Sau chiến thắng của U23 Việt Nam, 'bà mẹ bỉm sữa' òa khóc, vượt gần 250km về quê khai sinh cho con là Bùi Tiến Dũng

Quá hâm mộ thủ môn U23 Việt Nam, bà mẹ đã đi từ Đà Nẵng về quê ở Quảng Bình làm khai sinh cho con mang tên Bùi Tiến Dũng.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh giấy khai sinh của một bé trai tên Bùi Tiến Dũng. Bé trai này sinh ngày 11/1/2018 và trùng tên với thủ môn của đội tuyển U23 Việt Nam đang thi đấu ở Trung Quốc trong giải U23 Châu Á.

Khi hình ảnh giấy khai sinh này được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ nghĩ ngay đến thủ môn Bùi Tiến Dũng, người cản phá xuất sắc trong loạt sút luân lưu ở trận tứ kết (trước Iraq) và bán kết (trước Qatar) để giúp Việt Nam lần đầu tiên giành vé vào chơi trận chung kết U23 Châu Á.

sau chien thang cua u23 viet nam ba me bim sua oa khoc vuot gan 250km ve que khai sinh cho con la bui tien dung
Quá hâm mộ Bùi Tiến Dũng, người mẹ đã vượt gần 250km về quê làm khai sinh cho con.

Ngày 25/1, trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Văn Long (bố của bé trai Bùi Tiến Dũng) cho biết, con trai anh mới sinh được hơn 10 ngày, hai vợ chồng anh đang sinh sống tại Đà Nẵng.

Chia sẻ lý do đặt tên con là Bùi Tiến Dũng, anh Long nói: “Lúc đầu, vợ chồng tôi định đặt tên con là Bùi Hoàng Phúc nhưng khi xem Bùi Tiến Dũng cản phá thành công quả penalty cuối cùng trong trận bán kết giữa U23 Việt Nam với U23 Qatar, vợ tôi đã òa khóc. Sau giây phút ấy, vợ đã nói với tôi hay đặt tên con là Bùi Tiến Dũng, tôi đồng ý”.

Anh Long cho biết thêm, sau khi trận bán kết một ngày, vợ chồng anh đã đi từ Đà Nẵng về Quảng Bình để làm khai sinh cho con với tên là Bùi Tiến Dũng, do vợ anh, chị Nguyễn Thị Lý quá hâm mộ thủ môn U23 Việt Nam.

Ông Võ Đình Thanh, Chủ tịch UBND xã An Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) xác nhận, ngày 24/1, vợ chồng anh Long, chị Lý có tới UBND xã để làm khai sinh cho con và đặt tên cháu là Bùi Tiến Dũng.

Trước đó, ngày 23/1, đội tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua U23 Qatar trong trận bán kết 1. Sau 90 phút thi đấu chính thức, các cầu thủ Việt Nam xuất sắc cầm hòa Qatar với tỉ số 2-2 để bước vào hiệp phụ và vượt qua đối thủ trên chấm luân lưu 11m với tỉ số 4-3.

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết U23 châu Á là U23 Uzbekistan. Đội bóng này cũng có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước U23 Hàn Quốc ở trận bán kết 2.

Trận đấu chung kết U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h ngày 27/1.

sau chien thang cua u23 viet nam ba me bim sua oa khoc vuot gan 250km ve que khai sinh cho con la bui tien dung Chủ tịch huyện bất ngờ trao giấy khen cho cầu thủ Quang Hải

Chủ tịch huyện Đông Anh (Hà Nội) đã bất ngờ đến trao giấy khen và tặng một số tiền cho cá nhân Quang Hải.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.