Stylist Hoàng Ku: 'Tin tưởng là nguyên tắc đầu tiên nếu muốn hợp tác với tôi'

Tự nhận bản thân có "cái tôi" rất cao nhưng với tư cách của một "phù thuỷ thời trang" có tiếng, Hoàng Ku chọn cách chia sẻ để thống nhất quan điểm với nghệ sĩ và khẳng định "xù lông nhím" không phải là cách hành xử anh chọn.

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi

Stylist Hoàng Ku: 'Angela Phương Trinh nghiêm túc và chịu chi để làm đẹp'

- Chào Hoàng Ku! Những ngày qua showbiz ồn ào chuyện bất đồng quan điểm giữa stylist và nghệ sĩ, dẫn đến đấu tố trên mạng xã hội. Dưới góc nhìn của một “phù thuỷ thời trang”, anh có ủng hộ chuyện này?

Sống trong showbiz, ngày nào cũng sẽ có chuyện “không hay xảy ra”. Bản thân tôi nghĩ, nếu giảm bớt được chuyện nào hay chuyện đó, không ai ủng hộ “người này ghét người kia”, hay không ai đi ủng hộ “chiến tranh” cả. Kì lắm!

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi
Hoàng Ku được mệnh danh là "phù thuỷ thời trang" khi đứng sau những bộ cánh bắt mắt của sao Việt.

- Anh nghĩ sao việc nghệ sĩ đăng đàn lên mạng để đấu tố nếu có bất đồng trong cách làm việc? Liệu điều đó là để chứng tỏ đúng sai hay là cách để gây chú ý?

Mỗi một người sẽ có một cách xử lý tình huống khác nhau, thể hiện quan điểm sống và phong cách sống riêng, nên việc mọi người có bất đồng quan điểm, thì họ sẽ có một cách giải quyết khác nhau. Tôi là người ngoài cuộc, nên mình không hiểu rõ câu chuyện bên trong, sẽ không thể nhận định chuyện ở góc độ là đúng hay sai.

Còn đặt tình huống ngược lại mình là người trong cuộc, nếu không giải quyết được bất đồng, tôi sẽ cố gắng “chia tay” nhẹ nhàng và im lặng nhất.

- Khi làm việc với nghệ sĩ, anh có những nguyên tắc gì để thống nhất ý kiến?

Tin tưởng nhau không phải là nguyên tắc đầu tiên sao? Quan điểm của tôi trước giờ là khi làm việc với nhau thì phải tin tưởng nhau mới đạt được kết quả tốt. Nếu chưa thực sự tin tưởng, tức là nghệ sĩ chưa tìm được người giỏi nhất để trao niềm tin.

Tôi cũng vậy, tôi được các nghệ sĩ mời về làm việc rất nhiều, nhưng tôi tự lựa chọn cho mình những khách hàng. Tôi tin rằng họ tin tưởng và không có một chút nghi ngờ. Chính vì vậy, tôi từ chối nhiều hơn là nhận làm, nếu khách hàng không tin tưởng mình.

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi
Anh chăm sóc hình ảnh và tạo dựng phong cách cho rất nhiều nghệ sĩ có tiếng tại Việt Nam, như Thanh Hằng, Hoàng Thuỳ Linh, Chi Pu, Angela Phương Trinh...

- Trong mối quan hệ hợp tác nghệ sĩ - stylist, cái tôi của anh sẽ “lấn át” khách hàng, mặc dù họ là người trả số tiền lớn để mời anh làm việc?

Thế mạnh của tôi là cân bằng được “cái tôi” của mình - “cái tôi” của nghệ sĩ - và cảm nhận của khán giả. Tôi không bao giờ áp đặt nghệ sĩ hay khách hàng của mình phải mặc thế này hay cái kia, mà mình đưa cho khách hàng những lựa chọn, “nên” mặc như thế này, “không nên” mặc như thế kia.

- Anh có phải là người bảo thủ trong công việc và luôn tin tưởng quan điểm của mình?

Tôi cũng là người có “cái tôi” cao, nhưng không có nghĩ là bảo thủ trong mọi việc. Tôi có quan điểm riêng của mình, nhưng luôn lắng nghe yêu cầu và mong muốn của khách hàng. Nếu không lắng nghe thì đồng nghĩa việc tôi không thể thay đổi cho khách hàng.

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi
Stylist Hoàng Ku khẳng định: "Xù lông” không có trong từ điển hành xử của tôi.

- Anh có từng gặp trường hợp nghệ sĩ tự thay đổi layout (bản phối) theo ý riêng, dù không được sự đồng ý của anh?

Có chứ, vẫn luôn có vài trường hợp trong những lần đầu hợp tác mà tôi không có mặt để quản lí hay chăm sóc. Khách hàng, ở đây phần lớn là nghệ sĩ sẽ chưa thoải mái với việc hình ảnh của mình thay đổi quá nhanh, hoặc bị tác động bởi những ý kiến của người thứ 3. Với những trường hợp thay đổi layout, tôi không hài lòng, nhưng không trách họ. Vấn đề là phải trách mình đầu tiên, vì chưa hiểu khách hàng để có quan điểm bất đồng không dung hoà được. Với tôi, đó lại là cơ hội để tìm hiểu rõ hơn về mong muốn của khách hàng.

