Sáng mai, Bộ Y tế họp báo thông tin vụ sản phụ cùng thai nhi tử vong vì 'sinh con thuận tự nhiên'

Vụ trưởng Vụ bà mẹ sức khỏe và trẻ em cùng lãnh đạo Sở Y tế TP HCM sẽ chủ trì buổi họp báo tại Bệnh viện Từ Dũ thông tin về sản phụ đẻ ở nhà theo trào lưu ‘sinh con thuận tự nhiên’ khiến hai mẹ con tử vong.

Chiều 14/3, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải thông tin một sản phụ được cho là tại TP HCM đã tham gia một lớp tập huấn về sinh con thuận tự nhiên với chi phí 15 triệu đồng. Trong quá trình chuyển dạ, mẹ kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên cả hai mẹ con bị tử vong.

sang mai bo y te hop bao thong tin vu san phu cung thai nhi tu vong vi sinh con thuan tu nhien
Sáng mai, Bộ Y tế sẽ họp báo thông tin về sản phụ đẻ ở nhà theo ‘thuận tự nhiên’ khiến hai mẹ con tử vong (Ảnh BV Từ Dũ).

Để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế về việc này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP HCM, Bệnh viện Từ Dũ xác minh và báo cáo ngay sự việc nêu trên và phối hợp với cơ quan chức năng xử lý các sai phạm nếu có theo quy định hiện hành.

Cũng theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng 15/3, tại Bệnh viện Từ Dũ, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế), lãnh đạo Sở Y tế TP HCM, lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ sẽ gặp mặt báo chí, thông tin chi tiết về vụ việc này.

Tối 14/3, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em cho biết, cơ quan chức năng Bộ Y tế đã xác minh được sản phụ có nhà ở quận 2 TP Hồ Chí Minh.

“Ngay sau khi xác minh được địa chỉ của sản phụ, tôi đã điện thoại trực tiếp cho lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra. Sáng mai, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ có văn bản yêu cầu chính thức Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện Từ Dũ vào cuộc”, ông Vinh nói.

sang mai bo y te hop bao thong tin vu san phu cung thai nhi tu vong vi sinh con thuan tu nhien Bộ Y tế xác nhận sản phụ và thai nhi tử vong vì muốn đẻ 'thuận theo tự nhiên' ở TP HCM

Tối 14/3, Bộ Y tế đã xác minh được sản phụ đẻ ở nhà theo trào lưu “thuận tự nhiên” khiến hai mẹ con tử ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.