Sao Việt phát ngôn: khốn đốn vì 'họa từ miệng mà ra'

Vì những phát ngôn thiếu suy nghĩ, cảm tính và chưa được "uốn lưỡi 7 lần" trước khi nói nên không ít sao Việt đã phải đối diện với khó khăn, lao đao. 
sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra Sao Việt hôm nay (18/10): Bích Phương 'thả dáng' nóng bỏng, Zane 'đốn tim' fan với bản cover mới
sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra Sao Việt hôm nay (17/10): Hương Tràm diện váy cưới, Nhã Phương tươi tắn sau kết hôn

Phát ngôn gây... họa

Thực tế cho thấy, không ít nghệ sĩ Việt từng khiến bản thân lao đao vì những phát ngôn. Các câu nói gây "bão" của họ dù vô tình hay cố ý, đa phần đều không thuận lòng công chúng. Và như một lẽ tất yếu, hệ quả mà sao Việt nhận được sau những phát ngôn của mình là khá "đắng".

Ngoài việc bị dư luận "ném đá", chỉ trích, một số người còn bị kêu gọi tẩy chay dẫn đến chuyện mất show diễn, nhãn hàng ngưng hợp tác... gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập lẫn hình ảnh của nghệ sĩ đó.

Mới đây nhất, ca sĩ Mỹ Linh là cái tên được nhắc đến nhiều cùng phát ngôn gây xôn xao dư luận về dự án nhà hát nghìn tỉ. Cô nói: "Đừng phản đối xây dựng Nhà hát Thủ Thiêm vì lí do dân không cần ballet và nhạc giao hưởng. Ai cho các bạn quyền phán xét đó". Quan điểm của nữ diva đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng bởi đề án xây dựng nhà hát giao hưởng với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.500 tỉ đồng đang là vấn đề được người dân quan tâm.

sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra
Phát ngôn gây "bão" của ca sĩ Mỹ Linh

Sau phát ngôn, ngoài việc đón nhận hàng loạt lời bình luận khiếm nhã từ cộng đồng mạng, Mỹ Linh còn đối diện với khó khăn khi ngôi biệt thự tiền tỉ của vợ chồng cô, xây dựng trên đất rừng phòng hộ cách đây 10 năm bị dư luận đem ra bàn tán, mổ xẻ và kiến nghị cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc. Không những thế, khán giả còn kêu gọi tẩy chay giọng ca Tóc ngắn trên nhiều phương diện. Trước áp lực đó, không ít nhãn hàng đã gỡ bỏ hình ảnh Mỹ Linh khỏi các sản phẩm mà cô làm đại diện.

Trước đó chưa lâu, nam diễn viên Kiều Minh Tuấn cũng rơi vào trường hợp tương tự khi bị dư luận chỉ trích, tẩy chay và gỡ bỏ hình ảnh trên các TVC quảng cáo vì lên tiếng thừa nhận yêu An Nguy.

Nam MC Trấn Thành và Trường Giang cũng từng trải qua khốn đốn vì phát ngôn "vạ miệng" của mình. Với câu nói mang tính thách thức dư luận: "Nếu khán giả thấy hài nhảm, hãy tắt tivi", Trấn Thành đã nhận hàng loạt lời phê bình từ người hâm mộ. Ngoài ra, nam MC còn được cho là bị "cấm sóng" trên một số kênh truyền hình những ồn ào liên quan đến anh.

Hay như trường hợp của ca sĩ Phạm Anh Khoa khi đối diện với cáo buộc quấy rối tình dục đồng nghiệp nữ, dù đã lên tiếng thừa nhận sai phạm và xin lỗi mọi người nhưng nam ca sĩ đã đánh mất cơ hội phát triển sự nghiệp cũng như đưa bản thân vào tình thế vô cùng khó khăn bị hủy show diễn và gạch tên khỏi nhiều chương trình, sản phẩm anh đại diện hình ảnh. Câu nói: "Trong showbiz, vỗ mông là để chào hỏi" của Phạm Anh Khoa không chỉ gây bức xúc cho khán giả mà còn khiến giới nghệ sĩ phẫn nộ.

sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra
Phạm Anh Khoa bị dư luận tẩy chay vì phát ngôn và hành vi quấy rối tình dục

Kế cả người đẹp vốn được khen là có tri thức giữa một rừng các người đẹp bị gắn mác “bình hoa” của showbiz Việt như Á hậu Hoàng My cũng vấp phải chỉ trích vì phát ngôn thiếu suy nghĩ. "Bão Damrey đến rồi đi trong đêm, không nhằm gì so với thiệt hại của những cơn bão không hồi kết cho đương kim hoa hậu đâu em ạ. Những bàn tay nõn nà của tôi. Đừng bị trầy xước gì nhé", Á hậu Hoàng My viết trên trang cá nhân.

