Sang Malaysia xem trận chung kết AFF Cup 2018 có phải xin Visa không?

Công dân Việt Nam sang Malaysia trong khoảng thời gian ngắn hơn 30 ngày thì không cần có Visa (thị thực) mà chỉ cần mang theo hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 6 tháng.

Đánh bại Philippines trên sân Mỹ Đình với tỉ số 2-1, ĐT Việt Nam đã thắng chung cuộc với tổng tỉ số 4-2, qua đó bước vào chơi trận chung kết. Theo đó đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ đối đầu với Malaysia ở trận đấu cuối cùng

Lịch thi đấu Việt Nam vs Malaysia (chung kết Lượt đi)

- Thời gian: 19h45 ngày 11/12

- Địa điểm: SVĐ Bukit Jalil

Vé trận Malaysia vs Việt Nam được bán tại Malaysia có giá từ 67 RM tới 80 RM (đơn vị tiền tệ Malaysia), tương đương khoảng 300.000 đến 450.000 đồng. Các gói VIP (gồm chỗ ngồi có vị trí tốt, bãi gửi xe ưu tiên, các dịch vụ ăn uống...) sẽ tốn thêm của CĐV từ 25-30 RM nữa (khoảng 150.000 đồng).

Theo quy định, 8% tổng số ghế trên sân vận động sẽ được nhường cho đội khách. Như vậy, CĐV Việt Nam sẽ có ít nhất 6.400 chỗ trên sân Bukit Jalil. CĐV Việt Nam sẽ được nhường một cửa riêng ở cửa 5 của sân Bukit Jalil (nằm ở khán đài B).

sang malaysia xem tran chung ket aff cup 2018 co phai xin visa khong
ĐT Malaysia sẽ gặp lại ĐT Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup. (Ảnh: Thuận Thắng/Zing).

Công dân Việt Nam khi sang Malaysia xem trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi có phải xin Visa không?

Theo tin tức trên Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự, qua trao đổi công hàm (có hiệu lực từ ngày 25/11/2001) thì công dân Việt Nam khi sang Malaysia được:

Miễn thị thực (Visa) cho người mang các loại hộ Hộ chiếu, với thời gian tạm trú không quá 30 ngày và với những mục đích sau: du lịch; tham dự các hoạt động thông tấn, báo chí; đi việc công; thăm thân nhân; đàm phán thương mại; đầu tư; tham dự các hoạt động thể thao; tham dự các hội nghị, hội thảo.

Miễn thị thực trong suốt nhiệm kỳ công tác đối với thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự mang Hộ chiếu ngoại giao, Hộ chiếu công vụ và thành viên gia đình họ mang Hộ chiếu ngoại giao, Hộ chiếu công vụ. Họ và tên của những người này phải được thông báo cho nước tiếp nhận 14 ngày trước khi nhập cảnh.

Như vậy, công dân Việt Nam sẽ được miễn Visa khi sang Malaysia xem trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi khi đáp ứng điều kiện trên.

Thủ tục cấp hộ chiếu phổ thông lần đầu

Những giấy tờ cần chuẩn bị:

- Khai 1 tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu theo mẫu quy định (X01)

- 2 ảnh cỡ 4x6, nền trắng, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu (chụp ảnh tại cơ sở chụp ảnh được cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh cho phép)

- Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân còn giá trị (xuất trình khi nộp hồ sơ để cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh kiểm tra, đối chiếu)

- Sổ tạm trú (nếu nộp hồ sơ tại nơi tạm trú).

Lệ phí: 200.000 đồng (Hai trăm nghìn đồng)

Thủ tục cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ

Theo quy định tại Tiểu mục 1 Mục II Phần A Phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân liên quan đến quản lý dân cư thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của Bộ Ngoại giao do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị quyết 116/NQ-CP năm 2018 thì “Thủ tục cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ tại các cơ quan trong nước và tại các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài” được đơn giản hóa như sau:

- Về thành phần hồ sơ: Bỏ yêu cầu nộp các thành phần hồ sơ gồm: Bản chụp Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh của các lực lượng vũ trang (đối với lực lượng vũ trang); bản chụp Giấy khai sinh hoặc bản chụp Bản sao trích lục khai sinh (đối với con dưới 18 tuổi đi thăm, đi theo cán bộ đi công tác nước ngoài tại các cơ quan đại diện Việt Nam). Thay vào đó, người đề nghị cấp hộ chiếu nộp bản chụp giấy tờ có số định danh cá nhân (xuất trình bản chính để đối chiếu);

- Về mẫu Tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ, công hàm xin thị thực (Mẫu 01/2016/XNC quy định tại Thông tư số 03/2016/TT-BNG ngày 30/6/2016 của Bộ Ngoại giao hướng dẫn việc cấp, gia hạn, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và cấp công hàm đề nghị cấp thị thực): Không yêu cầu cung cấp thông tin về ngày tháng năm sinh (Mục 2), giới tính (Mục 3), nơi sinh (Mục 4), hộ khẩu thường trú (Mục 5), thông tin về bố, mẹ, vợ/chồng (Mục 10); tuy nhiên vẫn đề nghị cung cấp thông tin về con vì không có thông tin này trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Như vậy, thành phần hồ sơ cấp hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ sẽ còn lại những giấy tờ sau theo quy định tại Điều 10 Thông tư 03/2016/TT-BNG:

- 1 Tờ khai theo quy định tại Điều 7 Thông tư này.

- 3 ảnh giống nhau, cỡ 4 x 6 cm, chụp trên nền màu trắng, mắt nhìn thẳng, đầu để trần, không đeo kính màu, mặc thường phục, chụp không quá 01 năm, trong đó 01 ảnh dán vào Tờ khai và 02 ảnh đính kèm.

- 1 bản chính văn bản cử đi nước ngoài và văn bản khác đi kèm theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

- Bản chụp giấy tờ có số định danh cá nhân (xuất trình bản chính để đối chiếu).

sang malaysia xem tran chung ket aff cup 2018 co phai xin visa khong Visa là gì?

Trước đây, thủ tục làm visa khá phức tạp và khó khăn nhưng giờ đây mọi qui trình thủ tục đều đã được chuẩn hóa ...

sang malaysia xem tran chung ket aff cup 2018 co phai xin visa khong Được chấp nhận hai quốc tịch khi nào?

Về nguyên tắc, nhà nước chỉ công nhận mỗi công dân Việt Nam có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam.

sang malaysia xem tran chung ket aff cup 2018 co phai xin visa khong Hộ chiếu là gì?

Hộ chiếu là Giấy chứng nhận nhân thân, quốc tịch và chức vụ (nếu có) do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: hoidapphapluatvnm@gmail.com.

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại đây!

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.