Sự 'nổi dậy' của diễn viên đất Bắc

Hàng loạt bộ phim đang lên sóng truyền hình có sự góp mặt của dàn diễn viên đất Bắc đang mang lại nguồn sinh khí mới cho phim Việt và ‘phá băng’ sự ì ạch của thế hệ diễn viên đất Bắc thời hiện tại.

Trước ‘Người phán xử’ và ‘Sống chung với mẹ chồng’, diễn viên đất Bắc bị lép vế

Kể từ thời kì đầu của điện ảnh Việt Nam với hàng loạt tên tuổi gạo cội và là bảo chứng của điện ảnh Việt như: NSND Trà Giang, NSND Như Quỳnh, NSND Minh Châu, NSND Thế Anh, NSUT Chiều Xuân, NSUT Minh Hằng, …cùng nhiều tên tuổi gạo cội khác đã làm nên một ‘trường ca’ về phim Việt ở trong nước và cả khu vực, quốc tế.

Sau đó, thời điện ảnh “mì ăn liền” những năm 90 thế kỉ trước chứng kiến ngôi sao điện ảnh Thu Hà là mĩ nhân duy nhất đứng cạnh những minh tinh màn bạc thời kì đó như: Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh, Lê Công Tuấn Anh, Y Phụng…

su no i da y cu a die n vien da t ba c
NSƯT Thu Hà là giai nhân duy nhất góp mặt trong tứ đại minh tinh của điện ảnh Việt Nam thập niên 90.

Sau sự thoát trào của dòng phim ‘’mì ăn liền” tại Việt Nam kể từ cuối những năm 2000 đến nay, điện ảnh Việt nói chung (bao gồm phim chiếu rạp và phim truyền hình) không có khái niệm ngôi sao điện ảnh. Những diễn viên như Tăng Thanh Hà, Minh Hằng hay Thanh Hằng, Ngô Thanh Vân được công chúng yêu thích ở một bộ phim nhưng không thể là bảo chứng doanh thu cho bộ phim. Làng giải trí tập trung nhiều ở miền Nam, thậm chí nhiều diễn viên đất Bắc muốn phát triển cơ hội để tìm cách vào Nam lập nghiệp. Thời điểm này, diễn viên đất Bắc ngoài thế hệ diễn viên hài đã nổi đình đám ở chương trình Gặp nhau cuối năm thì hầu hết đều không có một diễn viên nào gây “bão” trên truyền thông và màn ảnh.

Cú "phá băng" ngoạn mục

Sau khi 2 bộ phim “Người phán xử’ và ‘Sống chung với mẹ chồng’ lên sóng, sức lan tỏa của 2 bộ phim này ngoài sức tưởng tượng của ekip và cả khán giả. Đã lâu lắm rồi khán giả Việt mới có dịp “phát sốt” vì phim truyền hình Việt.

su no i da y cu a die n vien da t ba c
"Người phán xử" đem lại danh tiếng tột bậc cho dàn diễn viên miền Bắc.

Trước đó năm 2002, bộ phim “Những ngọn nến trong đêm” từng gây sốt cả nước từ diễn viên cho đến thời trang và tình tiết của từng tập. Bộ phim đã đưa diễn viên Mai Thu Huyền với vai diễn để đời “cô Trúc” đáng thương lên một tầm cao mới. Kể từ đó đến nay thì làn sóng hâm mộ của khán giả Việt dành cho phim Việt mới thực sự quay trở lại. Bảo Thanh là diễn viên đã tham gia nhiều phim lớn nhỏ trong Nam ngoài Bắc nhưng chỉ đến vai Vân trong “Sống chung với mẹ chồng” thì cô mới được ghi nhận tài năng và được hâm mộ như một diễn viên nổi tiếng. NSND Lan Hương vốn là một người làm nghề kì cựu nhưng bản thân bà cũng đã đi qua thời vang bóng. Vai diễn bà mẹ chồng tai quái trong phim thực sự đã đưa NSND Lan Hương trở về thời kì đỉnh cao và ghi dấu ấn ở một vai diễn đầy cá tính ngay khi tuổi đã về hưu.

su no i da y cu a die n vien da t ba c
NSND Lan Hương và diễn viên trẻ Bảo Thanh đã có 1 vai diễn để đời.

Ở “Người phán xử’ thì không thể không tấm tắc dành những lời khen cho NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, NSƯT Thanh Qúy, diễn viên Việt Anh, diễn viên Đan Lê, diễn viên Hồng Đăng… toàn bộ diễn viên của “Người phán xử” đã nổi tiếng rầm rập sau đúng tập 1 lên sóng truyền hình. Trước đó, họ là những người làm nghề đã nổi tiếng nhưng phải thừa nhận là đã đi qua hào quang của chính mình. Khi bộ phim phát sóng, dàn diễn viên của “Người phán xử” thực sự được công chúng hâm mộ cuồng nhiệt như một diễn viên nổi tiếng vì tài năng của chính họ chứ không phải vì một sự “ăn theo” nào đó.

Cú “phá băng” của dàn diễn viên xứ Bắc cho thấy diễn viên không nhất thiết phải Nam tiến để tìm cơ hội, chỉ cần có kịch bản hay, đạo diễn có tầm, diễn viên có năng lực thì làng giải trí đất Bắc vẫn hoàn toàn có những thế hệ diễn viên nổi tiếng và được hâm mộ cuồng nhiệt.

su no i da y cu a die n vien da t ba c Phim Việt 'đãi vàng trong cát' tìm biên kịch

2017 có thể xem như năm 'hạn' của kịch bản gốc trên cả màn ảnh lớn lẫn nhỏ khi nhìn đâu cũng thấy phim làm ...

su no i da y cu a die n vien da t ba c Bỏ việc, du lịch thế giới và thực hiện một bộ phim - ai dám làm điều đó ở tuổi 20?

Brook Silva Braga - chàng trai người Mỹ đã có quyết định đầy táo bạo: Từ bỏ công việc ổn định, gói ghém đồ đạc ...

su no i da y cu a die n vien da t ba c Rộng mở thị trường xuất khẩu phim Việt

Kịch bản phim Em chưa 18 (đạo diễn Lê Thanh Sơn, nhà sản xuất Charlie Nguyễn) vừa được nhà sản xuất nước ngoài đặt vấn ...

su no i da y cu a die n vien da t ba c Vì sao 'Em chưa 18' trở thành phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Việt Nam?

Vượt qua “Em là bà nội của anh” với doanh thu 102 tỉ, chỉ sau hơn 1 tháng ra rạp, “Em chưa 18” đã cán ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.