Sài Gòn đẹp và ngon ngất ngây trong tập 4 Quang Vinh Passport

Những hình ảnh rất chân thực về một Sài Gòn năng động và chứa đựng vô vàn điều thú vị.
sai gon dep va ngon ngat ngay trong tap 4 cua quang vinh passport
Ảnh: Viva

Mở đầu tập 4 là những hình ảnh rất chân thực về một Sài Gòn năng động và chứa đựng vô vàn điều thú vị.

sai gon dep va ngon ngat ngay trong tap 4 cua quang vinh passport
Ảnh: Viva

Quán cà phê Thinker dreamer coffee

Địa chỉ: Lầu 4, 42 Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM

Sở hữu những điều đặc biệt nhưng nhất định phải kể đến sự ra đời của hàng loạt quán cà phê mang phong cách rất đặc trưng của Sài Gòn. Ở tập này Quang Vinh giới thiệu đến người xem một quán cà phê đang hot trong giới trẻ mang cái tên khá hay “Thinker dreamer coffee”.

sai gon dep va ngon ngat ngay trong tap 4 cua quang vinh passport
Ảnh: Instagram's thinker.dreamer.coffee

Quán nằm ở chung cư 42 Nguyễn Huệ - nơi được xem là "chung cư sống ảo điên đảo nhất Sài Gòn hiện nay", khi tụ hội rất nhiều quán cafe cực chất.

Chủ của quán cà phê này là chàng nhiếp ảnh nổi tiếng của Sài Gòn. Chính vì vậy, từ vật dụng trang trí, màu sắc cho đến bố cục của quán đều được nhìn qua con mắt đầy chất nghệ thuật.

Quán cà phê nằm trong chung cư nên có diện tích vừa phải, dù vậy từng chi tiết nhỏ đều được chăm chút cẩn thận và đầy tính nghệ thuật.

Quán bánh xèo 46A nằm trên đường Đinh Công Tráng

Địa chỉ:46A, Đinh Công Tráng, Quận 1, TP. HCM

Được xem là một trong những quán bánh xèo có thâm niên ở Sài Gòn, bánh xèo 46A nằm trên đường Đinh Công Tráng, Quận 1 là một trong những quán có hương vị riêng, được nhiều người yêu thích, kể cả những du khách nước ngoài.

Bánh xèo ở đây được pha với nước cốt dừa nên khi ăn vào miệng rất thơm béo, lớp nhân tôm thịt dày ụ được bọc ở trong lớp vỏ bánh mỏng tan để thực khách ăn nhiều mà không bị ngấy.

sai gon dep va ngon ngat ngay trong tap 4 cua quang vinh passport

Khi ăn, bạn sẽ lấy bánh xèo cuộn cùng với rau cải, rau thơm, lá húng quế... và chấm với nước mắm chua ngọt. Mắm này thường sẽ được quán chuẩn bị sẵn kèm với đồ chua được để chung cho thấm vị. Cắn một miếng bánh xèo cuốn với rau, tôm thịt ngọt thanh quyện cùng với vị cay của rau cải, của mắm, vị béo của vỏ bánh, của lớp thịt ba rọi, vị giòn tan của vỏ bánh, tất cả cùng hòa quyện với nhau.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ

Địa chỉ: Hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, phường 1, Quận 10, TP. HCM

Nếu như chợ hoa Quảng Bá được xem là hình ảnh đại diện cho Hà Nội thì với Sài Gòn chợ hoa Hồ Thị Kỷ lại chứa đựng nét rất riêng đầy thú vị mà Quang Vinh đã trải nghiệm trong tập này. Nằm trên tuyến đường cùng tên, ẩn mình bên khu chung cư Lê Hồng Phong, thuộc phường 1, Quận 10. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ là một trong những chợ hoa đầu mối lớn nhất Sài Gòn đã trải qua gần 30 năm tuổi kể từ ngày thành lập vào năm 1987.

Chợ hoa hoạt động suốt 24 giờ mỗi ngày và luôn nhộn nhịp, tấp nập hoạt động mua bán, vận chuyển hoa. Trong những dịp lễ, chợ hoa lại càng sầm uất, đông đúc và hối hả hơn nữa.

sai gon dep va ngon ngat ngay trong tap 4 cua quang vinh passport
Ảnh: ChohoaSaiGon

Từ các loại hoa cúc, vạn thọ, đồng tiền, cát tường đến các loại hoa lan hồ điệp, hoa hồng, hướng dương, lưu ly,… đều xuất hiện trong các sạp hoa.

Trong khoảng từ 3 - 6 giờ sáng, đây chính là thời điểm nhộn nhịp nhất của chợ hoa Hồ Thị Kỷ. Bạn sẽ được khám phá thế giới nhộn nhịp của hoạt động giao thương giữa các sạp hoa, người vận chuyển và người mua hàng nhỏ lẻ.

Khu phố tây Bùi Viện

Địa chỉ: Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP. HCM

Ồn ào và náo nhiệt với đủ thứ tiếng và màu da là những ấn tượng mà Quang Vinh đã chia sẻ khi nói đến khu phố đặc biệt này.

sai gon dep va ngon ngat ngay trong tap 4 cua quang vinh passport
Ảnh: duli

Phố Tây dường như là một khu phố không ngủ, bởi nhịp sống về đêm ở đây cùng náo nhiệt và ồn ào. Bắt đầu từ 7 giờ tối, dưới ánh đèn đủ màu sắc từ ba con đường Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão và Đề Thám, khu phố Tây trở nên nhộn nhịp lạ thường. Những quán bia hai bên vỉa hè chật kín chỗ ngồi, xa xa đâu đó là tiếng nhạc xập xình vọng ra từ những quán cafe, quán bar gần đó.

Mỗi tối, dọc các con đường trên phố Tây hàng loạt các quán ăn, quán nhậu bình dân mở ra. Ăn uống ở đây cũng không cầu kì, chỉ có những chiếc ghế nhựa đặt san sát nhau nhưng lại giúp những người ghé đến đây có thể thưởng thức và trò chuyện với bạn bè một cách thoải mái.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.