Hoa hậu Haiti: 'Buồn vì nhiếp ảnh không quan tâm, Huyền My rộng lượng và có thể chiến thắng'

Hoa hậu Hòa bình Haiti đã có những chia sẻ đầy chân thành và thú vị khi được đến Việt Nam tham gia Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017. 
hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang Cô gái nào được dự đoán sẽ đăng quang Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017 nhiều nhất?
hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang 10 trang phục dạ hội ấn tượng nhất đêm bán kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017

Chỉ còn vài giờ nữa là chung kết cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu hòa bình Thế giới 2017 sẽ diễn ra tại Vinpearland Phú Quốc, Việt Nam. Cùng lắng nghe những chia sẻ của đại diện đến từ Haiti – cô gái đã nhận được rất nhiều tình cảm yêu quý của khán giả Việt Nam kể từ lúc cuộc thi diễn ra.

- Xin chào Jennifer Alexis! Chào mừng bạn đến với Việt Nam! Được biết, đây là lần đầu tiên bạn đặt chân đến đất nước chúng tôi, cảm xúc của bạn về đất nước và con người Việt Nam như thế nào?

Xin chào! Đầu tiên tôi muốn nói lời cảm ơn tới tất cả người dân Việt Nam. Tôi không bao giờ hi vọng rằng tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc khi nhìn những người dân ở Việt Nam ủng hộ cho mình. Đó là một điều lớn lao đối với tôi. Một lần nữa cảm ơn các bạn!

Tôi đã luôn miệng nói “Wow” trong suốt cuộc hành trình. Tôi không thể tin được mọi người ở Việt Nam thật sự rất tốt. Ôi trời ơi! mọi người ở Việt Nam luôn luôn mỉm cười và Việt Nam rất đẹp. Tôi đã có cơ hội để đi thăm một số nơi và nó rất tuyệt. Tôi thực sự yêu nơi này!

hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang
Jennifer Alexis - Miss Grand Haiti 2017.

- Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc và cuộc sống hiện tại của mình tại quê nhà được không?

Hiện tại tôi chưa đi làm và vẫn còn đang là sinh viên. Tôi sống cùng với gia đình, chính là mẹ của tôi. Tôi yêu bà rất nhiều. Thi thoảng tôi khóc khi nghĩ về bà, điều đó thật sự khó khăn cho tôi.

- Bạn có thể gửi một lời chào bằng ngôn ngữ và phong cách của người Haiti đến với người dân Việt Nam?

(Cười lớn) Được thôi! Điều này thật thú vị. Vậy thì tôi sẽ nói rằng: “Kenbe fem pa lage vietnam ou sou kèm mèsi”. Câu này có nghĩa là: “Mạnh mẽ và không bao giờ bỏ cuộc. Việt Nam à, bạn luôn trong trái tim tôi và cảm ơn các bạn rất nhiều”.

- Khán giả Việt Nam đã biết về câu chuyện rằng bạn đã gặp rất nhiều khó khăn để có thể tham gia cuộc thi lần này, Bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn về những khó khăn ấy được không?

Khi tôi suy nghĩ về những vấn đề mà mình đã gặp phải khi tham dự cuộc thi này, tôi đã khóc rất nhiều. Bởi vì nó thực sự quá khó khăn để tìm được nguồn tài trợ trang phục cho mình. Thật sự rất đáng buồn nhưng những trở ngại mà tôi gặp phải không thể làm tôi bỏ cuộc giữa chừng.

Tôi đã tự nhủ sẽ thách thức bản thân, sẽ cho bản thân một cơ hội để đánh giá năng lực của mình, vì tôi tin điều đó nằm trong khả năng của mình. Nếu không làm, tôi sẽ không thể nào biết được mình mạnh mẽ đến nhường nào.

hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang
Để đến được với Miss Grand International 2017, Hoa hậu Haiti đã gặp phải rất nhiều khó khăn.

Tôi từng được thông báo rằng mình không có lí do gì để được cấp thị thực đến Việt Nam. Đó là một rắc rối lớn bởi vì đại sứ tại Pháp của Haiti muốn có tận ba lá thư tài trợ cho tôi trong lần đi thi này. Tôi không có ai cả, không có cả tiền nữa, tôi chả có gì hết.

