Sơn Tùng M-TP chia tay ông bầu Quang Huy, dư luận nói gì?

Trên mạng bắt đầu nổ ra những cuộc tranh cãi về lý do Sơn Tùng M-TP chia tay WEPRO và "ông bầu" Quang Huy sau 2 năm gây dựng tên tuổi cùng những scandal?

Vào cuối tháng 10/2016, tin đồn Sơn Tùng M-TP rời WEPRO đã bắt đầu râm ran, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chính thức cụ thể từ phía cả hai. Đến sáng ngày 12/12, phía Sơn Tùng M-TP chính thức chia sẻ về việc rời WEPRO, chia tay “ông bầu” Quang Huy sau 2 năm gắn bó và tạo “bão” trong làng giải trí. Thông tin trở nên “sốt” hơn khi dư luận bắt đầu đặt những câu hỏi vì sao “ông bầu” Quang Huy lại chấp nhận chia tay chàng ca sĩ được mệnh danh là “gà đẻ trứng vàng” cho WEPRO?

son tung mtp chia tay quang huy du luan noi gi
Nhiều câu hỏi đặt ra cho mối quan hệ giữa Sơn Tùng M-TP và Quang Huy sau 2 năm gắn bó.

Từ phía Sơn Tùng M-TP, nam ca sĩ đã cho biết lý do về việc tách rời WEPRO và lập một êkip, công ty giải trí riêng mang tên MTP Entertainment. Giọng ca “Chúng ta không thuộc về nhau” cho biết việc dừng hợp tác với WEPRO vì anh muốn tìm sự đột phá mới trong sự nghiệp, không chỉ dừng lại ở vai trò ca sĩ được quản lý như trước đây. Anh khẳng định mình cần đến lúc hoạt động độc lập để phát triển nhiều khả năng khác.

Trả lời cho câu hỏi liên quan đến mối quan hệ với nhạc sĩ Quang Huy, Sơn Tùng M-TP cho biết cả hai anh em vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Nam ca sĩ chia sẻ: “Mối quan hệ giữa tôi và anh Quang Huy không chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp, mối quan hệ người quản lí và ca sĩ mà giữa họ còn là tình thân như anh em trai”. Sơn Tùng cũng nhấn mạnh nhiều khả năng có thể sẽ hợp tác với phía “ông bầu” Quang Huy trong nhiều dự án khác.

son tung mtp chia tay quang huy du luan noi gi
Sau khi chia tay Quang Huy, Sơn Tùng M-TP tung dự án âm nhạc mới cùng hình ảnh riêng.

Ngay sau khi chia tay Quang Huy, Sơn Tùng M-TP bắt đầu thực hiện dự án cá nhân riêng mang tên “Lạc lối”. Anh cho biết ca khúc này tiếp tục do anh sáng tác, kết hợp giữa giữa future bass và nhạc cụ dân tộc. Trong năm 2017, Sơn Tùng đã lên kế hoạch sẽ ra nhiều ca khúc mới để khán giả không phải phàn nàn vì sao M-TP ra ít sản phẩm quá.

Dư luận “mổ xẻ” mối quan hệ giữa Sơn Tùng - Quang Huy?

Trong 2 năm hợp tác, không thể phủ nhận sự hỗ trợ của “ông bầu” Quang Huy cùng WEPRO đã giúp cho chàng ca sĩ trẻ thay đổi hình ảnh, bớt dính nhiều tai tiếng hơn. Nhớ lại thời điểm cuối tháng 10/2014, Sơn Tùng M-TP chính thức chia tay nhạc sĩ Huy Tuấn để đầu quân về WEPRO khi anh bắt đầu dính nhiều scandal “đạo nhạc” cũng như chuyện "cơm không lành, canh không ngọt". Việc từng lăng xê thành công nhiều ca sĩ trước đó khiến dư luận bắt đầu có niềm tin WEPRO sẽ vực dậy hình ảnh của Sơn Tùng M-TP sau quãng thời gian lặn ngụp vì điều tiếng.

