Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 tại Việt Nam: Một cái kết vừa buồn, vừa vui!

Có rất nhiều cung bậc cảm và và phản ứng khác nhau xảy ra sau đêm chung kết của cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017. 
hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui Vì sao Huyền My trượt top 5 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017?
hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui Huyền My và hành trình từ Á hậu Việt Nam đến Top 10 Miss Grand International 2017

Cuộc thi Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 diễn ra tại Việt Nam đã chính thức kết thúc và để lại nhiều dư âm trong lòng công chúng, không chỉ riêng nước ta mà còn cả thế giới.

Đảm nhận trọng trách “chủ nhà”, Việt Nam đã tổ chức thành công một mùa giải vô cùng hoành tráng. Với bạn bè quốc tế, đây được xem là mùa thi ấn tượng và tạo được dấu ấn nhiều nhất.

Việc tổ chức thành công Miss Grand International 2017 một lần nữa khẳng định được rằng, Việt Nam là “thiên đường” để đăng cai các cuộc thi sắc đẹp. Kể từ sau năm 2010 với thành công rực rỡ trong vai trò chủ nhà Miss Earth – Hoa hậu Trái đất thì đến mãi năm nay, Việt Nam mới có dịp để giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Việt Nam yên bình, xinh đẹp và vô cùng hiếu khách.

Gần một tháng diễn ra cuộc thi, Miss Grand International – Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 đã trở thành một sự kiện văn hóa ấn tượng và khó quên trong lòng nhiều người; mang lại niềm vui, niềm tự hào vô bờ bến mỗi khi được bạn bè quốc tế nhắc đến.

hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui
Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 tổ chức ở Việt Nam nhận được nhiều lời khen.

Dù không quá cuồng nhiệt như Philippines, Indonesia hay Venezuela nhưng không thể phủ nhận được rằng, Việt Nam là một trong những quốc gia khá chuộng các cuộc thi Hoa hậu. Bằng chứng là hàng năm, nước ta có rất nhiều đấu trường sắc đẹp ra đời từ cấp quốc gia cho đến cấp khu vực, chưa kể đến việc các người đẹp Việt ngày càng có nhiều nhu cầu thi đấu quốc tế.

Song, ở những cuộc thi mang tầm vóc lớn, có uy tín và đẳng cấp như Miss Grand International thì hầu hết các đại diện Việt Nam đều khá chật vật trong việc lập nên thành tích. Hiếm hoi lắm Việt Nam mới có 1 Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2015 danh chính ngôn thuận như Phạm Hồng Thúy Vân đăng quang trên nước bạn. Cũng chính vì lẽ đó, khi mà Việt Nam giữ vai trò chủ nhà của Miss Grand International 2017 thì việc kì vọng vào một thành tích vẻ vang của người đẹp Việt lại mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Á hậu Huyền My – người được lựa chọn đại diện chủ nhà Việt Nam tham gia Miss International – Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 liên tục nhiều tháng quá đã phủ sóng hình ảnh rộng rãi trên khắp các “mặt trận”. Cô “đánh bại” hàng loạt đối thủ khác cũng thi đấu quốc tế cùng thời điểm về sức hút truyền thông. “Cơn bão” mang tên “Huyền My – Miss Grand Vietnam” thời gian qua thực sự đã có sức lan tỏa khá mạnh mẽ.

Sở hữu sắc vóc nổi trội, gương mặt khá ái với chiều cao 1m76, cân nặng 56 kg, số đo 3 vòng lần lượt là 86.36 - 64.77 - 93.98, Huyền My được kì vọng sẽ giúp chủ nhà Việt Nam “làm nên chuyện”. Bởi lẽ, sau 4 lần Miss Grand International diễn ra, các đại diện chủ nhà luôn giành được thành tích tốt.

hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui
Á hậu Huyền My - đại diện chủ nhà Việt Nam.

Đặc biệt là 2 năm gần đây, quốc gia đăng cai đều sở hữu 1 chiếc vé vào top 5 trong đêm chung kết. Không riêng gì Miss Grand International, ngay cả những cuộc thi thuộc "tuyến trên" như Miss World hay Miss Universe thì việc chủ nhà được ưu ái cũng là điều hết sức bình thường.

Vì lẽ đó, khi mà Huyền My có lợi thế về ngoại hình, tiếng Anh ngày càng cải thiện theo chiều hướng tốt, sức hút truyền thông lớn, công chúng Việt Nam vô cùng tự tin về một cái kết đẹp dành cho chủ nhà năm nay.

Trên hầu hết các bảng xếp hạng, các chuyên gia quốc tế cũng đồng loạt đánh giá rất cao đại diện Việt Nam. Ngay cả Global Beauties – một chuyên trang sắc đẹp uy tín hàng đầu thế giới cũng “đặt cược” vào cô gái này. Huyền My được Global Beauties liên tục xếp vào top 3 thí sinh có màn trình diễn đẹp nhất. Ở bảng xếp hạng cuối cùng, Global Beauties cũng không ngần ngại chọn đại diện Việt Nam trở thành Á hậu 2.