Cho đến hiện tại, facebook của Hoàng My vẫn chưa dứt những lời chỉ trích, dù cô đã lên tiếng xin lỗi và xóa đi những dòng chia sẻ này. Thậm chí khán giả kêu gọi tẩy chay, cho rằng cô không xứng với vai trò giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, vì có những phát ngôn vô cảm với đồng bào của mình.

Uốn lưỡi 7 lần trước khi nói

Còn rất nhiều trường hợp nghệ sĩ khốn đốn vì "vạ miệng" trong việc bày tỏ quan điểm cá nhân lẫn chia sẻ suy nghĩ trước công chúng. Bởi thế, nghệ sĩ không nên nói quá nhiều, đa ngôn tất thất (nói nhiều ắt sẽ có sai sót).

Ông bà xưa có câu: "Bệnh từ miệng vào - Họa từ miệng ra" nhằm mục đích răn dạy con cháu cẩn trọng lời nói. Điều này đã cho thấy, từ xa xưa, lời ăn tiếng nói đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Khi những lời hay ý đẹp được thốt ra sẽ dễ dàng chiếm được thiện cảm từ người khác và ngược lại, chỉ với một câu nói khó nghe, thiếu suy nghĩ, người phát ngôn có thể đánh mất ấn tượng tốt về mình.

Hơn nữa, là người của công chúng, ngoài việc cống hiến tài năng nghệ thuật, sao Việt cần ý thức được trách nhiệm gìn giữ hình ảnh cá nhân trước khán giả để không đánh mất thiện cảm cũng như làm ảnh hưởng đến sự nghiệp bản thân.

sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra
Là người hay nói và thẳng thắn nêu quan điểm, Trấn Thành thường xuyên đối diện với việc bị dư luận chỉ trích.

Mặt khác, nghệ sĩ là người có tầm ảnh hưởng rộng đến công chúng vì vậy phát ngôn của họ được ví như “con dao hai lưỡi” bởi nó có sức lan tỏa và tác động rất lớn. Nếu hay thì được ca ngợi, nếu dở thì bị chỉ trích nặng nề.

Dù showbiz luôn đi kèm thị phi, song người nghệ sĩ phải bình tĩnh để chọn cách tốt nhất đối phó với những thị phi ấy, tránh những phát ngôn nóng vội, để bị chê là thiếu văn hóa, ảnh hưởng đến tên tuổi hay thậm chí là bị tẩy chay, đánh mất cơ hội làm việc.

sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra Bi hài chuyện hi hữu chỉ có trong đám cưới của sao Việt, đúng câu 'đời là sân khấu'

Trong ngày trọng đại của mình, các sao Việt cũng phải dở khóc dở cười vì nhiều tình huống bất ngờ đã diễn ra khiến ...

sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra Sao Việt hưởng ứng trào lưu 'ngã sang chảnh' như thế nào?

Chi Pu, Minh Hằng, Khả Ngân… là những ngôi sao tham gia trào lưu "ngã sang chảnh" bắt nguồn từ hội con nhà giàu nước Nga ...

sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra Nhiều sao Việt 'phát cuồng' với trào lưu 'Ngã sấp mặt'

Trào lưu "Ngã sấp mặt" được nhiều sao Việt hưởng ứng như Khả Ngân, Chi Pu, Thanh Duy, Đại Nhân, NTK Nguyễn Tiến Truyển, Sĩ Thanh, ...

sao viet phat ngon khon don vi hoa tu mieng ma ra Dù có trong tay tài sản tiền tỉ, những sao Việt này vẫn trung thành với phong cách giản dị

Hoài Linh, Mỹ Tâm, Trường Giang… là những tên tuổi lớn của làng giải trí Việt. Mặc dù sở hữu trong tay khối tài sản ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.