Show Trấn Thành, Trường Giang 'mang bầu': Nghèo ý tưởng, thiếu thực tế

Được kỳ vọng là “món ăn mới” cho khán giả truyền hình, nhưng sau 6 tập phát sóng, Khi đàn ông mang bầu khiến người xem hoang mang vì ý tưởng có phần nghèo nàn và nội dung lan man.

Phát sóng được 6 tập, game show Khi đàn ông mang bầu thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả trẻ. Trên mạng xã hội, nhiều video trích đoạn chương trình được chia sẻ rộng rãi. Tập 6 của game show này cũng đang nằm trong danh sách thịnh hành. Tuy nhiên, nội dung chương trình lại có quá nhiều điều đáng để bàn luận.

Dàn sao đình đám chưa làm nên sức hút

Như thường lệ, Trấn Thành - Trường Giang cùng xuất hiện ở bất cứ game show nào dĩ nhiên tạo ra nhiều sự chú ý lẫn mong chờ của khán giả. Với Khi đàn ông mang bầu, nhà sản xuất không chỉ mời được hai cây hài hàng đầu này, mà còn khéo léo khi bắt cặp 3 gia đình với những nghệ sĩ Trấn Thành -Hari Won, Trường Giang - Hương Giang, Hứa Vĩ Văn - Kỳ Duyên.

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te
Game show quy tụ nhiều nghệ sĩ có lượng fan đông đảo.

Lượng fan khá lớn của những nghệ sĩ này giúp chương trình có sức lan tỏa hơn. Sự dí dỏm và hài hước đến từ những nghệ sĩ hoạt ngôn này cũng góp phần lớn trong việc mang đến tiếng cười cho người xem.

Ngay từ những tình huống đầu tiên, khán giả đã không thể không bật cười với sự hài hước của Hương Giang khi liên tục trò chuyện với "đứa con tưởng tượng" của mình.

Bên cạnh đó, chương trình còn thu hút bởi những phát ngôn mùi mẫn của cặp đôi A Xìn (Trấn Thành) - Hari. Ngược lại với sự thân thiện của Hari Won và Hương Giang, Kỳ Duyên với vẻ mặt cau có, sẵn sàng đáp trả bất cứ ai có ý kiến đối lập với mình cũng là một nét chấm phá tạo sự khác biệt.

Tuy nhiên, những tình huống gây cười đó dần đi vào lối mòn, không đủ sức thu hút khán giả, nhất là khi chương trình đi đến các tập sau. Ngoài ra, Khi đàn ông mang bầu còn đi vào lối mòn của nhiều game show khác trong việc lạm dụng việc khai thác những yếu tố đời tư.

Điều này khiến khán giả đã “bội thực” với sự ngôn tình của cặp vợ chồng Trấn Thành - Hari Won cũng như cách “ ăn miếng trả miếng” của Kỳ Duyên.

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te
Chuyện tình cảm của Hari Won - Trấn Thành được nhà sản xuất khai thác triệt để.

Xuyên suốt chương trình, Hari Won - Trấn Thành thường xuyên có những cử chỉ tình tứ. Đến tập 6, cả hai còn khiến khán giả phát sốt với câu nói: "Cuộc đời tôi làm gì cũng sai, chỉ có lấy Trấn Thành là không sai".

Ngoài ra, Hari Won còn liên tục kể những câu chuyện đau khổ, bất hạnh trong quá khứ như bị ung thư cổ tử cung, đi bán bánh mì trong siêu thị để lấy nước mắt người xem.

Kỳ Duyên vốn đã nhiều tai tiếng càng được “tô vẽ” theo hướng tiêu cực hơn với thái độ luôn khó chịu khiến nhiều khán giả phản đối.

Trong tập 2, ở phần thử thách nhớ tên đồ vật, Kỳ Duyên phản ứng với Hứa Vĩ Văn “hóa ra anh chê anh Văn già không có sức khỏe và em không có trí tuệ phải không?” hay đáp trả MC Thành Trung và Trấn Thành, cho rằng “trong cuộc thi này không có chỗ cho hoa hậu thân thiện”.

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te
Kỳ Duyên nhiều lần "chỉnh" Hứa Vỹ Văn xuyên suốt chương trình.

