Sống giữa nước Anh, bà mẹ 30 ngày liền không tắm sau sinh con

Sinh con trai đầu lòng, chị Terry Loong, 40 tuổi, người gốc Malaysia hiện sống ở Tây Bắc London, nước Anh đã làm theo phong tục truyền thống: Không ra khỏi nhà, không tiếp khách và kiêng tắm 1 tháng sau khi sinh.

“Tôi nhớ như in chuyện kiêng khem từ kinh nghiệm của mẹ tôi, vì tôi là con cả trong 5 chị em trong gia đình. Điều này cũng rất phổ biến trong văn hóa châu Á, nhưng mọi người đều không tin rằng tôi không tắm trong cả tháng đầu”, chị Terry Loong nói.

song giua nuoc anh ba me 30 ngay lien khong tam sau sinh con

Bà mẹ này kể, sau khi sinh tự nhiên bé Mathew tại Bệnh viện St George ở Tây Nam tháng 4-2016, chị đã trải qua những ngày người đầy mồ hôi, tóc bết lại vì dầu, thậm chí người bốc mùi nhưng chị không quan tâm, bởi đó là thứ tự nhiên nhất trên thế giới. Chịu đựng được đúng 30 ngày không gội đầu và tắm vòi hoa sen, Terry Loong tắm lần đầu tiên sau sinh và không bất ngờ, chị thấy quá nhiều da chết, giống như tự lột bỏ lớp vỏ kén quanh người.

Thời gian này, Terry Loong dành thời gian chăm con, đọc sách nhưng tuyệt nhiên không mở cửa sổ hay ra vườn. Người thân trong nhà có đến thăm 1-2 lần nhưng bạn bè thì sau 1 tháng mới tới chơi. Ngoài ra, bà mẹ gốc Á này còn kiêng khem trong chuyện ăn uống, tránh ăn những món bị coi là lạnh, ăn súp nóng có nhiều thảo mộc và rễ cây.

Theo quan niệm phổ biến của người dân châu Á, điều đó sẽ giúp cho cả mẹ và bé tránh nhiễm trùng, người mẹ được nghỉ ngơi, phục hồi nhanh hơn và tình mẫu tử càng bền chặt. Chị Terry Loong còn tin rằng, 30 ngày đầu này giúp tránh được bất kỳ biến chứng hay hội chứng trầm cảm sau sinh. Rất may, dù “bốc mùi” nhưng chị vẫn được chồng mình tích cực ủng hộ.

XEM THÊM

song giua nuoc anh ba me 30 ngay lien khong tam sau sinh con Gái đẻ không được nằm gần chồng và 1001 kiểu kiêng cữ sau sinh cười muốn chảy nước mắt

Có những quan niệm kiêng cữ lỗi thời như “gái đẻ không được nằm gần chồng”. Trước quan niệm kiêng cữ này, nhiều chị em lên ...

song giua nuoc anh ba me 30 ngay lien khong tam sau sinh con Phụ nữ ở cữ làm mẹ - Kỳ 2: Được mẹ đẻ chăm là thanh xuân đẹp nhất

Trải qua nhiều thăng trầm, biến đổi, tôi hiểu rằng thời gian ở cữ được sống cùng mẹ đẻ là quãng thời gian tươi đẹp, ...

song giua nuoc anh ba me 30 ngay lien khong tam sau sinh con Phụ nữ ở cữ làm mẹ - Kỳ 1: Đau đầu chuyện về ngoại hay ở với chồng?

Ngày sinh đứa con đầu lòng đã cận kề, chị Hạnh Chi (27 tuổi) nói mình như bị stress khi quyết định ở lại nhà ...

song giua nuoc anh ba me 30 ngay lien khong tam sau sinh con Một ngày ở cữ, dài bằng trăm năm!

Một ngày ở cữ dài bằng trăm năm vì “đầu bù tóc rối, người lúc nào cũng hôi mùi sữa, béo nứt người, vắt sữa ...

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...