Rapper Karik: 'Thành công đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ'

Từ một vũ công không may dính chấn thương, cú rẽ ngoặt sang con đường hát rap đầy bất ngờ của chàng trai trẻ năm nào đã mang tới khán giả hôm nay một rapper Karik ngọt ngào nhưng không kém phần nổi loạn.
rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi Karik, Mỹ Tâm: Nghệ sĩ Vpop hiếm hoi lọt Top 10 nhân vật nổi bật nhất trong tháng đầu năm 2018
rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi Karik tiết lộ chuyện sợ 'bị bỏ rơi' trong ngày Tết
rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi 'Người lạ ơi' cán mốc 100 triệu view, chính thức lật đổ kỷ lục của Sơn Tùng M-TP

Nhắc tới cái tên Karik, người ta sẽ nhớ ngay tới hình ảnh một chàng rapper cực “ngầu” trong ca khúc “đình đám”, tạo hiệu ứng mạnh mẽ với cộng đồng mạng “Anh không đòi quà”.

Tuy nhiên, sau khi “big hit” với Only C được ra mắt khiến tên tuổi của Karik được biết đến nhiều thì sự nghiệp của chàng rapper đến từ Hà Nam dường như vẫn chưa có sự đột phá. Mặc dù sau đó, Karik cũng nhanh chóng “trình làng” những sản phẩm âm nhạc khác nữa như “Anh là của em”, “Cạn cả nước mắt”,… nhưng vẫn không thể vượt qua được sức hút mạnh mẽ của “Anh không đòi quà”.

rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi
Karik trở thành “hiện tượng mạng” nhờ những ca khúc “như nói hộ nỗi lòng” của giới trẻ.

Với niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong hoạt động nghệ thuật, Karik đã ngày càng chứng tỏ được tài năng của mình. Và chỉ mới đầu năm nay, ca khúc “Người lạ ơi” do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác dành cho giọng ca trẻ Orange và Karik đã thực sự gây được tiếng vang lớn.

Nhanh chóng cán mốc 60 triệu lượt xem chỉ chưa đầy 3 tuần, “Người lạ ơi” được khán giả ưu ái gọi là “hit quốc dân” đã thực sự “phá đảo” được mọi kỉ lục về hit của các ca sĩ Việt, lật đổ luôn cả thành tích vang dội của “Em gái mưa” của nhạc sĩ Mr.Siro được Hương Tràm thể hiện.

rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi
Ca khúc “Người lạ ơi” giúp tên tuổi của Karik được khán giả nhắc đến nhiều hơn nữa.

Nhiều người cho rằng, sau “Anh không đòi quà” thì ca khúc “Người lạ ơi” mới thực sự mang tên tuổi của Karik đến gần với công chúng. Chia sẻ về điều này, chàng rapper sinh năm 1989 cho biết: “Nếu nói nhờ “Người lạ ơi” mà khán giả mới biết nhiều đến Karik thì cũng chỉ đúng một phần thôi vì trước đó mọi người đã từng nghe đến mình qua ca khúc “Anh không đòi quà” rồi”.

Tuy nhiên thì thời điểm đó mình chưa tập trung nhiều vào hình ảnh bản thân nên khán giả không rõ mình là ai, mặt mũi như thế nào. Còn khi thể hiện ca khúc “Người lạ ơi”, Karik đã có sự đầu tư nghiêm túc hơn vào hình ảnh cá nhân nên khán giả nhờ thế mà biết rõ về mình ”. (cười)

rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi
Karik đang trong giai đoạn hoàn thành phần MV cho ca khúc mới

Được biết, sau MV “Người lạ ơi”, Karik sẽ tiếp tục cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc khác mang tên “Mình từng yêu nhau như thế” vào tháng 3 này. Cộng đồng mạng cũng tinh ý nhận ra rằng, các ca khúc của Karik thường có một đặc điểm chung là nếu ghép tên các bài hát lại sẽ ra một câu hoàn chỉnh và mang một nỗi niềm nào đó như “Thương” rồi “Đánh mất” thứ “Từng là tất cả” để “Khóc một mình” đến “Cạn cả nước mắt”.. và “Người lạ ơi”, “Mình từng yêu nhau như thế”.