- Nếu trang phục anh phối gặp ý kiến tranh cãi của khán giả khi nghệ sĩ mặc, anh sẽ phản ứng sao? Anh sẽ xù lông nhím để bảo vệ ý tưởng của mình chứ?

Tôi sẽ bảo vệ quan điểm của mình, và đưa ra những giải thích của mình trong trường hợp có người hỏi, và có người sẵn lòng muốn nghe. Còn không, tôi sẽ im lặng và đón nhận ý kiến trái chiều, để rút ra bài học riêng cho bản thân. “Xù lông” không có trong từ điển hành xử của tôi.

- Cách nhìn nhận về thời trang của thị hiếu Việt Nam vẫn còn khá chậm so với thế giới. Việc đón đầu xu hướng với stylist ít nhiều sẽ gây tranh cãi. Anh là người thích sự an toàn hay thích “đứng đầu ngọn gió” để chứng tỏ bản thân?

Tôi khá nhạy cảm trong chuyện này, vì vậy tôi luôn cố gắng cân bằng sự “xu hướng” và “an toàn” cho khách hàng.

Một phần để đảm bảo hình ảnh cho riêng bản thân, một phần phải thể hiện được tư duy sáng tạo của mình. Nên trước mỗi một tạo hình có tính chất ấn tượng, tôi luôn hỏi ý kiến khách hàng có dám thử nghiệm hay không? Có sẵn sàng đón nhận ý kiến trái chiều của dư luận không?

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi
Hình ảnh thay đổi tích cực gần đây của Angela Phương Trinh là do stylist Hoàng Ku đảm nhận.

- Nghệ sĩ càng lớn, cái tôi của họ càng cao. Là người chuyên hợp tác với ngôi sao hạng A, anh có cách nào để khiến họ lắng nghe mình nhiều hơn?

Tôi nghĩ là mình may mắn vì có khả năng giao tiếp khá trôi chảy, cũng như cách chia sẻ được đánh giá là nhẹ nhàng, giọng nói ấm, nên gây được thiện cảm với đối phương. Vì vậy khoảng cách với khách hàng cũng được rút ngắn.

- Từng chia sẻ trong rất nhiều bài phỏng vấn, anh đã và đang hướng tới hình ảnh một stylist chuyên nghiệp và có giá trị riêng. Vậy yếu tố nào làm nên sự chuyên nghiệp đó?

Trước tiên, bản thân phải nghiêm túc với công việc, biết mình là ai, đang ở đâu. Ở ngoài xã hội nếu có làm sếp hay chủ, thì khi ở vai trò là người stylist, là người trong ê-kíp làm dịch vụ, thì khách hàng là "thượng đế".

Ngoài ra, những nguyên tắc làm việc mà tôi luôn tuân thủ để đảm bảo sự uy tín của bản thân là việc đúng giờ, giữ bí mật thông tin, có trách nhiệm, tôn trọng khách hàng và chăm Chỉ.

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi

- Nhiều người cứ nghĩ việc tạo dựng giá trị lớn cho các ngôi sao là cứ cho họ khoác trang phục có thương hiệu nổi tiếng, giá cao. Điều đó đúng hay sai?

Không phải ai cũng có tiền để mua những bộ quần áo xa xỉ chục triệu, trăm triệu hay lên tới cả tỷ. Sở hữu những bộ quần áo hàng hiệu đắt tiền, bạn chắc chắn phải là người giàu có. Nhưng, mặc để trở nên sang trọng, và thể hiện được phong cách, cũng như giữ vững phong độ đẳng cấp của một ngôi sao lại là câu chuyện chuyện khác.

Cảm ơn những chia sẻ của anh!

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi Stylist Hoàng Ku: 'Angela Phương Trinh nghiêm túc và chịu chi để làm đẹp'

"Phù thuỷ thời trang" của làng mốt Việt chia sẻ lí do vì sao vẫn đồng hành cùng Angela Phương Trinh trong suốt 2 năm ...

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi 'Phù thủy' thời trang của showbiz Việt: 'Gợi cảm và phản cảm chỉ cách một sợi chỉ'

Vốn là "phù thủy" thời trang của showbiz Việt, Hoàng Ku đã có những chia sẻ thẳng thắn với Lao Động về ranh giới giữa ...

stylist hoang ku tin tuong la nguyen tac dau tien neu muon hop tac voi toi Stylist Hoàng Ku: ‘Tôi không có nhu cầu chơi trội’

Bị dư luận đánh giá diện đồ đơn điệu, không mới mẻ, stylist 8X chia sẻ mặc quần áo vì sở thích của mình, không ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.