Siêu mẫu Minh Tú: 'Đại gia không thể mời gọi tôi bằng những con số 0'

Á quân Asia's Next Top Model 2017 khẳng định việc tham gia ngồi "ghế nóng" của bất kì game show nào cũng không đặt nặng vấn đề cát-sê và sẽ không có bất kì đại gia nào dùng tiền để "mua" được cô.

Tiền rất quan trọng nhưng không phải duy nhất trong mọi quyết định của tôi

- Mới đây, Minh Tú nhận lời tham gia làm giám khảo một game show về âm nhạc và võ thuật. Đây không phải là “đất dụng võ” của bạn nên ít nhiều sẽ có những đánh giá trái chiều. Tâm lí của bạn như thế nào?

Ngay từ khi được mời tham gia chương trình Đấu trường võ nhạc, không ít người thắc mắc, dè chừng, nhận xét Minh Tú không biết nhảy, không biết võ thì làm sao tham gia làm giám khảo. Tôi cũng tự đặt câu hỏi cho chính mình trước khi nhận lời mời. Khi đã ngồi vào vị trí này, tôi phải có trách nhiệm để giữ chiếc ghế của mình không bị lung lay. Tôi không dám nói mình biết quá nhiều, nhưng mỗi thứ mình đều có tìm hiểu và biết đôi chút như nhảy, võ, boxing…, nhưng mọi người chắc không biết Minh Tú biết bắn súng, đua ngựa.

Tuy nhiên, tài năng chính của tôi vẫn là người mẫu, diễn xuất và cũng từng tham gia nhiều show truyền hình thực tế nên sẽ hiểu được quy luật cuộc chơi. Trên “ghế nóng”, khi đưa ra quan điểm bình luận khách quan đúng với thế mạnh của mình, như biểu cảm, thần thái, sự thu hút trong mỗi tiết mục.

sieu mau minh tu dai gia khong the moi goi toi bang nhung con so 0
Siêu mẫu Minh Tú sẽ ngồi ghế nóng game show "Đấu trường võ nhạc".

- Yếu tố cát-sê có quyết định chuyện bạn ngồi ghế giám khảo và mức thù lao này có cao hơn khi Minh Tú tham gia Gương mặt thương hiệu 2017?

­Khi nhận lời mời, tôi rất cân nhắc vì hai chương trình từng tham gia hoàn toàn khác tính chất, mục đích kể cả chuyên môn. Trước giờ tôi làm bất kì công việc nào chưa bao giờ vì tiền và xem nó là yếu tố duy nhất nhất để quyết định. Tiền đúng là rất quan trọng, nhưng tôi luôn suy nghĩ chương trình đó sẽ mang lại cho bản thân điều gì. Nếu vì tiền mà làm một show để đánh mất hình ảnh trước giờ thì không đáng.

Tôi sẽ không tiết lộ mức cát-sê mình nhận sẽ ít hay nhiều hơn các chương trình từng tham gia, vì đó là vấn đề tế nhị. Tôi từng tự lực đi lên để có hình ảnh như bây giờ thì phải có trách nhiệm với bản thân, công chúng và quyền lợi nhận được tương ứng với điều mình bỏ ra.

- Nói như vậy, Minh Tú ngồi “ghế nóng” không vì cát-sê?

Chúng ta làm bất kì điều gì cũng cần sự qua lại hợp lí. Nếu bảo Minh Tú ngồi ghế nóng không vì tiền thì cũng không hẳn, bởi tôi không hề có đại gia nuôi. Đây là nghề của mình, tự kiếm sống, nhưng cũng không hẳn người ta trả nhiều tiền thì tôi sẽ làm. Tôi làm điều gì cũng sẽ cân nhắc, kể cả chi phí cũng phải xứng đáng với bản thân.

- Từng chia sẻ rằng trong 2018, Minh Tú sẽ tham gia một chương trình lớn mà bản thân bạn cũng hồi hộp chờ đợi. Vậy đó có phải là “Đấu trường võ nhạc”?

Thật ra game show này không nằm trong kế hoạch trước đó mà Minh Tú chuẩn bị cho năm 2018, nó ngẫu nhiên xuất hiện và mình phải cân nhắc rất nhiều về thời gian để sắp xếp tham gia. Còn kế hoạch sắp tới thì tôi chưa thể tiết lộ thời điểm này.

sieu mau minh tu dai gia khong the moi goi toi bang nhung con so 0
Minh Tú khẳng định 2018 sẽ có nhiều dự án lớn không phụ lòng sự trông mong của người hâm mộ, tuy nhiên cô chưa vội công bố.

