Sự thật bất ngờ về con 'cá thần' khiến cả trăm người thờ cúng trong mấy ngày Tết

Con cá lạ được đồn thổi là ''cá thần" xuất hiện dưới kênh nước ở Nghệ An đã được người dân vây bắt, hiện có người trả giá 3 triệu đồng nhưng không mua được.
su that bat ngo ve con ca than khien ca tram nguoi tho cung trong may ngay tet
"Cá lạ" được đồn thổi là "cá thần" gây xôn xao dư luận những ngày qua thực chất là con cá chép có trọng lượng 3,2kg. Ảnh Zing

Sáng 21/2, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Cảnh Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) xác nhận, người dân đã vây bắt con cá dưới kênh nước ở hồ Bàu Cháng thuộc xóm Hòa Thanh gây xôn xao những ngày qua.

Tuy nhiên, đây không phải là "cá thần" như người dân đồn đoán mà thực chất là cá chép, có trọng lượng 3,2kg.

su that bat ngo ve con ca than khien ca tram nguoi tho cung trong may ngay tet
Hiện con cá đang được ông Dược - người đầu tiên phát hiện nuôi trong trong bể có oxy

Hiện con cá này đang được gia đình ông Nguyễn Bá Dược (50 tuổi, ngụ xóm Hòa Thiện, xã Hiến Sơn) nuôi trong bể nước có tạo oxy.

Biết tin, hàng trăm người dân đã kéo đến nhà ông Dược để xem, có người trả giá 3 triệu đồng nhưng ông Dược vẫn chưa bán cũng chưa tínhđược phương án xử lý con cá này.

su that bat ngo ve con ca than khien ca tram nguoi tho cung trong may ngay tet
Người dân mang hoa quả, vàng mã tới kênh nước có "cá lạ" xuất hiện để thờ cúng. Ảnh Zing

Trước đó vào ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất, ông Dược đi thắp hương tại nhà thờ tổ về, khi qua hồ Bàu Cháng, thuộc địa phận xóm Hòa Thanh thấy một con cá nổi lên liền đưa kích điện, dụng cụ đánh cá ra bắt nhưng không được.

Con cá này liên tục nổi lên, lặn xuống quanh quẩn ở một khu vực trong kênh nước nên người dân đồn thôi là "cá thần". Sự việc khiến hàng trăm người dân địa phương và các xã lân cận kéo đến đến xem và đưa thông tin lên mạng xã hội. Thậm chí nhiều người còn mang hoa quả, bánh kẹo, hương đến lập bàn thờ để cúng.

Ông Sơn cho biết thêm, đây có thể là con cá vô tình bơi lạc chứ không có chuyện "cá thần" hay "cá lạ" nào cả. Sau khi con cá được đưa lên bờ, chính quyền đã tuyên truyền cho bà con không tụ tập đông người để tránh tình trạng mê tín dị đoan.

su that bat ngo ve con ca than khien ca tram nguoi tho cung trong may ngay tet Những lý do khó bảo tồn nguồn gen cá sủ vàng

Để bảo tồn nguồn gen cá sủ vàng, ngoài khó khăn về kinh phí còn do nguồn giống khan hiếm.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City