Sau vụ thả thiên nga bất thành, hồ Gươm bất ngờ xuất hiện 5 chú vịt bơi lội tung tăng

Sau vụ thả 12 con thiên nga bất thành, nhiều người dân quanh hồ Gươm không khỏi bất ngờ khi thấy xuất hiện cảnh 5 chú vịt bơi lội tung tăng trên mặt hồ.

Sáng nay, 24/2, nhiều người dân tản bộ bên Hồ Gươm không khỏi bất ngờ khi thấy xuất hiện 5 con vịt bơi lội tung tăng. Sự việc càng khiến nhiều người chú ý những ồn ào quanh việc thả 12 con thiên nga rồi lại phải chuyển sang hồ Thiền Quang ngày 5/2 vừa qua.

sau vu tha thien nga bat thanh ho guom bat ngo xuat hien 5 chu vit boi loi tung tang
5 chú vịt bơi lội tung tăng ở hồ Gươm (Ảnh: độc giả Lê Hồng Kỹ cung cấp)

Với khoảng cách quan sát từ xa, không ít người dân còn liên tưởng những hình ảnh này với hình ảnh bầy sâm cầm bơi lội vẫn thường xuất hiện trên hồ Tây.

sau vu tha thien nga bat thanh ho guom bat ngo xuat hien 5 chu vit boi loi tung tang
(Ảnh: độc giả Lê Hồng Kỹ)

Theo thông tin ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội trả lời báo giới, đàn vịt 5 - 6 con xuất hiện ở Hồ Gươm cách đây chưa lâu và cũng không rõ ai thả xuống.

sau vu tha thien nga bat thanh ho guom bat ngo xuat hien 5 chu vit boi loi tung tang
(Ảnh: độc giả Lê Hồng Kỹ)

"Hồ rộng, đêm tối nên rất khó kiểm soát hết việc ai đó thả phóng sinh”, ông Hùng nói trên Thanh Niên.

Cũng theo vị Tổng giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội, trước mắt sẽ không có phương án xử lý nào và những con vịt này có thể sinh sống ở hồ Gươm.

Trước đó, nói về việc thả thiên nga ở hồ Gươm, Sở VH-TT Hà Nội nêu quan điểm, bất kỳ sinh vật nào xuống hồ Gươm cũng phải có sự đồng ý của Bộ VH-TT-DL và Sở VH-TT Hà Nội.

sau vu tha thien nga bat thanh ho guom bat ngo xuat hien 5 chu vit boi loi tung tang Thả thiên nga ở Hồ Gươm: Chín người mười ý

Thiên nga được di chuyển từ Hồ Gươm về hồ Thiền Quang nhưng dư luận chưa ngớt. Một số chuyên gia văn hóa nêu quan ...

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City