Quả thực, kế hoạch xây dựng hình ảnh của Sơn Tùng M-TP thành công trong 2 năm đấy khi chàng ca sĩ trẻ bắt đầu có những giải thưởng riêng trong sự nghiệp, trở thành cái tên “sốt” trong làng giải trí với mức cát-xê ở mức cao ngất ngưỡng. Sơn Tùng bắt đầu tham gia nhiều dự án phim ảnh cho WEPRO đầu tư, được đề cử giải thưởng phim ảnh và bội thu bản hits âm nhạc trong 2 năm. Theo nguồn tin cho biết thời điểm hợp tác với WEPRO, ngưỡng cát-xê của nam ca sĩ ở mức 6000-7000 USD/ đêm diễn và đây là con số không hề nhỏ nhưng phản ánh được độ nóng của anh thời điểm này.

son tung mtp chia tay quang huy du luan noi gi

Sơn Tùng M-TP cũng đã có nhiều giải thưởng âm nhạc riêng như đại diện Việt Nam tới MTV EMA 2015, giành giải Cống hiến - Ca sĩ của năm 2015... Chàng ca sĩ trẻ đã thực hiện liveshow riêng cùng tour âm nhạc hoành tráng trong suốt 2 năm. Để làm được những điều nay, phải chăng đằng sau Sơn Tùng M-TP có sự nâng đỡ rất tốt từ WEPRO và Quang Huy khi đưa anh tiếp cận nhiều đối tượng khán giả bằng các cách khác nhau?

Ở góc cạnh khác, Sơn Tùng M-TP vẫn không tránh khỏi những ánh mắt dò xét của dư luận trong từng sản phẩm âm nhạc trong 2 năm cộng tác với Quang Huy. Điểm nóng là ca khúc “Chúng ta không thuộc về nhau” được cho là đạo ý tưởng bài “We don’t talk anymore”. Gu thời trang của anh cũng là chủ đề bàn tán, lúc thì giống ca sĩ Hàn Quốc, lúc lại “quái lạ” khó tin... Sự nổi tiếng nhanh và hình ảnh nhuốm màu Kpop càng khiến chàng ca sĩ luôn bị đặt vào những câu hỏi: "đạo ý tưởng", "đạo phong cách"... Dư luận cho rằng hình ảnh "mập mờ" nhưng đủ sức nóng là cách mà Quang Huy đã tạo nên cho Sơn Tùng.

Tuy nhiên, câu trả lời “đường ai nấy đi” của Sơn Tùng M-TP dường như chưa khoả lấp được sự hiếu kỳ, tò mò của dư luận. Trên mạng xã hội bắt đầu nổ ra những cuộc tranh cãi về việc này.

Một tài khoản facebook V.P đưa ý kiến: “ST rời Quang Huy là đúng vì WEPRO toàn hướng người ta theo tai tiếng, dù tạo nhiều cơ hội thành công nhưng nghệ sĩ bây giờ cần hình ảnh sạch vẫn tốt hơn”. Quan điểm của một facebooker M.Q lại cho rằng: “Có chút tiếng tăm lại muốn vứt bỏ công sức của người khác và tìm hướng phát triển khác là điều mà Sơn Tùng vẫn làm với nhiều người, trước đó là Huy Tuấn, sau đó là Quang Huy”. Đó là 2 luồng ý kiến đang gây tranh cãi khi một bên “ném đá” chuyện Sơn Tùng chia tay WEPRO, còn một bên mong muốn chàng ca sĩ làm nghệ thuật sạch sẽ, ít tai tiếng hơn trước.

Dư luận cũng bắt đầu “đồn đoán” chuyện ăn chia cát-xê không đồng đều là một phần lý do khiến Sơn Tùng - Quang Huy chia tay, bởi showbiz không thiếu những trường hợp ca sĩ - công ty quản lý “trở mặt” chỉ vì chuyện tiền nong.

Đối mặt với hàng loạt những nghi vấn, tò mò từ dư luận, chắc chắn trong thời gian tới cả Sơn Tùng và phía WEPRO sẽ cần thời gian để trả lời cho tất cả. Riêng về phía chàng ca sĩ sinh năm 1995, việc độc lập về sản phẩm cũng như việc mở công ty riêng sẽ là thử thách không nhỏ giữa showbiz.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.