Tôi đã hỏi một số người mà mình biết rằng ai có thể giúp tôi không, nhưng họ đều lắc đầu. Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ không thể đến được Việt Nam và gần như đã mất đi cơ hội đại diện cho quê hương. Tôi bỗng gặp được một người đàn ông khi đang đi bộ cùng với một mớ bận tâm trong đầu.

Ông ấy nói: “Chào cô gái, cô ổn chứ?”. Tôi mới đáp rằng không, không có gì ổn cả. Ông ấy mới hỏi tiếp: “Có chuyện gì vậy?”. Tôi khi ấy bắt đầu cho biết mình cần một nhà tài trợ, bởi vì tôi đang đại diện cho nước nhà đi thi. Vì vậy, tôi cần có được tờ giấy thị thực. Và tôi đã khóc khi nghĩ về tất cả những gì mà mình sống trong suốt cuộc đời.

Vâng, cùng lúc đó người đàn ông ấy đã gọi cho một người khác và nói rằng ông ấy cần một lá thư tài trợ cho cô Jennifer Alexis ngay lập tức. Nó thực sự quá bất ngờ, tôi đã không thể tin được. Và ông ấy đã nói với tôi sau đó rằng, ông ấy không hề biết tôi hay từng thấy tôi trước đó nhưng có một điều mà ông ấy biết, chính là ông ấy tin tưởng vào tôi.

Sau đó, tôi đi đến đại sứ quán và trao cho họ bức thư tài trợ. Khi nhận được cuốn sổ thị thực trong tay tôi vẫn không thể tin vào mắt mình, ước mơ của tôi đã trở thành sự thật. Nếu tôi mà kể hết những khó khăn đã gặp phải, tôi dám cá với bạn rằng nó sẽ mất kha khá thời gian đấy!

hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang
Jennifer Alexis trong phần thi trang phục áo tắm.

- Động lực nào khiến bạn quyết tâm đến với Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017, dù cho trước đó hoàn cảnh bản thân không cho phép?

Tôi tham gia vào cuộc thi lần này để đánh giá bản thân và khả năng của tôi, cũng như đánh giá một người phụ nữ Haiti. Bởi vì ở đất nước Haiti, chúng tôi muốn có những người phụ nữ thông minh, và đặc biệt hơn khi chúng tôi cần quan tâm đến vấn đề giáo dục cho quốc gia mình.

- Theo thông tin gần đây, bạn đã nhận được sự hỗ trợ trang phục từ phía nhà thiết kế Việt Nam, bạn hãy chia sẻ một chút về sự hỗ trợ ấy? Cơ duyên nào giúp bạn và nhà thiết kế gặp gỡ nhau?

Oh! wow! Đây là phần hạnh phúc nhất đối với tôi. Tôi yêu Việt Nam rất nhiều vì sự giúp đỡ của các bạn. Khi nhà thiết kế biết được tôi không có đủ váy để mặc trong cuộc thi, anh ấy đã nhắn với BTC rằng mình muốn hỗ trợ và đã chọn cho tôi 3 bộ váy dạ hội lộng lẫy nhất.

Tôi chưa bao giờ hi vọng rằng anh ấy sẽ giúp đỡ tôi. Tôi muốn nói lời cảm ơn rất nhiều tới NTK Đức Vincie. Tôi sẽ không bao giờ quên anh ấy và sự giúp đỡ của anh đối với tôi. Tôi xin được cảm ơn một lần nữa!

hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang
Hoa hậu Hòa bình Haiti trong trang phục của NTK Việt Nam.

- Nói một chút về cuộc thi năm nay, bạn cảm thấy cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam như thế nào? Kỉ niệm nào đáng nhớ nhất với bạn trong cuộc thi cũng như những ngày ở Việt Nam?