- Như vậy ngoài game show này, Minh Tú có tham gia trên “ghế nóng” của bất kì chương trình nào khác không? The Face hay Vietnam’s Next Top Model chẳng hạn?

Tôi nghĩ mình sẽ không làm cho bất kì ai, kể cả người yêu quý hay ghét mình phải thất vọng, vì họ sẽ có cơ hội xăm soi tôi trong một vài lần nữa trong năm nay.

Còn những chương trình bạn đề cập, tôi vẫn chưa nói trước được vì muốn hay không còn phải tuỳ duyên. Hiện tại, tôi vẫn chưa nhận bất kì lời mời nào nên chưa có quyết định cho điều này.

- Nhiều người cho rằng hình ảnh của Minh Tú phù hợp ở thị trường người mẫu quốc tế hơn Việt Nam. Bạn có ý định “xuất khẩu” chứ?

Chín người mười ý, nhưng cuộc đời của tôi thì vẫn phải tự mình quyết định, vì nếu đúng hay sai thì chỉ có bản thân giải quyết tốt nhất và chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình. Việc “xuất khẩu” cũng khó nói, tôi cũng không phải người mơ mộng cao, tham vọng của mình chỉ ở mức chừng mực.

Thật ra, tôi cũng đã thử làm việc ở thị trường quốc tế, như Singapore, New York… và tìm ra hướng đi riêng cho mình. Sau đó tôi may mắn khi tìm thấy cơ hội, bước đệm ở thị trường trong nước. Hiện tại, tôi vẫn muốn tập trung xây dựng kế hoạch ở thị trường trong nước.

Trước mắt, tôi mong muốn làm những điều có thể chia sẻ, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ qua những câu chuyện đời tư của chính mình, những điều tôi đã cống hiến, vượt qua, vấp ngã đã từng đứng lên.

sieu mau minh tu dai gia khong the moi goi toi bang nhung con so 0
Á quân Next Top châu Á mong muốn trở thành người truyền cảm hứng cho giới trẻ.

- Tham vọng của Minh Tú là gì?

Tôi chỉ muốn sống trọn tuổi trẻ như bây giờ. Khi sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, tôi không có tuổi thơ và khi lớn lên, mình không nền tảng gia đình tốt, không có nhiều thứ để phát triển bản thân. Tôi đang trên con đường hoàn thiện và tự bù đắp những gì còn thiếu trong cuộc sống của chính mình. Không ai dạy tôi thì bản thân phải tự đi tìm tòi để bổ sung kiến thức để tốt hơn mỗi ngày.

- Suốt những năm nay, hình ảnh và phong cách của Minh Tú gắn liền với NTK Chung Thanh Phong. Bạn có nghĩ đã đến lúc cần trải nghiệm những điều mới?

Những điều tôi có, từ hình ảnh, phong cách, suy nghĩ… là kết quả của 6-7 năm cố gắng xây dựng một chỗ đứng để khán giả nhớ tới Minh Tú là ai. Tôi biết điểm mạnh nhất của mình ở đâu và tại sao tôi không thể chọn một người biết cách làm mình luôn tỏa sáng. Tất nhiên, đôi lúc cũng cần thay đổi để làm mới hình ảnh, nhưng vẫn phải giữ vững chữ kí thương hiệu cá nhân tại Việt Nam.

Thật ra tôi cũng rất ủng hộ những NTK trẻ và không hẳn lúc nào cũng chỉ mặc đồ của NTK Chung Thanh Phong. Nếu các bạn theo dõi trong những tập của Đấu trường võ nhạc sẽ thấy một Minh Tú mới mẻ, miễn trang phục phù hợp với định hướng hình ảnh tôi chọn.

sieu mau minh tu dai gia khong the moi goi toi bang nhung con so 0
NTK Chung Thanh Phong là người ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp hiện tại của Minh Tú.

- Vậy trong năm nay Minh Tú và Chung Thanh Phong có những án kết hợp nào mới không?

Tất nhiên là có, nhưng tôi sẽ không tiết lộ thời điểm này. Tôi luôn có quan điểm thích “làm” hơn là “nói”, phải hành động để có thành quả cho khán giả đánh giá hơn là chỉ là nói suông trước. Tôi nghĩ mình phải làm đi đã, chứ cứ nói mà làm không xong thì những người ghét mình có cơ hội “ném đá”.

Giá trị của tôi không để đại gia "mua" bằng những con số 0

- Gần đây, rất nhiều người mẫu, “chân dài” không ngần ngại tiết lộ những con số mà các bậc đại gia trả để mời gọi họ đi ăn, gặp mặt… Minh Tú suy nghĩ điều gì và quan điểm của bạn về việc chia sẻ điều riêng tư ra với công chúng?

