Sau những tranh cãi, đây là lý do vì sao Huyền My được chọn thi Miss Grand International?

Những ngày qua, thông tin Á hậu Huyền My được Elite Việt Nam mời dự thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2017 dự kiến tổ chức tại Việt Nam đã gây nhiều luồng tranh cãi trái chiều.

Ngay sau khi thông tin Á hậu Huyền My được Elite Việt Nam mời dự thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2017, dân mạng đã lên tiếng bất bình khi vị trí này đáng lẽ dành cho Á khôi Huỳnh Thị Yến Nhi. Bởi vào năm 2016, Yến Nhi đã bỏ lỡ cuộc thi này do vì sự cố làm visa, tuy nhiên năm nay cô lại tiếp tục mất cơ hội đến với đấu trường quốc tế mặc dù đây là đặc quyền khi giành giải Á khôi 1 - Hoa khôi Áo dài 2016.

Đại diện đơn vị đề cử thí sinh tham gia, bà Thúy Nga, TGĐ Elite Việt Nam cho biết: “Ngay từ cuối năm 2016 thì Elite Việt Nam đã có một số buổi họp để đưa ra chiến lược phát triển cho Yến Nhi cũng như với các người mẫu độc quyền trực thuộc Elite.

Theo đó, Yến Nhi bày tỏ ý muốn theo đuổi sự nghiệp diễn viên hành động nên công ty định hướng phát triển Nhi là người đẹp thể thao. Nhi hiện nay cũng theo học lớp diễn xuất, lớp cascadeur bên cạnh công việc người mẫu của mình".

"Khi đề cử thí sinh đến với các cuộc thi quốc tế, tôi thường gặp gỡ nói chuyện, quan sát và tìm đọc thông tin và hình ảnh của thí sinh đó để có thể phân tích xem thí sinh có phù hợp với cuộc thi hay không?” - bà Thúy Nga giải thích.

sau nhung tranh cai day la ly do vi sao huyen my duoc chon thi miss grand international
Bà Thúy Nga - TGĐ Elite Việt Nam (Ảnh: BTC)

Đứng trước luồng dư luận cho rằng việc chọn Á hậu Huyền My là chưa phù hợp, bà Thuý Nga có chia sẻ thêm: “Miss Grand International là cuộc thi đề cao yếu tố hình thể, kỹ năng biểu diễn và đặc biệt là khả năng thuyết trình bằng tiếng Anh về các đề tài xã hội. Với Huyền My, cô gái có hình thể khá tốt, nhan sắc vừa có nét dịu dàng Á Đông, lại vừa có nét hiện đại phương Tây, đa năng, hình ảnh đa dạng ở nhiều lĩnh vực: MC, diễn viên, người mẫu..."

Sau khi làm việc trao đổi với nhau một thời gian, Elite quyết định gửi hồ sơ của Huyền My đến BTC cuộc thi và Huyền My đã được BTC đồng ý là đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Grand International 2017.

sau nhung tranh cai day la ly do vi sao huyen my duoc chon thi miss grand international
Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Á hậu Huyền My ghi nhận chỉ số hình thể với số đo 3 vòng 83-62-93. (Ảnh: Zing)

Xét trên yếu tố ngoại hình, việc sở hữu gương mặt bầu bĩnh của Á hậu Huyền My dường như không phù hợp với cuộc thi đề cao sự nóng bỏng, gợi cảm, một trong những "vũ khí" mà có lẽ Á khôi Yến Nhi phù hợp hơn. Tuy nhiên, theo chia sẻ của bà Thuý Nga, việc chọn lựa Á hậu Huyền My một phần cô có sắc vóc tốt, đặc biệt là khả năng thuyết trình và giao tiếp bằng tiếng Anh. Đây là yếu tố quan trọng và cần thiết để các đại diện đến với đấu trường quốc tế.

Tuy nhiên, khi yếu tố này được đề ra, không ít ý kiến "phản pháo" khả năng tiếng Anh của Huyền My chưa thật sự tốt như kỳ vọng. Cụ thể, trước đó vào tháng 7/2016, trong lần hợp tác thực hiện bộ phim điện ảnh hữu nghị tại Myanmar, Huyền My có nói một đoạn tiếng Anh nhưng đã mắc nhiều lỗi văn phạm, giọng nói cũng khá mờ nhạt. Thời điểm đó, nhiều ý kiến thắc mắc Huyền My từng có chuyến du học Anh ngắn hạn để nâng cao kiến thức và ngoại ngữ, nhưng hiệu quả mang lại chưa thật sự tốt như mong đợi.

sau nhung tranh cai day la ly do vi sao huyen my duoc chon thi miss grand international
Sinh năm 1995, Nguyễn Trần Huyền My (cao 1m75) đang nỗ lực xây dựng hình ảnh tích cực, tham gia hoạt động công tác từ thiện, xã hội… và Miss Grand International sẽ là cuộc thi hoa hậu quốc tế đầu tiên của cô tham gia sau khi đoạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014. (Ảnh: BTC)

Dù có nhiều điểm chưa hài lòng với ý kiến số đông, nhưng việc chọn Á hậu Huyền My tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2017 không hẳn bất hợp lý. Bởi ngoài vẻ đẹp có nét Á Đông như tiêu chí mà Elite đề ra để lựa chọn, cuộc thi năm nay được đăng cai tổ chức tại Việt Nam và thí sinh Việt Nam được đề cử phải thật sự mang đầy đủ vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam, một trong những quy tắc có phần giống cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. So với 2 mùa gần nhất tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, rõ thấy Top 3 của năm 2016 (Hoa hậu Mỹ Linh, Á hậu Thanh Tú và Á hậu Thuỳ Dung) vẫn còn quá non kinh nghiệm để "đem chuông đi đánh xứ người".

Trước đó, vào năm 2014, trong vị trí Top 3 thì Huyền My có phần "thắng thế" trong việc lựa chọn, khi Hoa hậu Kỳ Duyên dính nhiều scandal trong suốt thời gian đương nhiệm, còn Á hậu 2 Diễm Trang đã lập gia đình.

Xét yếu tố ứng xử, Huyền My cũng được cho là khôn khéo và bản lĩnh sau những sóng gió mà cô gặp phải trong showbiz. Kể từ lúc đặt danh hiệu Á hậu, không ít lần Huyền My bị đặt lên bàn cân so sánh với Hoa hậu Kỳ Duyên, tuy nhiên cô đều có cách ứng xử hợp lòng số đông. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng cô gái này cũng rất cá tính và "không phải dạng vừa", vì thế khi đến với đấu trường quốc tế ít nhiều sẽ chịu được sóng gió, áp lực và sự ganh đua đặt ra trong cuộc chơi.

Dựa trên yếu tố đề ra từ phía Elite và những gì mà Huyền My đã chứng minh cho mọi người thấy sau 3 năm kể từ lúc giành danh hiệu Á hậu, việc đại diện Việt Nam tham gia Miss Grand International 2017 hoàn toàn có thể chấp nhận được.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.