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên, Karik bật mí rằng, đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi chứ không hề có dụng ý nào hết: “Khi mình đặt tên cho bất kì ca khúc nào thì mình chỉ cố gắng làm sao nghĩ ra cái tên thật hay mà phải chứa đựng được nội dung lời của bài hát đó chứ không có ý sắp xếp hay dàn dựng nào.

rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi
Karik cho biết những ca khúc anh sáng tác đều là sự ngẫu nhiên, chứ không phải cố tình sắp xếp tạo sự liên kết

Chàng rapper điển trai cũng cho biết thêm: “Thực ra ca khúc “Mình từng yêu nhau như thế” đã được thu ngay sau khi hoàn thành MV “Người lạ ơi” vài ngày. Bản thân Karik cũng đã giữ bản audio được 2 tháng nhưng mình đang muốn làm MV cho một bản khác vì bài này rap hơi nhiều, không biết có kịp để ra mắt không nhưng mình vẫn mong sẽ gửi tới khán giả một MV mới thật đặc sắc vào đúng ngày sinh nhật mình”.

Trong gần 10 năm hoạt động nghệ thuật với vai trò là một rapper, Karik đã trải qua không ít những khó khăn. Khi được hỏi rằng điều gì mà cho đến hiện tại mà bản thân cảm thấy hài lòng nhất, Karik tâm sự: “Thành công lớn nhất là mình đã tự nỗ lực để đạt được vị trí như ngày hôm nay”.

“Không chỉ là những giải thưởng lớn trong âm nhạc mà đôi khi thấy những người già nghe nhạc, họ gật gù thích thú với bài hát, dòng nhạc của mình thì đấy đã là điều tuyệt vời mà mình có. Điều đó cũng có nghĩa là mình đã truyền được cảm hứng, mang âm nhạc, mang rap đến gần với mọi người ở mọi độ tuổi hơn”.

rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi

Sau gần 10 năm hoạt động, Karik đã tạo dựng được một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả bằng những thành công nhờ sự nỗ lực bền bỉ

“Bên cạnh đó thì việc được nhiều nghệ sĩ, đàn anh, đàn chị đi trước quan tâm, tôn trọng và ủng hộ cũng điều khiến Karik hài lòng và tự nhủ phải cố gắng hơn nữa”.

Từng vinh dự là rapper đầu tiên được nhận giải MTV tại Việt Nam vào năm 2011, là nghệ sĩ rap Việt Nam đầu tiên được đưa MV "Cứ là mình" ra quốc tế vào năm 2014 và giành giải “Ca khúc Rap/Hip Hop được yêu thích năm 2016”, Karik ngày càng thể hiện được khả năng của mình và được đông đảo khán giả đón nhận, ủng hộ.

rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi
Karik luôn cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ trong các sản phẩm âm nhạc của mình để gửi đến công chúng

Tuy nhiên, với chàng rapper này thì dường như chuyện tình cảm không nhiều suôn sẻ. “Với mình bây giờ thì chuyện tình cảm là điều hơi xa xỉ. Mình không trông chờ nhiều vào chuyện tình cảm nữa. Hiện tại mình chỉ muốn tập trung vào công việc hơn để mang lại khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng nhất, còn cái gì đến thì sẽ đến, cứ để tùy duyên” (cười).

Chia sẻ thêm về những dự định trong năm nay, Karik cũng bật mí thêm rằng sắp tới đây, anh và Only C sẽ ra mắt ca khúc mang tên “Quan trọng là thần thái” nhằm đánh dấu sự trở lại của cả hai sau 5 năm. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đón sự kết hợp của hai "ông trùm" của những bản hit này.

rapper karik thanh cong den tu su no luc khong ngung nghi Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tiết lộ lí do 28 năm vẫn 'còn gin'
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.