Sập lò gạch tại Đồng Tháp, 6 công nhân trọng thương

Ít nhất 6 công nhân được đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM cấp cứu trong tình trạng bị trọng thương, nguy kịch do sự cố sập lò gạch cao hơn 6m tại tỉnh Đồng Tháp.
sap lo gach tai dong thap 6 cong nhan trong thuong
Bệnh nhân Võ Thị Mỹ Châu mặc dù đã tỉnh lại nhưng còn gặp khó khăn trong nói chuyện.

Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, những bệnh nhân bị tai nạn tại vụ sập lò gạch vẫn đang được theo dõi điều trị. Trong số các công nhân bị thương, nặng nhất là bệnh nhân Võ Thị Kim Thủy (34 tuổi). Chị Thủy nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, dập não, xuất huyết vùng trán thái dương bên phải, dập phổi, tràn dịch màng phổi, chấn thương cột sống. Tiến sĩ Trần Quang Vinh, Trưởng khoa Hồi sức Ngoại Thần kinh cho biết bệnh nhân hôn mê, thở máy và vẫn đang được hồi sức tiếp tục.

Em gái của chị Thủy là Võ Thị Mỹ Châu (28 tuổi) cũng nhập viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở đầu, rách da mặt, chấn thương bụng, vỡ lách, có máu trong ổ bụng. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị gãy các xương đốt bàn tay bên phải, gãy cẳng chân phải, chấn thương cột sống. Bác sĩ Nguyễn Tiến Mỹ, Trưởng khoa Ngoại Gan Mật Tụy cho biết hiện các vết thương mặt bệnh nhân đã khâu lại, hai chân và tay gãy được bó bột, làm đai cột sống. Hiện chị Châu đã hoàn toàn tỉnh táo nhưng vẫn khó khăn trong nói chuyện.

sap lo gach tai dong thap 6 cong nhan trong thuong
Anh Thọ (chồng chị Châu) cho biết tiền công một ngày của công nhân lò gạch có giá 100 nghìn đồng.

Anh Nguyễn Hữu Thọ (35 tuổi, chồng chị Châu) bàng hoàng kể lại: “Khi tôi chạy đến nơi đã thấy vợ nằm bất tỉnh, bị nhiều viên gạch đè lên người. Bản thân tôi đang làm bảo vệ phải xin nghỉ, vay mượn tiền để lo cho vợ. Hai đứa con nhỏ gửi bà ngoại chăm lo sóc”.

Cũng theo anh Thọ, từ vài tháng nay hai chị em Thủy và Châu cùng đi phụ xây lò gạch với tiền công 100 nghìn/ngày, điều kiện kinh tế khó khăn nên tai nạn lần ngày càng khiến gia đình túng thiếu hơn.

Bị vùi trong vụ sập lò gạch và chuyển lên Chợ Rẫy còn có ông Lưu Văn Hậu (sinh năm 1978) và Võ Văn Xuân (sinh năm 1959) bị gãy cột sống, gãy xương gót chân được chỉ định phẫu thuật. Bác sĩ Nguyễn Tấn Hùng, Khoa Ngoại Thần Kinh cho biết, bệnh nhân Xuân có tiền sử bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, trước khi phẫu thuật cần điều trị phổi ổn định.

sap lo gach tai dong thap 6 cong nhan trong thuong
Các bác sĩ cho hay sức khỏe của các nạn nhân sau vụ tai nạn sẽ bị ảnh hưởng nhiều.

Tiên lượng về khả năng hồi phục sức lao động của các nạn nhân, bác sĩ Hùng thông tin, sức khỏe nạn nhân sẽ bị ảnh hưởng nhiều, các vấn đề về chấn thương cột sống, gãy chân thì 6 tháng sau bệnh nhân mới có thể quay trở lại lao động được.

Trước đó, trưa ngày 28/9, một lò gạch cao khoảng 10 mét tại xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đang trong quá trình xây dựng thì bất ngờ đổ sập khiến 6 công nhân gặp nạn, trong đó có 4 công nhân nam và 2 công nhân nữ. Sau khi tiến hành cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, 4 nạn nhân bị thương nặng đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, 2 người tiếp tục điều trị tuyến dưới.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.