.

TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà, vị Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, thời gian gần đây, bác sĩ biết đến việc dư luận vô cùng quan tâm đến các sản phẩm dung dịch hỗ trợ sinh con theo ý muốn, trong đó có sản phẩm Baby suport.

Bộ Y tế chưa cấp phép cho bất cứ sản phẩm hỗ trợ sinh con theo ý muốn hoặc phác đồ nào để sinh con theo ý muốn. Chính vì vậy, những sản phẩm, phương pháp quyết định giới tính thai nhi đều bị cấm theo quy định của Bộ Y tế.

“Không chỉ phụ nữ Việt Nam, các nhà khoa học cũng quan tâm vấn đề này. Hiện nay, việc sinh con theo ý muốn đang phát triển theo 2 khuynh hướng: canh noãn, canh trứng để tính ngày giao hợp và thay đổi độ pH môi trường âm đạo. Thế nhưng, tất cả các thông tin mạng xã hội, lời truyền tai nhau… đều không có căn cứ khoa học", TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Theo bác sĩ, rất nhiều chị em phụ nữ đến bệnh viện trong tình trạng viêm nhiễm rất nặng, viêm nhiễm toàn bộ nội mạc tử cung, viêm lên cả vòi trứng. Điều đó đồng nghĩa với việc, họ có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh, nguy cơ ung thư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa

Với việc bơm dung dịch vào âm đạo, phụ nữ đang đối mặt hàng loạt hệ luỵ liên quan đến sức khoẻ. Gần nhất là các tổn thương liên quan âm đạo và tử cung

Trên thực tế chỉ ra, không riêng Baby suport, các sản phẩm tương tự khi vào Việt Nam đều không có căn cứ khoa học, không có khuyến cáo sử dụng.

“Những sản phẩm thay đổi độ pH trong môi trường âm đạo sẽ làm tăng nguy cơ viêm nhiễm dị ứng, chắc chắn gây ảnh hưởng niêm mạc mô âm đạo. Nếu dung dịch này đi qua vòi tử cung vào cơ thể còn có thể gây ra các hệ luỵ khủng khiếp hơn như vô sinh về sau…”, TS. BS Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Đồng quan điểm trên, TS. BS Lâm Đức Tâm - Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết, thông tin về sản phẩm trên không chính xác và không có căn cứ khoa học để tin tưởng.

Việc phụ nữ sử dụng có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng vì thay đổi môi trường âm đạo sẽ gây viêm âm đạo, mất đi vi khuẩn có lợi.

Chúng ta cần hiểu, môi trường âm đạo có vi khuẩn có lợi nhằm chống viêm âm đạo nhưng dùng các loại dung dịch này sẽ tác động, gây mất cân bằng trực khuẩn. Từ việc viêm nhiễm có thể gây vô sinh hoặc nhiều bệnh lý khác, có thể còn tăng nguy cơ mắc ung thư…

Cứ canh con trai, đến 2050, Việt Nam có thể thiếu đến 4 triệu phụ nữ

Theo quy luật tự nhiên, trung bình cứ 100 bé gái sẽ tương ứng có khoảng từ 104 đến 106 bé trai được sinh ra. Trước đây, hằng năm, trẻ em được sinh ra ở nước ta đều tuân theo quy luật này.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, quy chuẩn đối xứng này bị lệch lạc, trung bình cứ 100 bé gái tương ứng có tới 110 bé trai được sinh ra. Và sự chênh lệch chưa dừng tại đó, nó luôn có sự cách biệt rất lớn, cán cân nghiêng nhiều về giới tính nam.

ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa

Các tư tưởng, biện pháp lựa chọn giới tính khi sinh là con đường ngắn nhất dẫn đến một tương lai khủng hoảng dân số của Việt Nam

Theo như dự báo của Tổng cục dân số kế hoạch hoá gia đình, với tình hình mất cân bằng tỷ số giới tính khi sinh như hiện nay, đến năm 2050 Việt Nam sẽ thiếu khoảng 2,3 - 4,3 triệu phụ nữ, tình trạng dư thừa nam giới trong độ tuổi kết hôn có thể dẫn tới tan vỡ cấu trúc gia đình, một bộ phận nam giới sẽ phải kết hôn muộn, nhiều người trong số họ không có khả năng kết hôn vì thiếu phụ nữ.

Theo PGS.TS Lưu Bích Ngọc - Viện trưởng Viện dân số các vấn đề xã hội, Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, ngày nay, tiến bộ khoa học kỹ thuật về mặt y tế đã giúp các cặp vợ chồng có thể lựa chọn được giới tính thai nhi.

Khi y học càng phát triển, thì bằng nhiều cách người ta có thể tính toán được ngày để thụ thai, để tạo ra được con trai. Nhiều người lạm dụng những tiến bộ khoa học công nghệ để thực hiện lựa chọn giới tính trước sinh.

Đáng lo ngại, hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh đã xảy ra tại Trung Quốc, khi vài chục triệu nam thanh niên ở đất nước này không lấy được vợ vì không tìm kiếm được cô dâu.Các quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan… đã phải “nhập khẩu” cô dâu và phần lớn trong số phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài đã trở thành cô dâu ở các nước và vùng lãnh thổ nói trên.

Đây cũng là cảnh báo cho Việt Nam trong tương lai. Tuy nhiên có thể nhận thấy rõ ràng, đến khi Việt Nam phải đối mặt với sự thiếu hụt phụ nữ thì chúng ta khó có thể “nhập khẩu” được cô dâu từ nước láng giềng và sẽ đối mặt với vấn đề này khó khăn hơn nhiều so với các nước khác.

XEM THÊM

ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa Bảng cân nặng chuẩn thai nhi theo tuần mẹ bầu nào cũng phải biết

Bảng cân nặng chuẩn thai nhi theo tuần mẹ bầu nào cũng phải biết để theo dõi sự phát triển của con.

ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa Đầu thai kỳ mẹ nên ăn gì để thai nhi hấp thụ tốt nhất?

Chế độ dinh dưỡng luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của mỗi mẹ bầu, đặc biệt là giai đoạn đầu thai kỳ. ​

ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa Mẹ bầu và thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh từ hành động 'đáng yêu' này của các ông bố

Các ông bố chỉ cần làm những hành động “đáng yêu” này khi vợ mang thai, không những vợ vui hơn mà con cũng phát ...

ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa Phụ nữ mang thai mắc bệnh thủy đậu có nguy hiểm không?

Thủy đậu là một bệnh rất dễ lây truyền, xảy ra nhiều ở trẻ em. Đối với thai phụ, bệnh có thể ảnh hưởng đến ...

ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa Hy hữu ở Hà Nội: Bà bầu giữ được thai nhi nhờ 'không tin lời bác sĩ'

Bác sĩ Tiến (BV ĐK Đức Giang) đã chỉ định cho chị Nguyễn Thị Thanh M. (Hà Nội) đi hút thai trong khi thai nhi ...

ro mot tiem dung dich chon gioi tinh thai nhi con chua ra me da viem nhiem phu khoa Phụ nữ Việt nạo phá thai nhiều nhất châu Á

Mỗi năm Việt Nam có 250.000-300.000 ca nạo phá thai được báo cáo chính thức và đứng đầu châu Á về tỉ lệ nạo phá ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.