Những bí mật đen tối trong lịch sử Hollywood

Hollywood là nơi đầy rẫy những bê bối và tai tiếng. Có vẻ như sự lấp lánh và quyến rũ của nó chỉ là lớp mạ mỏng bề ngoài che giấu những bí mật đen tối.

Và đó thực ra lại là một phần tạo nên sức hấp dẫn của Hollywood. Mọi người đều thích đọc về những vụ bê bối, và kinh đô ánh sáng này là nguồn cung cấp vô tận những câu chuyện như vậy.

Trốn tội sát nhân

Các hãng phim không thích những vụ bê bối liên quan đến ngôi sao của họ. Trong thực tế, họ còn thuê những người chỉ chuyên làm có một việc là giữ không để những rắc rối xuất hiện trên các mặt báo. Người ta gọi họ là những người sửa lỗi, và Eddie Mannix là một trong số đó. Nhiệm vụ của ông ta là che đậy những vụ đâm xe trong khi say rượu rồi bỏ chạy hoặc những vụ mang thai ngoài giá thú, nhưng vào năm 1937, có lẽ ông ta đã giúp ngôi sao lớn nhất của Hollywood thoát khỏi tội giết người.

nhung bi mat den toi trong lich su hollywood
Nữ diễn viên sân khấu Frances-Farmer.

Đó là thời kỳ mà Wallace Beery là diễn viên được trả lương cao nhất tại Metro-Goldwyn-Mayer. Ông đã đạt tới đỉnh cao với những tác phẩm như The Big House, Billy the Kid, và The Secret Six. Ông đã giành được giải Oscar cho vai diễn của mình trong The Champ. Và vào ngày 20 tháng 12 năm 1937, có lẽ ông đã đánh một người đàn ông khác đến chết.

Nạn nhân xấu số là diễn viên hài Ted Healy, người sáng lập Three Stooges. Theo cáo trạng, cả hai đã cãi nhau gay gắt tại Trocadero và sau đó vụ cãi lộn đã biến thành ẩu đả bên ngoài hộp đêm này. Cùng tham gia vào vụ ẩu đả bên phía Beery còn có nhà sản xuất phim Pasquale DiCicco - mà người ta cho là một tên mafia, và một người thứ ba không rõ danh tính. Cả ba đã đánh đập Healy dã man đến mức nạn nhân qua đời vì các vết thương một ngày sau đó.

Tất nhiên, tất cả đều là những tin đồn ở Hollywood. Không ai bị buộc tội với bất cứ điều gì. Beery vội vàng rời khỏi thành phố cho kỳ nghỉ dài ở châu Âu và người ta đồn đại dai dẳng rằng chính Louis B. Mayer đã tổ chức cuộc chạy trốn này để bảo vệ ngôi sao lớn của mình.

Ăn kiêng để chết

Vẻ bề ngoài của các ngôi sao Hollywood rất quan trọng, và các hãng phim thường bất chấp tất cả để giữ cho những diễn viên “con cưng” của mình trông thật mảnh mai. Ví dụ khét tiếng nhất là Judy Garland, người mà ngay từ khi còn là một thiếu niên, đã bị bắt buộc giữ chế độ ăn kiêng gồm súp, cà phê và thuốc lá, bù vào đó là nguồn cung cấp ổn định chất kích thích amphetamines để giữ cho cô luôn sung sức.

Diễn viên kiêm giọng ca tenor nổi tiếng Mario Lanza đã ký hợp đồng với MGM vào cuối thập niên 1940 và đã có một chuỗi các vở nhạc kịch thành công với hàng triệu bản được bán ra. Tuy nhiên, ông cũng bị nghiện ăn uống quá mức và nghiện rượu, gây ra những vấn đề về cân nặng trong suốt sự nghiệp của mình ở Hollywood. Lanza sẽ lao vào ăn kiêng như điên khi phim sắp bắt đầu quay để rồi tăng cân lại như cũ sau khi đóng máy. Điều này dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, khiến cho ca sĩ phải hủy bỏ nhiều buổi hòa nhạc và các buổi biểu diễn trực tiếp khác.