Với lợi thế sân nhà, hiệu ứng truyền thông tốt, cách tổ chức khá chuyên nghiệp và có đầu tư, sự háo hức đón chờ một Á hậu Hòa bình Thế giới, thậm chí là Hoa hậu Hòa bình Thế giới đeo dải băng Việt Nam ngày càng trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Sau Phạm Hương thì có lẽ, Huyền My là cô gái làm cho fan sắc đẹp cảm thấy tự tin về khả năng lọt top nhiều nhất. Dĩ nhiên, cơ hội của Huyền My lại càng chắn chắc hơn đàn chị rất nhiều vì cô vốn dĩ đang thi đấu trên sân nhà.

hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui
Với ngoại hình nổi trội và lợi thế sân nhà, đại đa số đều cho rằng Huyền My sẽ lọt top 5 Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017.

Trong đêm chung kết, đến khi công bố 4/5 gương mặt bước vào top 5, đại đa số công chúng đều tin tưởng rằng, người đẹp cuối cùng có mặt trong danh sách ấy không ai khác ngoài đại diện Việt Nam. Song một kết quả bất ngờ đã xảy ra, khi mà người đẹp Venezuela mới là cô gái có được may mắn đó.

Từ sự kì vọng và đặt niềm tin rất lớn vào Á hậu Huyền My, công chúng Việt Nam bắt đầu bước vào trạng thái hụt hẫng, tràn trề thất vọng và phẫn nộ. Bên cạnh việc bức xúc với kết quả, một bộ phận khán giả bắt đầu chỉ trích và cho rằng ban giám khảo quá… sỉ diện, khi mà Việt Nam có đến 3 nhân vật trong số đó. Và việc giúp chủ nhà “làm nên chuyện” là điều trong tầm tay.

Từ một cái kết hoàn hảo trong mơ được vẽ ra, công chúng Việt Nam đột ngột phải đối mặt với một sự thật không ai ngờ tới. Vì lẽ đó, thành tích top 10 của Huyền My trở nên “nhẹ ký” hơn rất nhiều trong mắt nhiều người, dù rằng đây là một kết quả rất tốt.

hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui
Top 10 của Huyền My tại Miss Grand International là một thành tích tốt.

Nhìn lại lịch sử các người đẹp Việt tham gia đấu trường Miss Grand International thì rõ ràng, Huyền My đang là người có kết quả xuất sắc nhất. Ngay cả một “chiến binh” được đánh giá rất cao về sắc vóc, kĩ năng và kinh nghiệm như Á hậu Nguyễn Thị Loan khi tham gia Miss Grand International 2016 cũng chỉ dừng chân ở top 20. Hay như trường hợp của Á khôi Lệ Quyên, dù có sự thể hiện rất tốt và là một trong những thí sinh có bước catwalk ấn tượng nhất, song cô vẫn ra về tay trắng trong năm 2015.

Rõ ràng, để giành lấy một suất vào top 10, top 5 ở Miss Grand International không phải là một điều đơn giản. Bởi lẽ, Miss Grand International vốn dĩ là 1 trong 5 cuộc thi được xếp vào hàng uy tín nhất hành tinh.

Ở các đấu trường nhan sắc thuộc "big 5" nói trên, việc đại diện Việt Nam được lọt vào top 15, 20, thậm chí là 25 đã là 1 kết quả tốt, và phải chật vật lắm mới có được thì với thành tích top 10 của Huyền My đã là một cái kết đáng để tự hào.

Tính đến thời điểm hiện tại, thành tích của Huyền My dường như chỉ xếp sau Á hậu Quốc tế của Thúy Vân, Á hậu Siêu quốc gia của Daniela Nguyễn Thu Mây (tuy nhiên, cô không được Cục Nghệ thuật công nhận sau đó).

So sánh với 2 đại diện Việt Nam thi đấu trên sân nhà là Hoa hậu Thùy Lâm (top 15 Miss Unvierse 2008), Hoa hậu Diễm Hương (top 14 Miss Earh 2010) thì Huyền My được xem là người tiến sâu hơn cả.

hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui
Huyền My là cô gái lọt top sâu hơn 2 đàn chị từng thi đấu trên sân nhà.

Vì vậy, thay vì phẫn nộ và không phục với kết quả, tại sao công chúng Việt Nam lại không cảm thấy hài lòng và tự hào, khi mà trong suốt quá trình diễn ra Miss Grand International, đất nước ta đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi vì cách tổ chức rất bài bản?

Khi chấp nhận tham gia vào một “cuộc chơi”, việc đối mặt với kết quả là một trong những điều vô cùng quan trọng. Nó cho thấy được bản lĩnh, sự chuyên nghiệp và tư duy tích cực trong mỗi con người. Đừng vì những suy nghĩ thiếu khách quan mà làm mất đi những phẩm chất, hình ảnh đẹp về một Việt Nam xinh đẹp, thân thiện và hiếu khách trong mắt bạn bè quốc tế!

hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui Không phải mỹ nhân Peru, cô gái này mới là người gây cảm tình nhiều nhất với Lý Nhã Kỳ
hoa hau hoa binh the gioi 2017 tai viet nam mot cai ket vua buon vua vui Giáng My: Huyền My là con gái tôi thì tôi cũng không chọn làm hoa hậu

Ảnh: MGI

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.