Sokcho - 'Là tất cả những gì ta cần và muốn cho một mùa hè rực nắng'

Những năm gần đây, Sokcho nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất vào mùa hè.
sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang

Người ta bảo, Sokcho là 'người đẹp' ngủ yên bên bờ biển - 'người đẹp' thậm chí sẽ chẳng buồn thức giấc dù hoàng tử đến tìm. Nhưng có lẽ họ nhầm! 'Người đẹp' đã thức giấc, và đã kịp đánh cắp trái tim hàng ngàn khách du lịch.

Những năm gần đây, Sokcho nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất vào mùa hè, với hướng phát triển đúng đắn của chính quyền. Sokcho có bờ biển lãng mạn, không khí trong lành, hải sản hấp dẫn phục vụ khách du lịch, nhiều homestay đẹp - mới, và đặc biệt có thể đi lại thuận tiện từ Seoul về đây chỉ bằng một chuyến xe bus.

Trong thời gian ở Hàn Quốc, bạn có thể dành ra tối thiểu 1 ngày để tới thăm Sokcho, cảm nhận cuộc sống, tận ngắm cảnh quan, thưởng thức món cua biển hảo hạng, đi dạo bên bờ biển... và lưu giữ những bức hình đẹp.

sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang

Từ Seoul đến Sokcho dễ dàng bằng xe buýt

sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang

Điểm đến đầu tiên tới thị trấn Sokcho sẽ là cảng Dongmyeonghang. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy các nhà hàng hải sản với món cua biển hảo hạng, thực đơn gồm nhiều món hấp dẫn từ biển như cá, mực, tôm... chế biến nóng sốt tại chỗ. Hãy chọn vào nhà hàng lớn nhất ở đây, để có thể nếm món ăn ngon nhất và nhận chất lượng phục vụ tốt nhất.

Giống như nhiều nhà hàng hải sản tươi sống trên khắp đất nước, 'chợ hải sản' Sokcho cũng có khu vực dành riêng để thực khách chọn hải sản tươi, sau đó đầu bếp sẽ chế biến ngay và phục vụ tận bàn cho bạn món ăn nóng sốt. Giá đồ ăn tùy thuộc vào từng loại hải sản và kiểu chế biến, tuy nhiên đánh giá chung từ khách du lịch đã trải nghiệm 'giá không rẻ cũng không đắt và hoàn toàn hài lòng với chất lượng món ăn'.

Ngoài món hải sản chính, thực khách cũng sẽ được phục vụ một loạt các món ăn phụ gồm mulhoe, xúc xích mực, ojingeo sundae, kim chi. Nhà hàng sẽ có mỳ lạnh, cơm trộn, canh rong biển trong trường hợp bạn muốn ăn thêm.

Sau khi đã no bụng, bạn nghỉ ngơi đôi lát là có thể tiếp tục hành trình. Thông thường, khách du lịch sẽ muốn tìm homestay hoặc hostel để cất đồ đạc, nghỉ ngơi sớm để hồi phục sức khỏe sau chuyến xe bus khá dài. Cảng Dongmyeonghang cung cấp bảng chỉ dẫn tham quan thị trấn, vì thế bạn sẽ chẳng mấy khó khăn để nắm rõ đường đi lối lại 'như trong lòng bàn tay'.

sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang


Sokcho có bờ biển lãng mạn, không khí trong lành, hải sản hấp dẫn, nhiều homestay đẹp - mới, và đặc biệt có thể đi lại thuận tiện từ Seoul về đây chỉ bằng một chuyến xe bus.

sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang

Buổi sớm ở Sokcho là thời điểm không thể bỏ lỡ. Bạn được tận ngắm bờ biển tuyệt đẹp khi ngày mới bắt đầu, có thể theo chân những người ngư dân ra thuyền đánh cá, thấy nhịp mua bán hối hả, và ngắm Cung điện Yeongguemjeong đẹp như tranh vẽ - nằm trên một bờ biển đá thu hút các nhiếp ảnh gia.

