Singapore là một trong những mảnh đất chiến lược của các startup gọi xe công nghệ. Đây cũng chính là "quê hương" của Grab, hãng gọi xe công nghệ lớn nhất Đông Nam Á. Chính vì thế, nhiều startup gọi xe đã xuất hiện ở Singapore.
Smove là một trong số đó. Khi ra mắt thị trường Singapore, công ty chỉ có 6 xe điện và hoạt động ở một khu vực nhỏ trên đảo quốc.
Tom Lokenvitz (CEO) và Joseph Ting (COO) đã khởi nghiệp với Smove như vậy. Khi bắt đầu bước vào thị trường, Smove chỉ có 4 nhân viên.
Nên kinh tế chia sẻ xe hơi tại Singapiore khi đó vẫn chưa phát triển và công ty gặp nhiều khó khăn. Các lãnh đạo phải ngủ lại văn phòng để tiết kiệm chi phí trong khi nhân viên phải nợ lương nhiều tháng liền.
Sau nhiều năm nỗ lực, Smove đã lọt vào nhóm những hãng gọi xe hàng đầu tại Singapore, cùng với BlueSG và Tribecar. Tuy nhiên, đến khi công ty có tên tuổi, Smove phải nói lời chia tay với thị trường chia sẻ xe ô tô.
Theo Strait Times, Smove đã bắt đầu quá trình thanh lí kể từ 21/5 và đang từng bước rút lui khỏi thị trường gọi xe công nghệ Singapore. Sự ra đi của Smove đánh dấu một hãng gọi xe công nghệ lớn (tính theo qui mô nội địa tại Đông Nam Á) "bỏ cuộc" giữa chừng trong vài năm trở lại đây.
Hồi tháng 2, CEO Lokenvitz từng phủ nhận việc công ty đang làm ăn khó khăn. Thậm chí ông còn tuyên bố công ty sẽ không giải thể.
Tới 29/4, Smove tuyên bố trên Fanpage Facebook chính thức rằng chính phủ yêu cầu hãng tạm dừng hoạt động khi không phải là một dịch vụ thiết yếu trong giai đoạn giãn cách xã hội. Từ đó tới khi thông tin "thanh lí" được Strait Times công bố, Smove không có bất cứ cập nhật nào khác.