Rời WEPRO, Sơn Tùng sẽ không còn gây tranh cãi chuyện đạo nhạc?

Khi Sơn Tùng không còn làm việc với ông bầu Quang Huy, rất nhiều người hi vọng vào tương lai không còn vướng những tranh cãi đạo nhạc từ nam ca sĩ gốc Thái Bình này.
 

Kể từ ngày “đầu quân” về WEPRO và hợp tác với Quang Huy, Sơn Tùng nổi tiếng hơn hẳn. Anh chàng có nhiều thành tích, kỷ lục vang dội hơn và cũng táo bạo hơn khi có được liveshow hoành tráng ở tuổi 22 - điều mà chưa ai ở Vpop làm nổi.

Bởi thế, nhiều người tưởng rằng cuộc “bắt tay” giữa Sơn Tùng và Quang Huy sẽ lâu dài, nhưng nào ngờ lại kết thúc chóng vánh. Chỉ 2 năm sau khi về với nhau, Sơn Tùng quyết định “chia tay” Quang Huy. Và trong ngày tuyên bố việc tìm đến chân trời mới, Sơn Tùng không khỏi ấp ủ về một tương lai tự do, nơi Tùng “chạm đến ước mơ của mình, Tùng phải chính là người trải nghiệm bản thân và phải tự bước đi trên con đường của mình”.

roi wepro son tung se khong con gay tranh cai chuyen dao nhac
Sơn Tùng liệu có thay đổi bản thân sau khi "chia tay" Quang Huy. Câu trả lời sẽ có ở phía!

Và không chỉ Tùng, ngay lúc này đây, khi Tùng đã “chia tay” Quang Huy, rất nhiều người cũng mong chờ vào tương lai của nam ca sĩ, sẽ tâm huyết hơn với âm nhạc và không còn những tranh cãi, đạo nhạc khiến khán giả phải thất vọng như thời gian qua.

Một Sơn Tùng nói "không" với đạo nhạc?

Với sáng tác mới nhất mang tên Chúng ta không thuộc về nhau, Sơn Tùng tiếp tục dính tranh cãi cũ: "Đạo nhạc". Cụ thể, Chúng ta không thuộc về nhau được cho là gần giống giai điệu với We Don't Talk Anymore của Charlie Puth, còn rap na ná phân đoạn của Rap Monster trong MV Fire của BTS.

Lần tranh cãi này không chỉ còn xoay quanh cái tên Sơn Tùng như trước mà nhiều người đặt ra nghi vấn: “Hay chính Wepro là người sau giật dây”. Câu hỏi đó chỉ người trong cuộc mới có thể trả lời, nhưng một điều rõ ràng dễ thấy là với tư cách công ty quản lý, Wepro thừa “sức mạnh” để định hướng Sơn Tùng đi theo con đường không vướng phải scandal.

roi wepro son tung se khong con gay tranh cai chuyen dao nhac
Kể cả khi hợp tác với Quang Huy, Sơn Tùng vẫn dính nghi án đạo nhạc.

Nhưng không, kể từ khi về với WEPRO, Sơn Tùng có tới 4 trong tổng số 6 sản phẩm đã phát hành dính nghi án đạo nhạc, đạo ý tưởng, bao gồm: Chắc ai đó sẽ về, Âm thầm bên em, Buông đôi tay nhau raChúng ta không thuộc về nhau. Chưa kể, nam ca sĩ Em của ngày hôm qua còn vướng phải vô số lần "đạo trang phục" của Taeyang, G-Dragon hay đạo biểu cảm, hành động của trưởng nhóm Big Bang trong chương trình The Remix, liveshow M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên…

Không riêng khán giả, mà cả ca sĩ Trang Pháp mới đây khi chia sẻ về việc chương trình MTV không cho cô cover bài hát We Don’t Talk Anymore cũng đã bày tỏ sự nghi ngờ về việc công ty We Pro cố tình dàn dựng scandal "đạo nhạc" để gây tranh cãi của Sơn Tùng. Cô chia sẻ: “Vì sao bạn không dám hát ca khúc Chúng ta không thuộc về nhau khi ca sĩ khác hát We don't talk anymore? Người quản lý đã mất công vẽ ra cả một chiến lược ra bài cùng ngày với người ta thì sao lại phải trốn tránh không dám diễn cùng 1 sân khấu? Phủ nhận việc đạo nhạc thì tại sao không dám để người khác hát bài đó trong chương trình?”.

Sơn Tùng đã tách khỏi WEPRO, hãy tạm gác lại những tranh cãi cũ để hy vọng anh chàng trong tương lai, khi đã quyết tâm tự đứng trên chính đôi chân của mình, thì sẽ bước đi chân chính, trong sạch và không còn lần nào dính tranh cãi về chuyện "ăn cắp" ý tưởng.

