Siêu sao The Rock có xứng đáng là ông hoàng phòng vé Hollywood?

Không phải may mắn mà trở thành ông hoàng phòng vé, nam diễn viên có thu nhập cao nhất Hollywood, siêu sao hành động Dwayne Johnson sở hữu những điều không phải ai cũng làm được.

Sau hơn 15 năm tung hoành ở Hollywood, nam diễn viên cơ bắp Dwayne "The Rock" Johnson (biệt danh là The Rock) chính thức bước lên ngai vị "ông hoàng phòng vé" của Hollywood. Với con số 124 triệu USD thù lao chỉ hoàn toàn qua phim ảnh trong năm 2017, siêu sao cơ bắp The Rock trở thành diễn viên kiếm tiền nhiều nhất lịch sử theo thống kê của tạp chí Forbes.

Sắp tới, The Rock đang trong quá trình thương lượng về việc hợp tác sản xuất thêm 7 dự án điện ảnh. Nhiều người dự đoán con số thu nhập của anh trong năm 2018 có thể tăng gấp đôi so với năm 2017 và tiếp tục lập nên những kỳ tích mới.

Ngôi sao hành động đã đi chặng đường rất dài kể từ khi anh tuyên bố từ bỏ sự nghiệp đô vật chuyên nghiệp để chuyển sang đóng phim. Đến bây giờ, không ai còn có thể nghi ngờ năng lực của Dwayne Johnson khi nhiều năm liền anh đứng top thu nhập trong giới diễn viên, trở thành một trong những ngôi sao có tiềm lực tài chính mạnh nhất ngành công nghiệp điện ảnh.

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood
Siêu sao cơ bắp Dwayne "The Rock" Johnson hiện là diễn viên có thù lao cao nhất thế giới.

Nhưng với thành công này của The Rock, vẫn có nhiều người nói anh không thật sự xứng đáng. Họ cho rằng sau nhiều năm, nam diễn viên 46 tuổi vẫn chỉ quanh quẩn những vai diễn hành động một màu, thiếu đột phá và không được đánh giá cao về mặt chuyên môn. Thậm chí để chỉ ra một bộ phim hay vai diễn mang tính biểu tượng, thuộc hàng xuất sắc của anh là rất khó.

Nhưng làm thế nào để từ một "cựu vương" đô vật, rẽ ngang sang đóng phim nhưng Dwayne Johnson vẫn leo được lên đỉnh cao danh vọng ở Holywood? Chỉ có thể lý giải rằng ngành công nghiệp điện ảnh luôn cần những ngôi sao giải trí, hấp dẫn như Dwayne "The Rock" Johnson để làm đa dạng hoá "món ăn tinh thần" cho khán giả.

Và vị trí mà gã đô vật tỷ USD có được ở Hollywood ở hiện tại là thành quả của hành trình dài cố gắng và chăm chỉ mà không phải diễn viên nào cũng làm được.

Không chỉ có vai u thịt bắp

Năm 2002, The Rock gây sốc khi nhận số tiền 5,5 triệu USD, mức thù lao kỷ lục cho diễn viên tay ngang, lần đầu đóng chính để góp mặt trong bộ phim Vua Bò Cạp (2002). Năm 2013, Dwayne Johnson đã vượt mặt “Iron Man” Robert Downey Jr. để trở thành ông vua phòng vé năm 2013 với những bộ phim có tổng doanh thu hơn 1,3 tỷ USD.

Vẫn giữ đều thành tích, đến nay hầu hết bộ phim mà The Rock góp mặt đều trở thành những phim ăn khách nhất trong năm. Năm 2015, anh đã được tạp chí Forbes vinh danh là nam diễn viên có mức thù lao cao nhất thế giới với gần 65 triệu USD kiếm được mỗi năm.

Đến năm 2020, anh sẽ nhận số tiền 22 triệu USD (chưa kể phần trăm doanh thu) trong bộ phim hành động Red Notice. Nhiều người lý giải cơn sốt của siêu sao Fast and Furious bắt nguồn từ sự chiếm lĩnh thị trường và thị hiếu của công chúng dành cho thể loại phim hành động, cơ bắp và vô tình anh là người đứng giữa dòng xu thế.