Đôi khi tôi cảm thấy buồn vì một số nhiếp ảnh gia không quan tâm đến việc chụp ảnh cho tôi. Nhưng khi các cô gái khác đến, các nhiếp ảnh gia lại dành nhiều thời gian để chụp cho họ. Bạn có thể thấy rõ điều đó trên trang chủ của Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017. Họ không hề đăng nhiều bức hình về tôi nhưng với những đại diện khác thì họ lại đăng rất nhiều.

Còn nói về những kỉ niệm khó quên, tôi có nhớ vào ngày mà chúng tôi tham gia hoạt động chạy bộ, nhưng hiện tôi không thể nhớ được tên của địa điểm đó.

Tôi có một bức ảnh ở trên mạng xã hội Instagram của mình, đó chính là kỉ niệm đáng nhớ nhất với tôi. Bức ảnh đó có rất nhiều trẻ em đứng xung quanh, cả bé trai và bé gái, mọi người cùng cười nói vui vẻ với nhau.

Tôi đã ôm tất cả lũ trẻ bởi vì tôi nhận thấy chúng cần tình thương. Tôi nghĩ tôi đã làm rất tốt vì lũ trẻ cũng quay lại ôm lấy tôi. Tôi rất yêu trẻ con và tôi thật sự hạnh phúc khi dành thời gian để cho đi tình thương đó.

hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang
hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang
Kỉ niệm đáng nhớ nhất của đại diện Haiti khi tham gia Miss Grand International 2017 ở Việt Nam.

- Bạn nghĩ sao về đại diện chủ nhà Việt Nam năm nay? Là một thí sinh của Hoa hậu hòa bình Thế giới 2017, bạn đánh giá cao đối thủ nào nhất?

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam thật sự rất dễ thương, tôi mến cô ấy rất nhiều. Cô ấy là một người tốt với một trái tim rộng lượng. Tôi nghĩ rằng cô ấy có thể trở thành người chiến thắng của cuộc thi năm nay.

Còn nói về đối thủ, tôi không có đối thủ nào trong cuộc thi này cả. Đối thủ lớn nhất chính là tôi. Tôi cạnh tranh với chính bản thân mình, tôi - Jennifer Alexis là đối thủ lớn nhất của tôi.

- Sau cuộc thi này, bạn có kế hoạch gì tiếp theo không?

Một câu hỏi thật thú vị! Sau cuộc thi này, tôi có một dự án về cải tiến hệ thống giáo dục ở đất nước Haiti. Bởi vì thế hệ tương lai tại quê hương tôi cần có được sự chuẩn bị cho bản thân cũng như cần có một trình độ nhất định.

hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang
Jennifer Alexis sẽ có một dự án về cải tiến hệ thống giáo dục ở đất nước Haiti.

- Bạn có biết rằng bạn có rất nhiều người hâm mộ ở Việt Nam hay không? Họ luôn dõi theo bạn suốt cuộc thi và còn kêu gọi ủng hộ cho đại diện Haiti. Người hâm mộ còn hi vọng rằng bạn sẽ trở thành người chiến thắng trong cuộc thi năm nay. Bạn có muốn nhắn gửi điều gì đến người hâm mộ của mình hay không?

Tôi muốn gửi đến người hâm mộ ở Việt Nam rằng hãy cứ tiếp tục mỉm cười với mọi người mà bạn quen hay không quen mỗi ngày. Bởi vì nụ cười có thể thay đổi tất cả. Mọi việc có thể sẽ khó khăn đối với bạn nhưng hãy cứ mỉm cười vì biết đâu, khi tâm hồn vui vẻ bạn lại có thể tìm ra giải pháp cho vấn đề rắc rối của mình.

Tôi yêu mến và cảm ơn các bạn rất nhiều, đất nước Việt Nam xinh đẹp!

- Cảm ơn Jennifer đã tham gia chia sẻ trong buổi phỏng vấn này!

hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang Global Beauties chấm Huyền My lọt top 3 trình diễn váy dạ hội đẹp nhất
hoa hau haiti buon vi nhiep anh khong quan tam huyen my rong luong va co the chien thang Bán kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2017: Huyền My tỏa sáng, khả năng lọt top trong tầm tay

Ảnh: MGI

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.