Đỉnh điểm là trong tập 3, Hoa hậu còn bị chỉ trích vì ích kỷ. Trong khi Hứa Vĩ Văn hỗ trợ đội Trấn Thành và Hari Won bằng cách nhắc cụ thể từng công việc trong phần thi nấu ăn thì Kỳ Duyên bày tỏ thái độ khó chịu ra mặt:

“Anh nghĩ rằng anh giúp người ta thì lúc anh khó khăn người ta có giúp anh không. Nếu cho đi là hạnh phúc thì anh nên tham gia chương trình từ thiện”. Thậm chí, khi món cháo đội bạn được giám khảo khen, Kỳ Duyên vẫn khẳng định đó chỉ là ăn may.

Thử thách tẻ nhạt và thiếu tính thực tế

Mục đích của Khi đàn ông mang bầu là cung cấp thông tin, kiến thức cho những người sắp trở thành cha, mẹ. Thế nhưng nhìn lại những tình huống được đặt ra trong những tập đã phát sóng, phần nhiều lại thiếu chiều sâu, nếu không muốn nói là phản khoa học.

Ví dụ như trong thử thách quay viral clip, Hương Giang vừa mang giày cao gót vừa nhún nhảy khắp nơi. Chưa kể đến xuyên suốt chương trình, dàn nghệ sĩ nữ luôn trang điểm kỹ lưỡng, điều này với nhiều người là không nên làm đối với phụ nữ có thai.

Bên cạnh những việc cung cấp những kiến thức về tự vệ trong tình huống hỏa hoạn, bài tập Yoga và những kiến thức dinh dưỡng dành cho bà bầu, trong tập 5, chương trình còn đưa ra thử thách giải quyết tình huống về bảo mật thông tin trực tuyến cá nhân.

Đây là chủ đề nóng ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên xét trong phạm vi chương trình thì thử thách này lại có vẻ không liên quan lắm đến chuyện mang bầu.

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te
Gia đình Hứa Vỹ Văn - Kỳ Duyên đang giải quyết tình huống về bảo mật thông tin cá nhân trên mạng, với Hương Giang là "người gây rối".

Thay vì đi sâu vào chế độ dinh dưỡng, tâm lý của phụ nữ khi mang bầu, chương trình lại chọn thử thách quay viral clip kỷ niệm, vẽ bụng bầu hay chụp ảnh kết hợp yoga và xiếc.

Dù biết rằng những hoạt động giải trí này giúp bà bầu lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi mang thai, nhưng dường như nhà sản xuất đã biến nó thành những nội dung chính xuyên suốt.

Trong khi đó, lời hứa hẹn của nhà sản xuất trước đó là "giúp đàn ông hiểu thêm những vất vả mà phụ nữ phải chịu đựng khi mang thai" lại không được thể hiện rõ.

Không chỉ vậy, phía sản xuất cũng thể hiện sự kém sáng tạo khi yêu cầu các đội chơi xử lý tình huống giả định trên sân khấu dựng sẵn với sự "ngăn chặn" từ đội bạn. Hình thức này khiến thử thách không khác gì một tiểu phẩm hài tình huống trong các game show.

Suốt 60 phút phát sóng, Khi đàn ông mang bầu có chăng chỉ khác những game show tấu hài, khác ở chỗ là chiếc bụng bầu giả mà mỗi người chơi phải đeo?

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te
Vợ chồng A Xìn - Hari trong thử thách đi chợ và nấu bữa ăn đủ dinh dưỡng cho bà bầu.

XEM THÊM

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te Hứa Vĩ Văn chia sẻ khi bị antifan 'công kích': 'Chưa hết chương trình, chưa biết hết được cá tính nghệ sĩ'

Nam diễn viên Hứa Vĩ Văn cho biết, nghệ sĩ tham gia "Khi đàn ông mang bầu" thừa biết mình đang làm gì nên sẽ ...

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te Trấn Thành đe dọa tung clip 'nóng' của Hương Giang và Trường Giang để tống tiền

Trong tiểu phẩm, Trấn Thành lỡ để bạn gái mang bầu nên ăn trộm máy tính của cô chú, đồng thời dọa tung clip nóng ...

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te Kỳ Duyên gây chú ý vì thái độ khó chịu ra mặt ở gameshow 'Khi đàn ông mang bầu'

Kỳ Duyên mất điểm trong mắt người hâm mộ khi sẵn sàng bật lại đàn anh, tuyên bố đội bạn ăn may trong phần thử ...

show tran thanh truong giang mang bau ngheo y tuong thieu thuc te Trấn Thành - Hari Won xúc động tâm sự muốn có con sinh đôi

Tại chương trình Khi đàn ông mang bầu, vợ chồng Trấn Thành tiếp tục nói lên khao khát muốn sinh con, mong muốn có được ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.