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood
Năm 2017, The Rock nhận ngôi sao ghi tên mình trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

Tuy nhiên số khác cho rằng thành công đó xuất phát từ tài năng và sự sáng tạo của anh ở mỗi vai diễn bởi trước đó không phải không có những tay đấu vật khác lấn sân sang điện ảnh như Mike Tyson, Steve Austin, Triple H A.ka hay John Cena. Nhưng vì sao chỉ có The Rock thành công vượt bậc?

Dwayne "The Rock" Johnson đánh dấu tên tuổi không nằm ở những bộ phim hạng B hay những vai diễn “đánh lót”, làm nền cho diễn viên chính. Anh luôn là nhân vật trung tâm trong bất kỳ bộ phim nào mình góp mặt.

Khác với những diễn viên hành động khác như Jason Statham, Vin Diesel hay Mike Tyson, cơ bắp của Dwayne Johnson đôi khi cũng được giấu đi sau những vai diễn tâm lý, gia đình. Cũng có thể nói ở anh, sự thành công không chỉ đến từ vai u thịt bắp.

Không chấp nhận chỉ là kẻ giỏi đánh đấm, Dwayne mạo hiểm thử sức ở nhiều thể loại vai khác nhau như chàng trai đồng tính của Be Cool (2005), cầu thủ bóng bầu dục hài hước của The Game Plan (2007, chàng tiên răng cao lớn của The Tooth Fairy (2010) hay vị thần uy dũng trong Hercules.

Tuy nhiên, hầu hết phim của anh đều bị giới phê bình chê bai bởi khả năng diễn xuất chưa đạt, không truyền tải hết cảm xúc của nhân vật. Nhưng dù không dành được sự ưu ái của giới chuyên môn nhưng anh đã chinh phục thành công trái tim người hâm mộ.

Khả năng diễn xuất không phải là lợi thế của Rock nhưng anh biết tận dụng cơ bắp của mình để đem đến cho khán giả những thước phim hành động mãn nhãn, trọn vẹn. Đôi khi khán giả chỉ muốn nhìn thấy trên màn ảnh chỉ là một The Rock với thân hình chắc khoẻ cùng nụ cười hiền lành, duyên dáng là đủ.

Điều quan trọng là công chúng luôn nhìn thấy ở anh sự nỗ lực làm mới mình trên màn ảnh và sự chăm chỉ, hết lòng cho vai diễn. Đó là cách mà cựu đô vật người Mỹ gầy dựng nên đế chế phim hành động của mình.

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood
Không biết cách kiếm tiền trên màn ảnh rộng mà nam diễn viên 46 tuổi còn rất giỏi khai thác tên tuổi của mình trên truyền thông.

Ngôi sao giải trí đa tài

Là một trong những đô vật vĩ đại nhất lịch sử, ngôi sao điện ảnh hút khách nhưng ít ai biết “gã khổng lồ” này cũng mang tham vọng viết lách. Năm 2000, The Rock xuất bản cuốn hồi ký về cuộc đời anh xoay quanh những sự kiện diễn ra trước khi anh tham gia vào sự nghiệp diễn xuất.

Cuốn sách trở thành tác phẩm bán chạy nhất do tạp chí New York Times bình chọn trong nhiều tuần liên tiếp. Hiện anh cũng bắt tay viết cuốn hồi ký thứ hai về công việc đóng phim sau khi đã tham gia hơn 30 bộ phim.

Bên cạnh công việc diễn xuất, Dwayne còn là một trong những diễn viên lồng tiếng được yêu thích trong các phim hoạt hình như Family Guy (2010) và Moana (2016).

Ngoài ra, nam diễn viên sinh năm 1972 từng là MC dí dỏm của chương trình truyền hình Saturday Night Live. Chỉ là người dẫn chương trình khách mời nhưng với sự hài hước, duyên dáng và cách anh “quậy” tưng bừng sân khấu đã khiến số phát sóng đó trở thành một trong những số được xem nhiều nhất lịch sử.

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood
Tham gia chính trường, tranh cử Tổng thống Mỹ là một trong những mục tiêu trong thời gian tới của nam diễn viên.