Vào cuối những năm 1950, Lanza chuyển đến Rome để quay một số bộ phim và biểu diễn tại các buổi hòa nhạc khắp châu Âu. Giống như nhiều lần trước đó, ông phải giảm cân, vì vậy anh đã đến bệnh viện khám. Theo tin đồn, ông đã thực hiện một thủ thuật nguy hiểm gọi là giấc ngủ chạng vạng, trong đó ông được dùng thuốc an thần mạnh và được nuôi bằng đường tĩnh mạch.

Cuối cùng, cơ thể của Lanza không chịu đựng hơn được nữa. Ông qua đời vì một cơn đau tim bất ngờ vào năm 1959. Một tin đồn không được chứng minh nhanh chóng lan truyền rằng ông bị Mafia giết vì đã lật kèo trong một buổi hòa nhạc mà họ ủng hộ.

nhung bi mat den toi trong lich su hollywood
Diễn viên kiêm giọng ca nổi tiếng Mario Lanza.

Câu chuyện về Frances Farmer

Bệnh tâm thần là một vấn đề còn chưa được hiểu cặn kẽ ngay cả ngày nay. Vào những năm 1940, những ngôi sao Hollywood phải đương đầu với vấn đề này thuần túy chỉ là miếng mồi ngon cho những tờ báo lá cải. Có lẽ không có ví dụ nào tốt hơn Frances Farmer.

Là một nữ diễn viên sân khấu, Farmer ra mắt Hollywood vào năm 1936 và đã có một loạt những bộ phim thành công trong suốt thập kỷ này. Tuy nhiên, trong những năm 1940, giới truyền thông bắt đầu săm soi vào các báo cáo về hành vi thất thường nhiều hơn là sự nghiệp của bà. Farmer bị kết án 6 tháng tù vào tháng 1 năm 1943. Điều này xảy ra sau một vụ ầm ĩ tại phòng xử án, trong đó nữ diễn viên tấn công hai sĩ quan cảnh sát và ném bình mực vào thẩm phán.

Từ nhà tù, Farmer được chuyển đến một nhà thương, nơi bà được chẩn đoán bị tâm thần phân liệt thể hoang tưởng. Sau nhiều lần ra vào các bệnh viện tâm thần khác nhau, nữ diễn viên đã có sự trở lại khiêm tốn trên truyền hình trước khi qua đời vào năm 1970.

Bạn sẽ nghĩ rằng đến đây là kết thúc câu chuyện, nhưng vào năm 1978, William Arnold đã xuất bản cuốn hồi ký về cuộc đời của Frances Farmer có tên là Shadowland (Vùng đất u ám), khẳng định rằng, trong khi nằm viện, nữ diễn viên đã bị mổ sọ não. Hãng Brooksfilms biến cuốn sách thành một bộ phim đoạt giải thưởng có tên là Frances và đã tạo ra sự tin cậy đáng kể cho những lời đồn đại, hiện vẫn còn rất phổ biến. Điều không được công bố là việc sau đó Arnold đã kiện hãng Brooksfilms và thừa nhận tại tòa án rằng cuốn hồi ký này, bao gồm cả câu chuyện về mổ sọ não, hoàn toàn là hư cấu.

nhung bi mat den toi trong lich su hollywood 'Vén màn' những cái chết 'bất đắc dĩ' của loạt chân dài làng mốt thế giới

Áp lực, bị cưỡng hiếp, hoặc vì nhục nhã phải tự vẫn là những bi kịch đau đớn nhưng không hiếm gặp của nhiều chân ...

nhung bi mat den toi trong lich su hollywood Bạn có biết những cuộc ly hôn 'siêu tốc' của sao Hollywood?

Người hâm mộ cũng chỉ biết theo dõi và thốt lên: "Quá nhanh, quá nguy hiểm!".

nhung bi mat den toi trong lich su hollywood 6 ngôi sao Hollywood từng lấy 'nhầm'... người đồng tính

Sự kỳ thị của xã hội không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến cộng đồng LGBT mà nó còn khiến cho cuộc đời của những ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.