Sau vài giờ chào đón mặt trời mọc và đi qua bến tàu, bạn hãy tiếp tục hành trình cảm nhận Sokcho bằng một chuyến ghé thăm làng Abai Village ở Cheongho-dong. Tên của ngôi làng có nghĩa là 'người cao tuổi'.

sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang

Bước vào một trong những storefronts dọc theo đường làng và ngồi xuống, nhâm nhi một đĩa ojingeo sundae (mực nhồi), bạn sẽ hiểu vì sao ngày càng nhiều người Seoul không ngại đường xá xa xôi tới tận đây để thưởng thức hải sản. Các món ăn kèm và kim chi ở đây cũng đặc biệt, với vị giòn thơm chẳng thể gặp ở quán ăn nào nơi thành thị.

sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang


Buổi sớm ở Sokcho là thời điểm không thể bỏ lỡ - Thời điểm đẹp nhất trong ngày.


sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang

Muốn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của 'người đẹp' bên bờ biển, không thể không tới Chợ Sokcho Jungang. Nơi đây được xem là một trong những chợ hải sản lớn nhất của Hàn Quốc. Bước vào Sokcho Jungang, bạn sẽ thấy rất nhiều, rất nhiều, rất rất nhiều... hải sản, tiêu biểu nhất là cá.

Nếu bạn muốn mua hải sản mang về, các chủ hàng sẽ giúp bạn cân, đóng thùng đông lạnh và 'ship' về tận homestay bạn ở. Phí ship có thể có, có thể được miễn tùy vào giá trị đơn hàng mà bạn mua. Rất nhiều khách du lịch trong nước mua hải sản ở đây khi đến chơi Sokcho, còn với khách du lịch nước ngoài, mọi người đến chơi, chụp ảnh và cảm nhận là chính.

Kết thúc 2 ngày ở chơi Sokcho, bạn trở lại Seoul từ bến xe bus Intercity Sokcho. Khuyên bạn nên đến bến sớm một chút để có thể thưởng thức cà phê Jineurumi nổi tiếng, cũng là thêm tỉnh táo cho chặng đường dài phía trước.

sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang


MỘT VÀI THÔNG TIN HỮU ÍCH

Homestay và Hotel có rất nhiều ở Sokcho, tập trung quanh các bến xe buýt Express và Intercity, bạn nên gọi đặt phòng trước khi tới (ít nhất 2 ngày). Giá trung bình từ 70.000 đến 80.000 Won/đêm/ phòng đôi. Giá cho giường đơn trong phòng ký túc xá rẻ hơn, một đêm chỉ từ 20.000 đến 30.000 Won.

Xe buýt đến Sokcho khởi hành từ ga xe lửa Express của Seoul hoặc ga Dong Seoul (thời gian đi lại: 2 giờ, 30 phút).


Từ tháng 5/2017, Hàn Quốc triển khai việc cấp thị thực điện tử (E-visa) cho du khách Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Việc cấp E-visa sẽ không cần sự hiện diện trực tiếp của người muốn được cấp thị thực, lệ phí được trả thông qua các tài khoản ngân hàng. Như vậy bạn sẽ không mất nhiều thời gian với những thủ tục lằng nhằng để có thể du lịch Hàn Quốc.

Hàn Quốc cũng có kế hoạch miễn visa 5 ngày cho du khách Việt Nam và các nước Đông Nam Á với điều kiện là đi đảo Jeju, quá cảnh ở sân bay Incheon hoặc Gimhae.


Phương Lâm | Ảnh: Seoulselection

(Theo VNM - PLXH)


Tin nóng cho chị em mê du lịch Hàn

Thêm một điểm 'check-in' thú vị ở Seoul

sokcho la tat ca nhung gi ta can va muon cho mot mua he ruc nang

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.