Không chỉ vậy, Johnson còn có những kế hoạch lớn hơn. Anh từng nhiều lần nói về ước mơ có ngày sẽ đoạt giải Oscar hay tranh cử tổng thống Mỹ, tham gia đấu trường chính trị.

Nói đến The Rock là nói đến thương hiệu giải trí được xây dựng, quảng bá một cách bài bản trên mạng xã hội. Siêu sao cơ bắp là một trong những nhân vật công chúng phổ biến trên mạng và được yêu mến nhất thế giới.

Anh có hàng trăm triệu người theo dõi trên Twitter, Facebook và Instagram và thông qua đó, anh nhận được khoản tiền không nhỏ trong việc việc quảng cáo trên các trang xã hội của anh.

Dwayne "The Rock" Johnson thông minh khi anh biết cách tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá và xây dựng hình ảnh của mình ở Hollywood. Nói cách khác, cái tên của anh dù xuất hiện ở đâu, trên màn ảnh hay trên mạng xã hội cũng đều có thể có thể đẻ ra rất nhiều tiền.

Nam diễn viên chăm chỉ bậc nhất Hollywood

Chia sẻ trên tờ Fortune, ngôi sao 45 tuổi từng lý giải về sự nghiệp của mình: “Theo tôi, có ba bước để thành công. Đó là bắt đầu, làm việc nhiều hơn mọi người và tin vào chính mình”.

Không nói suông, có thể thấy Dwayne Johnson là một trong những nghệ sĩ làm việc chăm chỉ nhất làng giải trí. Trung bình một năm, anh góp mặt trong hai đến ba dự án điện ảnh tầm cỡ, tham gia các chương trình truyền hình, điều hành công ty sản xuất phim riêng.

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood
Toà tháp chọc trời là bom tấn thứ hai của The Rock trong năm nay, đang được khởi chiếu tại Việt Nam.

Khi phim trước rời khỏi phòng vé chưa lâu, khán giả đã thấy anh chuẩn bị đổ bộ rầm rộ ở bộ phim khác. Khi phim này vừa đóng máy, anh đã lập tức chuẩn bị cho những bộ phim tiếp theo.

Sự lao động không ngừng nghỉ của nam diễn viên suốt nhiều năm qua đã được đền đáp bằng số thù lao “ngày càng khủng”.

“Tôi thừa nhận bản thân đã có sự nghiệp rất nổi loạn. Tôi chưa từng nghe theo lời khuyên của ai cả. Tôi chỉ làm những thứ tôi muốn ngay lúc đó”, Dwayne Johnson từng chia sẻ.

Dám làm những gì chưa ai dám và nỗ lực, chăm chỉ, kiên trì theo đuổi nó qua từng cơ hội nhỏ, qua từng bộ phim, qua từng năm tháng là con đường khiến một gã cơ bắp tay ngang thư The Rock có thể vươn lên trở thành tên tuổi đắt giá nhất Hollywood hiện nay.

XEM THÊM

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood Ông trùm Hollywood: 'Mọi người đều dùng vai diễn để đổi lấy tình dục'

Nhà sản xuất Harvey Weinstein đã phá vỡ sự im lặng của mình kể từ khi ông bị cáo buộc tấn công tình dục hàng ...

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood Hollywood làm phim về giải cứu đội bóng nhí Thái Lan

Các nhà sản xuất Hollywood đã đến Thái Lan và sẵn sàng viết kịch bản bộ phim điện ảnh về công cuộc giải cứu 12 ...

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood Cựu thành viên Nsync: nỗi đau phải che giấu giới tính thật suốt nhiều năm

Từng được xem như ngôi sao Hollywood sáng giá, Lance Bass - cựu thành viên nhóm Nsync, dường như có mọi điều nhiều chàng trai ...

sieu sao the rock co xung dang la ong hoang phong ve hollywood Hàng loạt ngôi sao Hollywood gây sốc khi công khai giới tính

Nhiều ngôi sao nổi tiếng đình đám Hollywood đã gây chấn động làng giải trí thế giới khi bất ngờ công khai "yêu" cả nam ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.