Một Sơn Tùng có chiều sâu?

Nhắc tới Sơn Tùng, người ta sẽ nghĩ ngay một nam ca sĩ có phong cách "ngông", du thời trang cá tính với vô biểu cảm “độc” trên sân khấu. Về âm nhạc, Sơn Tùng cũng mang nét đặc trưng của phong cách sôi động, hơi hướng Kpop.

Concept trên đã làm nên một Sơn Tùng có chỗ đứng vững chắc như hiện nay trong Vpop, Bởi vậy không riêng hiện tại mà cả tương lai, anh chàng có tiếp tục theo đuổi phong cách này cũng hoàn toàn dễ hiểu.

Tuy nhiên, một Sơn Tùng đa dạng, có chiều sâu thay vì chỉ hát những bài hát ngông cuồng là điều mà khán giả đang rất mong chờ ở Sơn Tùng.

Còn nhớ, Sơn Tùng từng lấy nước mắt của khán giả với ca khúc Thái Bình mồ hôi rơi trong sân chơi The Remix. Giai điệu mộc mạc, ấm áp nói về những ấp ủ, hoài bão lớn lao của một chàng trai trẻ dù có đi đến đâu nhưng cũng luôn nhớ về gia đình, về quê hương đã làm rung động trái tim khán giả. Đó là lần hiếm hoi mà sáng tác của Sơn Tùng không vướng những tranh cãi, ngược lại nhận được phản ứng tích cực và sự yêu mến của khán giả.

roi wepro son tung se khong con gay tranh cai chuyen dao nhac
Sơn Tùng sẽ không chỉ cá tính mà còn sâu sắc hơn trong tương lai?

Bởi thế, nếu Sơn Tùng tiếp tục có những ca khúc lấy được cảm xúc thực sự của người nghe, bên cạnh phong cách “quái” đã thành thương hiệu thì hẳn lượng fans của anh sẽ đa dạng hơn.

Thực tế, Tùng có tài năng nhưng vì những tranh cãi "đạo nhạc" mà anh bị ghét bỏ, bị phủ nhận, và chính những ca khúc như Thái Bình mồ hôi rơi có thể sẽ giúp anh chàng lấy được lại tình cảm của khán giả.

Một Sơn Tùng có nhiều hoạt động quảng bá hơn?

Sơn Tùng năm qua so với 2015 có phần im ắng hơn khiến fans không khỏi mong ngóng. Nếu năm 2015, Sơn Tùng còn tham gia The Remix dù sau đó bỏ giữa chừng, cuối năm có liveshow riêng thì sang đến 2016 ngoài việc phát hành một số ca khúc và tham gia các sự kiện âm nhạc (nhưng không quá nhiều), anh chàng vẫn ít xuất hiện.

Và dường như Sơn Tùng cũng nhận thấy mình cần bù đắp cho fans khi vắng bóng thời gian qua, do đó trong thông báo rời Wepro, anh chàng cũng khẳng định rằng: 'Mục tiêu trước mắt của Tùng sẽ tập trung cho những dự án âm nhạc mới để 'người hâm mộ không phải phàn nàn: sao M-TP ra ít ca khúc quá vậy? Khi nào thì Tùng mới có bài hát mới?...'.

Nói là làm, vừa quyết định rời Wepro, Sơn Tùng đã lập tức giới thiệu dự án mới mang tên Lạc trôi. Đây là một ca khúc do Tùng sáng tác, có sự kết hợp giữa future bass và nhạc cụ dân tộc.

roi wepro son tung se khong con gay tranh cai chuyen dao nhac
Dự án Lạc trôi sẽ sớm được Sơn Tùng phát hành trong thời gian tới!

Như vậy, việc Sơn Tùng dừng vướng phải các tranh cãi đạo nhạc hay có nhiều tác phẩm sâu sắc hơn còn phải trông chờ vào anh chàng. Nhưng riêng khoản chăm chỉ hơn để có thêm nhiều ca khúc mới cho fans thì chính anh chàng đã tuyên bố chắc nịch.

Ở tuổi 22 với việc "làm chủ" một công ty giải trí riêng, điều đó hẳn không dễ dàng với Sơn Tùng, nhưng khán giả có quyền hi vọng sau những va vấp, chàng trai trẻ đã trưởng thành, chín chắn và sống chậm lại. Khán giả khi càng yêu nghệ sĩ thì họ càng có quyền đòi hỏi những mong muốn vô cớ, nhưng điều chắc chắn họ cần là được nghe những sản phẩm văn minh, sáng tạo, sạch sẽ và hay.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.