Tôi tự nhận mình vô tâm, có nghĩa là ít quan tâm tới những chuyện trong showbiz, nhất là điều tiêu cực và nó không ảnh hưởng tới cuộc sống cá nhân. Những bài báo bạn chia sẻ, tôi chưa từng đọc nên không thể đưa ra đánh giá về cách ứng xử của các người mẫu khác.

Tôi nghĩ giá trị của mỗi con người không thể đánh giá qua một con số và giá trị của tôi cũng sẽ không dễ dàng trả bằng một con số, cho dù có bao nhiêu số 0. Đơn giản vì giá trị của Minh Tú là do bản thân tôi tự định giá.

- Vậy có bao giờ Tú đứng trước những lời mời gọi về những con số 0 chưa?

Đã là người mẫu thì ít nhất một vài lần phải gặp những tình huống như vậy. Tuy nhiên những lúc đó tôi không quan tâm và cúp máy trước mọi cuộc điện thoại khiếm nhã. Tôi coi đó là những cuộc gọi nhầm số và bản thân chẳng bao giờ lung lay vì đồng tiền.

sieu mau minh tu dai gia khong the moi goi toi bang nhung con so 0
Từng đứng trước những con số 0 do các đại gia ngã giá, nhưng Minh Tú chưa bao giờ lung lay vì đồng tiền.

- Trên trang cá nhân, Minh Tú khá chăm chỉ khoe hình ảnh nóng bỏng về hình thể. Bạn có nghĩ rằng điều đó sẽ tạo nên những cái nhìn thiển cận về giới người mẫu chỉ biết phô trương 3 vòng trong mắt khán giả?

Mỗi người sẽ có xu hướng xây dựng hình ảnh cá nhân. Ông bà có câu: “Không thể đánh giá một quyển sách chỉ qua một trang bìa”, nên không thể nhận định bất kì ai như thế nào chỉ qua vài bức ảnh. Tôi tự nhận mình không phải người xấu, cũng không dám nói mình tốt, nhưng tôi biết biết yêu thương, chia sẻ. Nếu muốn nhận xét, thì bạn nên nhìn ở tất cả mọi mặt, chứ không nên chỉ qua vài bức ảnh rồi đánh giá tôi ở khía cạnh tiêu cực.

Trên thế giới, mọi người rất chuộng hình ảnh người mẫu quyến rũ, gợi cảm và chấp nhận bức ảnh đời thường có phần hở hang của các “chân dài”. Việt Nam cũng là đất nước phát triển và cũng nên nhìn nhận ở góc độ thoải mái

- Tuy nhiên, cái nhìn thiển cận ở đây là việc những bức ảnh gợi cảm sẽ thu hút sự chú ý của các đại gia?

Nếu tôi mời gọi được đại gia qua những bức ảnh gợi cảm thì có lẽ tôi đã giàu từ lâu, chứ không phải vẫn đi xe ôm đến phòng tập gym (cười). Cái khó là chưa chắc ai sẽ mời gọi được Minh Tú, thậm chí khi họ đưa ra những con số đáng mơ ước với một cuộc sống.

sieu mau minh tu dai gia khong the moi goi toi bang nhung con so 0
Minh Tú theo đuổi phong cách streetstyle của những người mẫu Mỹ Latin, gợi cảm nhưng không phản cảm.

- Việc khoe những bức ảnh như vậy là do sở thích hay có một sự tính toán nào khác?

Bản thân tôi thích phong cách streetstyle của Mỹ Latin. Nếu mọi người để ý thì tôi ăn vận không giống những cô gái thị chúng của Việt Nam, bản thân mình có sở thích mang giày snecker, quần jogger và áo croptop, hở bụng. Đây đều là những xu hướng thời trang được giới trẻ trên thế giới chuộng và tôi cũng là tín đồ của những phong cách như vậy.

Cảm ơn Minh Tú về những chia sẻ của bạn!

sieu mau minh tu dai gia khong the moi goi toi bang nhung con so 0 Rộ tin Minh Tú đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia

Các thông tin trên mạng xã hội facebook đang 'rần rần' chia sẻ về việc huấn luyện viên The Face Minh Tú nhiều khả năng ...

sieu mau minh tu dai gia khong the moi goi toi bang nhung con so 0 Không chỉ xinh đẹp, quyến rũ, Minh Tú còn sở hữu loạt phát ngôn 'chất' khó quên

Là một trong những người mẫu nổi tiếng với sự thẳng thắn, cá tính, Minh Tú không quên “bỏ túi” cho mình loạt phát ngôn ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.