Sau giải 'Bài hát của năm', Karik lập thêm kỉ lục mới trong sự nghiệp âm nhạc

Không chỉ mang về hai giải thưởng quan trọng tại ZMA 2018, ca khúc “Người lạ ơi” còn giúp Karik giữ vững thành tích suốt nhiều năm liền tại lễ trao giải uy tín này.

sau giai bai hat cua nam karik lap them ki luc moi trong su nghiep am nhac

Rapper Karik: 'Thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ'

Đến hẹn lại lên, giải thưởng âm nhạc ZMA 2018 đã chính thức công bố danh sách hạng mục nghệ sĩ cũng như các ca khúc giành chiến thắng trong một năm qua. Theo đó, sau những vòng bình chọn gay cấn từ khán giả cũng như đánh giá từ hội đồng nghệ thuật, những giải thưởng đã tìm được “chủ nhân”.

Không quá bất ngờ khi ca khúc “Người lạ ơi” đã giúp cho chàng ca sĩ, rapper Karik có giải thưởng quan trọng nhất Bài hát của năm. Bởi lẽ, ca khúc này đã“phá vỡ” nhiều kỷ lục trên #zingchart trong năm 2018 bằng loạt các số liệu ấn tượng: Ca khúc đầu tiên của năm 2018 cán mốc 300 triệu lượt nghe, liên tiếp đứng nhất trong 8 tuần liên tục trên #zingchart, “chạm đỉnh” #zingchart nhiều nhất với 220 lần.

Không chỉ dừng lại ở đấy, “Người lạ ơi” còn được trao thêm giải thưởng Ca khúc nhạc Rap/ Hip hop được yêu thích nhất của năm. Đặc biệt hơn, đây là lần thứ 3 liên tiếp Karik được xứng tên giành chiến thắng ở giải thưởng đặc biệt này khi hầu hết các ca khúc mang âm hưởng Rap/ Hip hop của anh được khán giả yêu thích.

sau giai bai hat cua nam karik lap them ki luc moi trong su nghiep am nhac
Ca khúc "Người lạ ơi" không chỉ giúp Karik giành chiến thắng ở hạng mục "Ca khúc của năm", nó còn ghi tên chàng rapper trẻ vào danh sách kỉ lục tại ZMA.

Trước đó, vào năm 2017, dù chỉ có duy nhất một đề cử với ca khúc “Ai ngờ ta còn thương” nhưng chàng ca sĩ sinh năm 1989 cũng giành chiến thắng trong Top 5 ở hạng mục này. Vào năm 2016, anh cũng được xứng tên khi ca khúc “Từng là tất cả” đánh bật cả 4 ca khúc “nặng kí” khác để sở hữu chiếc cúp quan trọng: Ca khúc nhạc Rap/ Hip hop được yêu thích nhất. Như vậy, sau 9 mùa tổ chức ZMA, Karik là nghệ sĩ duy nhất giành được kỉ lục 3 mùa liên tiếp chiến thắng hạng mục Ca khúc rap/ hip hop được yêu thích nhất.

Ngoài ra, MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng cũng được vinh danh ở hạng mục Music Video của năm. Ca khúc này cũng chiến thắng trong Top 5 hạng mục Ca khúc Dance/ Electronic được yêu thích, đồng thời chủ nhân của ca khúc - ca sĩ Sơn Tùng cũng trở thành Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất năm 2018.

sau giai bai hat cua nam karik lap them ki luc moi trong su nghiep am nhac
Sơn Tùng - Hoà Minzy giành được giải thưởng ở hạng mục Nam/ Nữ ca sĩ được yêu thích nhất tại ZMA 2018

Những hạng mục giải thưởng được trao tại ZMA 2018

  • Bài hát của năm: Người lạ ơi
  • MV của năm: Chạy ngay đi
  • Nghệ sĩ của năm: Hương Tràm
  • Nghệ sĩ mới của năm: Hiền Hồ
  • Nhạc sĩ của năm: Only C
  • Nam ca sĩ được yêu thích nhất: Sơn Tùng
  • Nữ ca sĩ được yêu thích nhất: Hoà Minzy
  • Nghệ sĩ Underground/ Indie được yêu thích nhất: Kay Trần
  • Sự kết hợp được yêu thích nhất: Uni5
  • Ca khúc Pop/ Ballad được yêu thích nhất: Rời bỏ (Hoà Minzy)
  • Ca khúc Dance/ Electronic được yêu thích nhất: Chạy ngay đi (Sơn Tùng)
  • Ca khúc R&B/ Soul được yêu thích nhất: Thằng điên (Phương Ly, JustaTee)
  • Ca khúc Rap/ Hiphop được yêu thích nhất: Người lạ ơi (Orange, Karik)
  • Ca khúc nhạc phim được yêu thích nhất: Tâm sự tuổi 30 (Trịnh Thăng Bình)
sau giai bai hat cua nam karik lap them ki luc moi trong su nghiep am nhac Sao Việt xúng xính váy áo, khuấy động thảm đỏ lễ trao giải Làn sóng xanh 2018

Trong không khí sôi động của đêm trao giải Làn sóng xanh, nhiều sao Việt đã không giấu được sự háo hức khi tham dự ...

sau giai bai hat cua nam karik lap them ki luc moi trong su nghiep am nhac Sau 'Người lạ ơi', Karik và Orange lại bắt tay 'gây bão' Vpop?

Nếu như sản phẩm “triệu view” Người lạ ơi khuấy đảo Vpop nửa đầu năm 2018 thì sự trở lại của cặp đôi Karik - ...

sau giai bai hat cua nam karik lap them ki luc moi trong su nghiep am nhac MC Đàm Phương Linh: 'Karik đào hoa nhưng không lăng nhăng'

Hậu chia tay Karik, Đàm Phương Linh tìm kiếm một nửa tại Khát Se Duyên. Sau tất cả, cô nàng quyết định tay trong tay ra về ...

sau giai bai hat cua nam karik lap them ki luc moi trong su nghiep am nhac 10 năm hoạt động của Karik: Từ rapper 'thích là làm' tới 'nam thần mít ướt' trong Vì yêu mà đến

Trong hành trình dấu ấn làm nghệ thuật của Karik, liệu rằng bạn có biết hết về những cột mốc đáng nhớ về chàng rapper ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.